สุดลำเค็ญ..ตา-ยายพิการ เก็บขยะเลี้ยงหลาน 5 ชีวิต ลูกตายชาวบ้านต้องช่วยทำศพ

แสดงความคิดเห็น

หลานๆ ช่วยกันเก็บขยะเพื่อนำไปขาย

สุโขทัย - น่าเวทนา.. ตา-ยาย พิการเก็บขยะขายเลี้ยงดูหลาน 5 คน ลูกสาวเพิ่งเสียชีวิต ญาติ-เพื่อนบ้าน-ผญบ. รวมถึง ส.อบต.ต้องเรี่ยไรเงินทำศพให้ บอกอดบ้างอิ่มบ้าง ก็อยู่กันไป มีกล้วยกินกล้วย เสื้อเก่าก็ใส่ไม่ต้องอายใครห่วงแต่อนาคตหลาน

ยาย และหลานชายกำลังกินกล้วย

ครอบครัว “นายณรงค์ ทองมนต์” พักอาศัยบ้านเลขที่ 51/6 หมู่ 1 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ถือเป็นอีกครอบครัวหนึ่งใน อ.กงไกรลาศ ที่ชาวบ้านต่างเวทนากันทั่ว เพราะนอกจากนายณรงค์ จะพิการขาเดินไม่ได้แล้ว ภรรยาก็ตาบอดยังชีพด้วยเบี้ยผู้พิการและรับซื้อของเก่าเลี้ยงหลานอีก 5 ชีวิต ล่าสุดลูกสาวคนโตเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ญาติๆรวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. และชาวบ้าน ต้องช่วยกันเรี่ยไรเงินจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศล และฌาปนกิจไปเมื่อ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายณรงค์ ทองมนต์ อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ตนเองขาพิการเดินไม่ได้ และป่วยเบาหวาน ไขมัน เส้นเลือดตีบ มานานหลายปีแล้ว ส่วนนางเย็น ภรรยาก็ตาบอด 1 ข้าง และป่วยสารพัดโรค มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ นางกินรี อายุ32ปีที่เพิ่งจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับส่วนอีกคนเป็นลูกชายทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ

โดยนางกินรีมีลูก 4 คน คือ ด.ญ.แตงกวา อายุ 14 ปี , ด.ช.โหนก , ด.ช.แฟง อายุ 13 ปี เป็นคู่แฝดกัน และ ด.ญ.ข้าวฟ่าง อายุ 8 ขวบ ส่วนลูกชายมีลูก 3 คน แต่เอามาฝากให้เลี้ยง 1 คน คือ ด.ช.ปังปอน อายุ 2 ขวบ รวมมีหลานทั้งหมด5คนที่ตากับยายพิการต้องช่วยกันหาเงินเลี้ยงดู

นายณรงค์ บอกว่า มีอาชีพขี่สามล้อรับซื้อของเก่าและหาเก็บขยะขาย มีรายได้เดือนละประมาณ 1,000-1,500 บาท และได้เบี้ยผู้พิการอีกคนละ 800 บาท เอาไว้กิน ไว้ใช้ และเป็นทุนซื้อของเก่า เมื่อตอนลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ ก็จะช่วยทำงานแทนทุกอย่าง กินอยู่กันตามอัตภาพ อดบ้างอิ่มบ้าง ส่วนลูกชายก็ส่งเงินมาให้ใช้บ้างเดือนละ1,000บาทเพราะต้องหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน

สภาพบ้านพักอาศัย ของ 6 ชีวิต

“เกิดมาเป็นลูกหลานของเราแล้ว ก็ต้องดูแลกันจนถึงที่สุด แต่ก็อดห่วงพวกเขาไม่ได้ เพราะร่างกายของเราไม่รู้จะสู้ได้นานถึงเมื่อไหร่ วันนี้มีกล้วย ก็กินกล้วย มีเสื้อผ้าเก่าๆก็สวมใส่กันไป ไม่ต้องอายใคร อาชีพสุจริต แต่ก็อยากให้หลานๆได้มีโอกาสเรียนสูงๆ จะได้มีงานทำ ไม่ต้องลำบากเหมือนทุกวันนี้” นายณรงค์ กล่าวด้วยน้ำตาคลอ

ด้าน น.ส.ชรินยา สุขย้อย ผอ.โรงเรียนบ้านโพธิ์หอม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ เพื่อขอให้เข้ามาช่วยเหลือเด็กๆแล้ว พร้อมได้รวบรวมเงินบริจาคของครู-นักเรียน มามอบให้อีกจำนวนหนึ่งรวมทั้งจะหาทุนการศึกษาและเสื้อผ้านักเรียนมามอบให้ในโอกาสต่อไปด้วย

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินมาได้ที่ธนาคารออมสิน สาขากงไกรลาศ ชื่อนายณรงค์ ทองมนต์ บัญชีเลขที่ 055610268819 โทรศัพท์ 093-8475136 หรือส่งสิ่งของจำเป็น เช่น เสื้อผ้า รองเท้า ชุดนักเรียน นมผงเด็ก ฯลฯ มายังบ้านเลขที่ 51/6 หมู่ 1 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

