เดินหน้าเข้าหาโอกาส! “พี่หนึ่ง”ผู้พิการใจสู้ ขายคุกกี้พระพรสร้างรายได้

แสดงความคิดเห็น

คนพิการ ขายคุกกี้พระพร

ความลำบากทางร่างกายไม่เป็นอุปสรรคต่อจิตใจที่แข็งแกร่ง มาทำความรู้จักกับ “พี่หนึ่ง” ผู้พิการที่ไม่ย่อท้อ สร้างรายได้ด้วยการขาย “คุกกี้พระพร” มานานถึง 7 - 8 ปี!

เมื่อวันก่อนมีโอกาสผ่านไปแถวอารีย์ บังเอิญสะดุดตากับพี่ผู้ชายใส่เสื้อเชิ้ต ผูกเนกไท ที่ยืนขายของอยู่ริมทาง และสิ่งต่อมาที่ดึงดูดสายตาคือป้ายเขียนว่า คนพิการ ที่ห้อยอยู่บนคอของพ่อค้าท่าทางใจดี พอได้เข้าไปพูดคุยจึงรู้ว่า “พี่หนึ่ง” ผู้พิการทางขาคนนี้จะนำ “คุกกี้พระพร” มาตระเวนขายตามตลาดและสถานีรถไฟฟ้าต่าง ๆ เป็นประจำมานานกว่า 7 - 8 ปีแล้วค่ะ

จากการสังเกตของเรา พี่หนึ่งเป็นคนอัธยาศัยดีและเป็นที่รักของพ่อค้าแม่ค้าในละแวกนั้นมาก ๆ ระหว่างทางที่เข็นรถไปยังจุดขายหลังกระทรวงการคลัง เขามักจะแวะทักทายคนอื่นด้วยรอยยิ้ม ทำให้เรารู้ว่าความลำบากทางร่างกายไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อจิตใจที่น่ารักของพี่หนึ่งเลยแม้แต่น้อย อ่านต่อได้ที่ “คุกกี้พระพร” ที่พี่หนึ่งขาย เป็นสินค้าภายใต้องค์กรพันธกิจเพื่อคนพิการ มีจุดประสงค์ในการสร้างอาชีพให้แก่คนพิการในประเทศไทย พี่หนึ่งเล่าให้เราฟังว่าตัวเองเป็นคนจังหวัดพิจิตร เมื่อก่อนอยู่แต่บ้านเฉย ๆ จนกระทั่ง 7 - 8 ปีก่อนถึงได้เข้ากรุงเทพมาเพื่อร่วมโครงการนี้ โดย “คุกกี้พระพร” มีทั้งหมด 4 รสชาติ คือ ช็อกโกแลต ข้าวโอ๊ต ทูโทน (ช็อกโกแลต+ข้าวโอ๊ต) ถั่วและงา ขายในราคากล่องละ 99 บาทค่ะ

นอกจากจะท่าทางใจดี พี่หนึ่งยังเป็นคนมีอารมณ์ขันด้วยนะคะ เผลอเมื่อไหร่เป็นยิงมุกใส่เราแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว แถมยังฝากข้อคิดดี ๆ ไว้ให้เราเอาไปใช้ในชีวิตในประจำวันว่า “คนเราจะนั่งรอโอกาสเฉย ๆ ไม่ได้ ต้องเดินเข้าไปหามัน” ปกติพี่หนึ่งจะนำ “คุกกี้พระพร” มาขายที่ตลาดหลังกระทรวงตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึงประมาณ 14.00 น. หลังจากนั้นจะย้ายไปขายามสถานีรถไฟฟ้า เช่น ช่องนนทรีย์ สุรศักดิ์ สยาม กรุงธนบุรี แบริ่ง จนถึงช่วงค่ำ ๆ ใครสนใจอย่าลืมแวะไปซื้อมาลองชิมกันดู หรือจะอุดหนุนจากพี่น้องคนพิการคนอื่น ๆ ก็ได้เหมือนกันนะคะ สอบถามเพิ่มเติมได้จากพันธกิจเพื่อคนพิการ โทร. 086 894 6985 หรืออีเมล mission1423@gmail.com คุกกี้ของเขาดีงามทั้ง 4 รสชาติ ซื้อไปทานเป็นของว่างได้เพลิน ๆ เลยค่ะ

