บัลเลต์สาวใจสู้ แม้ต้องสูญเสียขาจากมะเร็งกระดูก แต่ก็ไม่ยอมหยุดเต้น

แสดงความคิดเห็น

กาบี ชูล สาวน้อยวัย 15 ปี ใส่ขาเทียม 1 ข้าง

คนท้ออย่ายอมแพ้ สาวพิการวัย 15 ปี ใจสู้จนได้ใจชาวโลก แม้ต้องตัดขาส่วนหนึ่งไปด้วยโรคมะเร็งกระดูก แต่ก็ยังไม่ละทิ้งความฝันเดินหน้าเต้นอย่างที่เธอรักต่อไป เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวของ กาบี ชูล (Gabi Shull) สาวน้อยชาวอเมริกันจากรัฐมิสซูรี ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบัลเลต์เช่นเดียวกันกับเด็กคนอื่น ๆ แต่แล้วเมื่อเธออายุได้ 9 ขวบ กาบีก็ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นไอซ์สเกต และหลังจากเอกซเรย์ก็พบว่า เธอเป็นมะเร็งกระดูกที่บริเวณหัวเข่าชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ออสทีโอซาร์โคมา จึงจำเป็นต้องตัดขาบางส่วนทิ้งไป

แม้แต่อุปสรรคครั้งนี้จะใหญ่หลวงและดูเหมือนว่าจะทำให้กาบีไม่สามารถกลับมาเต้นได้อีก แต่ตรงกันข้าม มันไม่ได้ทำให้บัลเลต์สาวตัวน้อยคนนี้หยุดความพยายามที่จะเต้นต่อไปได้เลย จนผ่านไป 6 ปี ตอนนี้กาบีอายุ 15 ปี แล้ว เธอก็ยังคงเดินหน้าสานฝันการเป็นนักเต้นบัลเลต์ของเธอต่อไปได้เป็นอย่างดี ไม่ยอมแพ้คนที่ร่างกายสมบูรณ์พร้อมเลยทีเดียว

ทั้งนี้ต้องขอบคุณนวัตกรรมการผ่าตัดแบบ Rotationplasty โดยศัลยแพทย์จะใช้ข้อเท้ามาทำหน้าที่แทนข้อเข่าที่มุม 180 องศา ทำให้กาบีสามารถใส่อุปกรณ์ขาเทียมช่วยได้พอดี ซึ่งส่งผลให้เธอสามารถเต้นได้ต่อไปเช่นเดิม นับว่าในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง และกาบีก็ได้เปลี่ยนวิกฤตครั้งนี้ให้เป็นโอกาส นอกจากบัลเลต์ที่เธอถนัดแล้ว กาบียังได้ฝึกฝนเต้นแบบอื่น ๆ อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ฮิปฮอป แท็ป แจ๊ส คอนเทมโพรารี และการเต้นแบบผสม จนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันเต้นได้ด้วย นอกจากนี้ กาบียังเป็นโฆษกให้กับ The Truth 365 องค์กรโรคมะเร็งในเด็กอีกด้วย สุดยอดไปเลย

Cancer survivor Gabi Shull explains Rotationplasty

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/143307

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 21/06/2560 เวลา 10:12:21 ดูภาพสไลด์โชว์ บัลเลต์สาวใจสู้ แม้ต้องสูญเสียขาจากมะเร็งกระดูก แต่ก็ไม่ยอมหยุดเต้น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กาบี ชูล สาวน้อยวัย 15 ปี ใส่ขาเทียม 1 ข้าง คนท้ออย่ายอมแพ้ สาวพิการวัย 15 ปี ใจสู้จนได้ใจชาวโลก แม้ต้องตัดขาส่วนหนึ่งไปด้วยโรคมะเร็งกระดูก แต่ก็ยังไม่ละทิ้งความฝันเดินหน้าเต้นอย่างที่เธอรักต่อไป เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวของ กาบี ชูล (Gabi Shull) สาวน้อยชาวอเมริกันจากรัฐมิสซูรี ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบัลเลต์เช่นเดียวกันกับเด็กคนอื่น ๆ แต่แล้วเมื่อเธออายุได้ 9 ขวบ กาบีก็ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นไอซ์สเกต และหลังจากเอกซเรย์ก็พบว่า เธอเป็นมะเร็งกระดูกที่บริเวณหัวเข่าชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ออสทีโอซาร์โคมา จึงจำเป็นต้องตัดขาบางส่วนทิ้งไป แม้แต่อุปสรรคครั้งนี้จะใหญ่หลวงและดูเหมือนว่าจะทำให้กาบีไม่สามารถกลับมาเต้นได้อีก แต่ตรงกันข้าม มันไม่ได้ทำให้บัลเลต์สาวตัวน้อยคนนี้หยุดความพยายามที่จะเต้นต่อไปได้เลย จนผ่านไป 6 ปี ตอนนี้กาบีอายุ 15 ปี แล้ว เธอก็ยังคงเดินหน้าสานฝันการเป็นนักเต้นบัลเลต์ของเธอต่อไปได้เป็นอย่างดี ไม่ยอมแพ้คนที่ร่างกายสมบูรณ์พร้อมเลยทีเดียว ทั้งนี้ต้องขอบคุณนวัตกรรมการผ่าตัดแบบ Rotationplasty โดยศัลยแพทย์จะใช้ข้อเท้ามาทำหน้าที่แทนข้อเข่าที่มุม 180 องศา ทำให้กาบีสามารถใส่อุปกรณ์ขาเทียมช่วยได้พอดี ซึ่งส่งผลให้เธอสามารถเต้นได้ต่อไปเช่นเดิม นับว่าในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง และกาบีก็ได้เปลี่ยนวิกฤตครั้งนี้ให้เป็นโอกาส นอกจากบัลเลต์ที่เธอถนัดแล้ว กาบียังได้ฝึกฝนเต้นแบบอื่น ๆ อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ฮิปฮอป แท็ป แจ๊ส คอนเทมโพรารี และการเต้นแบบผสม จนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันเต้นได้ด้วย นอกจากนี้ กาบียังเป็นโฆษกให้กับ The Truth 365 องค์กรโรคมะเร็งในเด็กอีกด้วย สุดยอดไปเลย Cancer survivor Gabi Shull explains Rotationplasty ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/143307

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...