วอนช่วยเหลือน้อง "หนึ่งฤทัย" อายุ 21ปี ป่วยพิการทางสมองและกล้ามเนื้ออ่อนแรง

นางสมพร เทศงาม  มารดาอุ้มนางสาวหนึ่งฤทัย เทศงาม อายุ 21 ปี  ป่วยพิการทางสมอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือเบื่องต้นแก่ครอบครัวของ นางสมพร เทศงาม

ภายหลังจากที่ทีมข่าว7สีออนไลน์คลายทุกข์ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือ นางสาวหนึ่งฤทัย เทศงาม อายุ 21 ปี ป่วยพิการทางสมอง และกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาแต่กำเนิด ปัจจุบันน้ำหนัก 12กิโลกรัมไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ทีมข่าวจึงลงพื้นที่พร้อมกับมูลนิธิปอเต็กตึ๊งนำสิ่งของไปเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น

นางสมพร เทศงาม แม่ของนางสาวหนึ่งฤทัย เผยกับทีมข่าวว่า ระยะเวลากว่า 21 ปีที่ทางครอบครัวได้เลี้ยงนางสาวหนึ่งฤทัยมา มีบางวันที่ท้อและเครียดแต่ทางครอบครัวก็ยืนยันว่า พร้อมจะเลี้ยงน้องหนึ่งฤทัยไปจนหมดลมหายใจ โดยปัจจุบันน้องไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ทางแม่จึงต้องคอยอยู่ใกล้ๆเพื่อที่จะดูแลน้องตลอดเวลาและทุกวันนี้ทางครอบครัวได้พาน้องไปรักษาตัวโดยใช้สิทธิคนพิการที่โรงพยาบาลเด็ก

ขณะเดียวกันนางสมพร เล่าเพิ่มว่า นางสาวหนึ่งฤทัยเป็นบุตรคนที่สาม ซึ่งก่อนที่จะตั้งครรภ์บุตรคนอื่นๆของตัวเองก็มีร่างกายที่สมบูรณ์ แต่เมื่อตั้งครรภ์น้อง ช่วงอายุ 8 เดือน นางสมพรได้ผิดนัดหมอ และเมื่อไปตรวจอีกครั้งก็พบว่า ครรภ์เป็นพิษ และส่วนตัวป่วยเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด ความดันสูง ซึ่งปัจจุบันได้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง

ทั้งนี้ในปัจจุบันนางสมพรได้อาศัยการขายของชำที่บ้านเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนสำหรับค่าใช้จ่าย โดยผู้ที่สนใจอยากช่วยเหลือนางสาวหนึ่งฤทัย สามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ที่ บ้านเลขที่ 45 หมู่ 1 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110 โดยของจำเป็นที่ทางครอบครัวต้องการคือ ผ้าอ้อมเด็ก Size M,นมไฮคิว เด็กอายุ 2-3 ขวบ, ข้าวสาร อาหารแห้ง ส่วนผู้ที่สนใจอยากบริจาคเงิน ช่วยเหลือ บริจาคได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ นางสมพร เทศงาม เพื่อเด็กหญิง หนึ่งฤทัย เทศงาม เลขที่ 352-243245-6 โทรศัพท์ 089-989-1124

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/236732 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 5/07/2560 เวลา 10:43:33 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเหลือน้อง "หนึ่งฤทัย" อายุ 21ปี ป่วยพิการทางสมองและกล้ามเนื้ออ่อนแรง