คนพิการ ขายคุกกี้พระพร

คุกกี้พระพร มี 4 รสชาติ

คุกกี้พระพร

ขอบคุณ... https://www.wongnai.com/news/p-neung-blessed-cookie

ที่มา: wongnai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 16/06/2560 เวลา 10:28:46 ดูภาพสไลด์โชว์ เดินหน้าเข้าหาโอกาส! “พี่หนึ่ง”ผู้พิการใจสู้ ขายคุกกี้พระพรสร้างรายได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการ ขายคุกกี้พระพร ความลำบากทางร่างกายไม่เป็นอุปสรรคต่อจิตใจที่แข็งแกร่ง มาทำความรู้จักกับ “พี่หนึ่ง” ผู้พิการที่ไม่ย่อท้อ สร้างรายได้ด้วยการขาย “คุกกี้พระพร” มานานถึง 7 - 8 ปี! เมื่อวันก่อนมีโอกาสผ่านไปแถวอารีย์ บังเอิญสะดุดตากับพี่ผู้ชายใส่เสื้อเชิ้ต ผูกเนกไท ที่ยืนขายของอยู่ริมทาง และสิ่งต่อมาที่ดึงดูดสายตาคือป้ายเขียนว่า คนพิการ ที่ห้อยอยู่บนคอของพ่อค้าท่าทางใจดี พอได้เข้าไปพูดคุยจึงรู้ว่า “พี่หนึ่ง” ผู้พิการทางขาคนนี้จะนำ “คุกกี้พระพร” มาตระเวนขายตามตลาดและสถานีรถไฟฟ้าต่าง ๆ เป็นประจำมานานกว่า 7 - 8 ปีแล้วค่ะ จากการสังเกตของเรา พี่หนึ่งเป็นคนอัธยาศัยดีและเป็นที่รักของพ่อค้าแม่ค้าในละแวกนั้นมาก ๆ ระหว่างทางที่เข็นรถไปยังจุดขายหลังกระทรวงการคลัง เขามักจะแวะทักทายคนอื่นด้วยรอยยิ้ม ทำให้เรารู้ว่าความลำบากทางร่างกายไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อจิตใจที่น่ารักของพี่หนึ่งเลยแม้แต่น้อย อ่านต่อได้ที่ “คุกกี้พระพร” ที่พี่หนึ่งขาย เป็นสินค้าภายใต้องค์กรพันธกิจเพื่อคนพิการ มีจุดประสงค์ในการสร้างอาชีพให้แก่คนพิการในประเทศไทย พี่หนึ่งเล่าให้เราฟังว่าตัวเองเป็นคนจังหวัดพิจิตร เมื่อก่อนอยู่แต่บ้านเฉย ๆ จนกระทั่ง 7 - 8 ปีก่อนถึงได้เข้ากรุงเทพมาเพื่อร่วมโครงการนี้ โดย “คุกกี้พระพร” มีทั้งหมด 4 รสชาติ คือ ช็อกโกแลต ข้าวโอ๊ต ทูโทน (ช็อกโกแลต+ข้าวโอ๊ต) ถั่วและงา ขายในราคากล่องละ 99 บาทค่ะ นอกจากจะท่าทางใจดี พี่หนึ่งยังเป็นคนมีอารมณ์ขันด้วยนะคะ เผลอเมื่อไหร่เป็นยิงมุกใส่เราแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว แถมยังฝากข้อคิดดี ๆ ไว้ให้เราเอาไปใช้ในชีวิตในประจำวันว่า “คนเราจะนั่งรอโอกาสเฉย ๆ ไม่ได้ ต้องเดินเข้าไปหามัน” ปกติพี่หนึ่งจะนำ “คุกกี้พระพร” มาขายที่ตลาดหลังกระทรวงตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึงประมาณ 14.00 น. หลังจากนั้นจะย้ายไปขายามสถานีรถไฟฟ้า เช่น ช่องนนทรีย์ สุรศักดิ์ สยาม กรุงธนบุรี แบริ่ง จนถึงช่วงค่ำ ๆ ใครสนใจอย่าลืมแวะไปซื้อมาลองชิมกันดู หรือจะอุดหนุนจากพี่น้องคนพิการคนอื่น ๆ ก็ได้เหมือนกันนะคะ สอบถามเพิ่มเติมได้จากพันธกิจเพื่อคนพิการ โทร. 086 894 6985 หรืออีเมล mission1423@gmail.com คุกกี้ของเขาดีงามทั้ง 4 รสชาติ ซื้อไปทานเป็นของว่างได้เพลิน ๆ เลยค่ะ คนพิการ ขายคุกกี้พระพร คุกกี้พระพร มี 4 รสชาติ คุกกี้พระพร ขอบคุณ... https://www.wongnai.com/news/p-neung-blessed-cookie

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...