ขอบคุณ... https://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000067779

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 04 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 4/07/2560 เวลา 10:20:42 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดลำเค็ญ..ตา-ยายพิการ เก็บขยะเลี้ยงหลาน 5 ชีวิต ลูกตายชาวบ้านต้องช่วยทำศพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หลานๆ ช่วยกันเก็บขยะเพื่อนำไปขาย สุโขทัย - น่าเวทนา.. ตา-ยาย พิการเก็บขยะขายเลี้ยงดูหลาน 5 คน ลูกสาวเพิ่งเสียชีวิต ญาติ-เพื่อนบ้าน-ผญบ. รวมถึง ส.อบต.ต้องเรี่ยไรเงินทำศพให้ บอกอดบ้างอิ่มบ้าง ก็อยู่กันไป มีกล้วยกินกล้วย เสื้อเก่าก็ใส่ไม่ต้องอายใครห่วงแต่อนาคตหลาน ยาย และหลานชายกำลังกินกล้วย ครอบครัว “นายณรงค์ ทองมนต์” พักอาศัยบ้านเลขที่ 51/6 หมู่ 1 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ถือเป็นอีกครอบครัวหนึ่งใน อ.กงไกรลาศ ที่ชาวบ้านต่างเวทนากันทั่ว เพราะนอกจากนายณรงค์ จะพิการขาเดินไม่ได้แล้ว ภรรยาก็ตาบอดยังชีพด้วยเบี้ยผู้พิการและรับซื้อของเก่าเลี้ยงหลานอีก 5 ชีวิต ล่าสุดลูกสาวคนโตเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ญาติๆรวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. และชาวบ้าน ต้องช่วยกันเรี่ยไรเงินจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศล และฌาปนกิจไปเมื่อ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นายณรงค์ ทองมนต์ อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ตนเองขาพิการเดินไม่ได้ และป่วยเบาหวาน ไขมัน เส้นเลือดตีบ มานานหลายปีแล้ว ส่วนนางเย็น ภรรยาก็ตาบอด 1 ข้าง และป่วยสารพัดโรค มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ นางกินรี อายุ32ปีที่เพิ่งจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับส่วนอีกคนเป็นลูกชายทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยนางกินรีมีลูก 4 คน คือ ด.ญ.แตงกวา อายุ 14 ปี , ด.ช.โหนก , ด.ช.แฟง อายุ 13 ปี เป็นคู่แฝดกัน และ ด.ญ.ข้าวฟ่าง อายุ 8 ขวบ ส่วนลูกชายมีลูก 3 คน แต่เอามาฝากให้เลี้ยง 1 คน คือ ด.ช.ปังปอน อายุ 2 ขวบ รวมมีหลานทั้งหมด5คนที่ตากับยายพิการต้องช่วยกันหาเงินเลี้ยงดู นายณรงค์ บอกว่า มีอาชีพขี่สามล้อรับซื้อของเก่าและหาเก็บขยะขาย มีรายได้เดือนละประมาณ 1,000-1,500 บาท และได้เบี้ยผู้พิการอีกคนละ 800 บาท เอาไว้กิน ไว้ใช้ และเป็นทุนซื้อของเก่า เมื่อตอนลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ ก็จะช่วยทำงานแทนทุกอย่าง กินอยู่กันตามอัตภาพ อดบ้างอิ่มบ้าง ส่วนลูกชายก็ส่งเงินมาให้ใช้บ้างเดือนละ1,000บาทเพราะต้องหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน สภาพบ้านพักอาศัย ของ 6 ชีวิต “เกิดมาเป็นลูกหลานของเราแล้ว ก็ต้องดูแลกันจนถึงที่สุด แต่ก็อดห่วงพวกเขาไม่ได้ เพราะร่างกายของเราไม่รู้จะสู้ได้นานถึงเมื่อไหร่ วันนี้มีกล้วย ก็กินกล้วย มีเสื้อผ้าเก่าๆก็สวมใส่กันไป ไม่ต้องอายใคร อาชีพสุจริต แต่ก็อยากให้หลานๆได้มีโอกาสเรียนสูงๆ จะได้มีงานทำ ไม่ต้องลำบากเหมือนทุกวันนี้” นายณรงค์ กล่าวด้วยน้ำตาคลอ ด้าน น.ส.ชรินยา สุขย้อย ผอ.โรงเรียนบ้านโพธิ์หอม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ เพื่อขอให้เข้ามาช่วยเหลือเด็กๆแล้ว พร้อมได้รวบรวมเงินบริจาคของครู-นักเรียน มามอบให้อีกจำนวนหนึ่งรวมทั้งจะหาทุนการศึกษาและเสื้อผ้านักเรียนมามอบให้ในโอกาสต่อไปด้วย สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินมาได้ที่ธนาคารออมสิน สาขากงไกรลาศ ชื่อนายณรงค์ ทองมนต์ บัญชีเลขที่ 055610268819 โทรศัพท์ 093-8475136 หรือส่งสิ่งของจำเป็น เช่น เสื้อผ้า รองเท้า ชุดนักเรียน นมผงเด็ก ฯลฯ มายังบ้านเลขที่ 51/6 หมู่ 1 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ขอบคุณ... https://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000067779

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...