เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! 2 ผัวเมียพิการถูกโจรงัดบ้านสูญ 3 หมื่น ซ้ำไม่มีบัตร ปชช.

แสดงความคิดเห็น

กระบี่ - สุดชั่ว! คนพิการก็ไม่เว้น โจรงัดบ้าน 2 สามีภรรยา ฝ่ายชายพิการแขนขาด ขณะที่ภรรยาป่วยทางสมอง กวาดทรัพย์สินหายกว่า 3 หมื่นบาท ซ้ำร้ายทั้ง 2 คน ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ รุดเยี่ยมให้ความช่วยเหลือ

นายกิตติ อินทรกุล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัว นายสุชาติ ขุมขัง อายุ 59 ปี

เมื่อวันที่ (20 มิ.ย.) นายกิตติ อินทรกุล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัว นายสุชาติ ขุมขัง อายุ 59 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเช่าพื้นที่หมู่ 11 บ้านนานอก ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่า ถูกคนร้ายเข้างัดบ้านกวาดทรัพย์ที่เก็บสะสมหายเกลี้ยง ไม่มีแม้เงินจ่ายค่าเช่าบ้าน อีกทั้งยังพิการแขนซ้ายขาด ขาต้องดามเหล็ก จากอุบัติเหตุทางรถ ปัจจุบัน เป็นเสาหลักหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพัง ต้องดูแลอีก 3 ชีวิต หาเงินส่งเสียหลาน 2 คน ให้ได้เรียนหนังสือ ส่วนภรรยาป่วยทางสมองและพูดไม่ค่อยชัด

นายกิตติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สอบถามประวัติของลุงสุชาติ และภรรยา พบว่า ทั้งสองไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร ไม่มีแม้บัตรประชาชน ซึ่งไม่ง่ายที่จะให้การช่วยเหลือในด้านสวัสดิการคนพิการ จากข้อมูลเบื้องต้น เชื่อว่าทั้งสองมีสัญชาติไทย ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบ สืบหาเครือญาติของทั้งสองคนทำการตรวจ DNA เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางเครือญาติต่อไป

ในส่วนของนายสุชาติ พบว่า มีบิดาบุญธรรมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยทาง พมจ.กระบี่ จะดำเนินการประสานไปทาง พมจ.สุพรรณบุรี ให้ช่วยในการลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลประกอบเพิ่มเติมในการช่วยให้คุณลุงมีหลักฐานทางทะเบียนราษฎรเพื่อนำไปสู่การออกบัตรประจำตัวประชาชน

ส่วนภรรยา ยังพอสืบประวัติอยู่ได้บ้าง ว่า เป็นคนในพื้นที่เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งหลังจากนี้ หากผ่านขั้นตอนการพิสูจน์สัญชาติว่าเป็นสัญชาติไทยอย่างแท้จริง และนำไปสู่การออกบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว ทาง พมจ.กระบี่ จะดำเนินการเร่งออกบัตรผู้พิการให้ต่อไป ส่วนหลานทั้ง 2 คน ที่ยังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.2 และอนุบาล 2 นั้น ได้มีการพูดคุยกับคุณลุง ยินยอมที่จะส่งหลานทั้ง 2 คนไปเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เพื่อลดภาระของคุณลุง และเพื่อให้เด็กได้มีอนาคตที่ดีขึ้น

ขอบคุณ... https://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000062761

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 21/06/2560 เวลา 10:07:55 ดูภาพสไลด์โชว์ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! 2 ผัวเมียพิการถูกโจรงัดบ้านสูญ 3 หมื่น ซ้ำไม่มีบัตร ปชช.

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระบี่ - สุดชั่ว! คนพิการก็ไม่เว้น โจรงัดบ้าน 2 สามีภรรยา ฝ่ายชายพิการแขนขาด ขณะที่ภรรยาป่วยทางสมอง กวาดทรัพย์สินหายกว่า 3 หมื่นบาท ซ้ำร้ายทั้ง 2 คน ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ รุดเยี่ยมให้ความช่วยเหลือ นายกิตติ อินทรกุล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัว นายสุชาติ ขุมขัง อายุ 59 ปี เมื่อวันที่ (20 มิ.ย.) นายกิตติ อินทรกุล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัว นายสุชาติ ขุมขัง อายุ 59 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเช่าพื้นที่หมู่ 11 บ้านนานอก ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่า ถูกคนร้ายเข้างัดบ้านกวาดทรัพย์ที่เก็บสะสมหายเกลี้ยง ไม่มีแม้เงินจ่ายค่าเช่าบ้าน อีกทั้งยังพิการแขนซ้ายขาด ขาต้องดามเหล็ก จากอุบัติเหตุทางรถ ปัจจุบัน เป็นเสาหลักหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพัง ต้องดูแลอีก 3 ชีวิต หาเงินส่งเสียหลาน 2 คน ให้ได้เรียนหนังสือ ส่วนภรรยาป่วยทางสมองและพูดไม่ค่อยชัด นายกิตติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สอบถามประวัติของลุงสุชาติ และภรรยา พบว่า ทั้งสองไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร ไม่มีแม้บัตรประชาชน ซึ่งไม่ง่ายที่จะให้การช่วยเหลือในด้านสวัสดิการคนพิการ จากข้อมูลเบื้องต้น เชื่อว่าทั้งสองมีสัญชาติไทย ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบ สืบหาเครือญาติของทั้งสองคนทำการตรวจ DNA เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางเครือญาติต่อไป ในส่วนของนายสุชาติ พบว่า มีบิดาบุญธรรมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยทาง พมจ.กระบี่ จะดำเนินการประสานไปทาง พมจ.สุพรรณบุรี ให้ช่วยในการลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลประกอบเพิ่มเติมในการช่วยให้คุณลุงมีหลักฐานทางทะเบียนราษฎรเพื่อนำไปสู่การออกบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนภรรยา ยังพอสืบประวัติอยู่ได้บ้าง ว่า เป็นคนในพื้นที่เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งหลังจากนี้ หากผ่านขั้นตอนการพิสูจน์สัญชาติว่าเป็นสัญชาติไทยอย่างแท้จริง และนำไปสู่การออกบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว ทาง พมจ.กระบี่ จะดำเนินการเร่งออกบัตรผู้พิการให้ต่อไป ส่วนหลานทั้ง 2 คน ที่ยังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.2 และอนุบาล 2 นั้น ได้มีการพูดคุยกับคุณลุง ยินยอมที่จะส่งหลานทั้ง 2 คนไปเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เพื่อลดภาระของคุณลุง และเพื่อให้เด็กได้มีอนาคตที่ดีขึ้น ขอบคุณ... https://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000062761

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...