แม่สุดช็อก กิ้งกือปล่อยน้ำพิษใส่ลูกชายวัย 7 เดือน หวิดตาบอด

กิ้งกือปล่อยน้ำพิษใส่ลูกชายวัย 7 เดือน หวิดตาบอด

แม่ลูกอ่อนเตือนภัย ลูกชายวัย 7 เดือนนอนอยู่ในห้อง ถูกกิ้งกือปล่อยน้ำพิษใส่ตา วันที่ (11 ก.ค.) น.ส.อัญชนา อายุ 23 ปี อาชีพมัคคุเทศก์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองและลูกชาย น้องมาตฤณ อายุ 7 เดือน เข้านอนอยู่ในห้องนอน เวลาตีสองเศษ ตนเองได้ลุกขึ้นเพื่อให้ลูกชายกินนมและเปลี่ยนผ้าอ้อมผืนใหม่ จากนั้นก็นอนต่อ แต่ได้ยินเสียงลูกน้อยก็ได้ร้องขึ้นมาอย่างเจ็บปวด ทำให้ตกใจรีบลุกขึ้นเปิดไฟดู พบว่าลูกชายลืมตาไม่ขึ้นและพบหยดน้ำสีเหลืองริมขอบตา และลูกก็ร้องอย่างเจ็บปวด จึงรีบเช็ดน้ำสีเหลืองออกและอุ้มลูกขึ้นมาและพบว่าที่ใต้หมอนของลูกมีกิ้งกือสีดำตัวใหญ่ม้วนเป็นวงกลมอยู่

จากนั้นจึงรีบพาลูกไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ ซึ่งหมอได้หยอดยา และให้กลับบ้านรอดูอาการ ด้วยความเป็นห่วงลูกในช่วงเช้าจึงรีบพาไปพบจักษุแพทย์ที่โรงพยาบาลพังงา ซึ่งทางแพทย์บอกว่านับเป็นความโชคดีที่น้ำพิษไม่โดนตาดำ เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้ตาบอดได้ และบอกว่ากิ้งกือทุกชนิดมีน้ำพิษที่มีไว้ป้องกันตัว ซึ่งจะมีฤทธิ์เป็นกรด ส่วนจะมีพิษมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ คาดว่าตอนที่ลูกน้อยหลับอาจจะกลิ้งตัวไปทับกิ้งกือจนทำให้มันปล่อยพิษใส่ดังกล่าว

น.ส.อัญชนา กายเพ็ชร กล่าวต่อว่า หลังจากได้พบกับจักษุแพทย์แล้ว ซึ่งได้ทั้งยากินและยาทามารักษา สงสารลูกเป็นอย่างมากที่เกิดอาการอักเสบจะลืมตาด้านขวาไม่ได้เกือบ 1 อาทิตย์ จากนั้นก็กลายเป็นรอยไหม้ที่ริมขอบตา แต่อาการก็ทุเลาลงเรื่อยๆ ล่าสุดรอยแผลหายเป็นปกติแล้ว จึงอยากเตือนให้ทุกคนระวังภัยจากกิ้งกือ โดยเฉพาะบนที่นอนให้ตรวจที่นอนก่อนนอนทุกครั้ง

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2739230/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 13/07/2560 เวลา 10:30:01 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่สุดช็อก กิ้งกือปล่อยน้ำพิษใส่ลูกชายวัย 7 เดือน หวิดตาบอด