คดีกลุ่มโจ๋ลูกตำรวจรุมฆ่าชายพิการ ยังยืนกรานปฏิเสธ ศาลนัด 18 ก.ค. นี้

คืบหน้าคดีชายพิการถูกโจ๋ลูกตำรวจทำร้ายดับ ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก 18 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้หลังผู้ต้องหายังยืนพื้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาทำคดียืดเยื้อมานานนับปี

คืบหน้าคดีชายพิการถูกโจ๋ลูกตำรวจทำร้ายดับ ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก 18 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้หลังผู้ต้องหายังยืนพื้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาทำคดียืดเยื้อมานานนับปี

หากย้อนไปเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2559 หลาย ๆ คนคงยังจดจำคดีสุดอำมหิตกลุ่มโจ๋ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี จากสาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจที่ถูกนายสมเกียรติด่ากลับหลังไปแซวเรื่องขาเป๋ ก่อนจะทำการยกพวกมารุมทำร้ายด้วยการใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่คอของนายสมเกียรติจนเสียชีวิต

วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ที่คอยติดตามเรื่องราวดังกล่าวและคอยอัปเดตคดีความอยู่เป็นระยะ ๆ นั้น ได้ออกมาเผยว่า ความสำคัญของคดีนี้มันคือการที่ผู้ต้องหาบุกกันมาถึงร้านของนายสมเกียรติ และล้อเลียนให้ได้รับความอับอายจนเกิดมีปากเสียงกัน และยังฆ่าคนโดยเจตนาโดยใช้มีดเสียบเข้าที่ต้นคอจนถึงแก่ความตายต่อหน้าหลานชายรวมถึงพยานมากมายโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหายังขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามไปถึงโรงพยาบาล และสมน้ำหน้าเหยื่อถึงที่นั่น นอกจากนี้ยังมีการข่มขู่ภรรยาผู้ตายว่า "ถ้าผัวกูติดคุกรับรองพวกมึงอยู่ไม่ได้" ทั้งนี้คดีดังกล่าวตำรวจกลับแจ้งข้อหาเบาบาง ซึ่งทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้แย้งว่า สิ่งที่พวกผู้ต้องหาทำไม่ใช่ฆ่าคนตายโดยเจตนาซึ่งมีโทษแค่จำคุกตลอดชีวิตแต่เป็นการฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน และศาลอธิบายคำฟ้องและสอบคำให้การจนจบกระบวน ผู้ต้องหากลับปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอเลื่อนการพิจารณาไปอีกสามเดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 กลุ่มผู้ต้องหายังยืนพื้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งจุดนี้ทนายอนันต์ชัยได้เผยกับเพจดังว่า ยิ่งปฏิเสธ ยิ่งทำให้ศาลไม่พิจารณาลดโทษกึ่งหนึ่ง และล่าสุด ศาลฝ่ายโจทก์แถลงขอนำพยานเข้าสืบพยาน จำนวน 24 ปาก ส่วนจำเลยแถลงขอนำพยานเข้าสืบพยาน 12 ปาก ศาลพิจารณาแล้วอนุญาต และได้กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 18 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/156582

ที่มา: hilight.kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 14/07/2560 เวลา 10:03:52 ดูภาพสไลด์โชว์ คดีกลุ่มโจ๋ลูกตำรวจรุมฆ่าชายพิการ ยังยืนกรานปฏิเสธ ศาลนัด 18 ก.ค. นี้