คู่รักทรหด..ยายตาบอด-ตาขาด้วน

แสดงความคิดเห็น

คู่รัก-คู่ทรหด วัยชรา ที่ จ.จันทบุรี ยายตาบอดสนิททั้งสองข้าง ส่วนตานอกจากจะขาพิการ ดวงตายังฝ้าฟางใกล้จะมืดบอดไปด้วยอีกคน

พบ คู่รัก-คู่ทรหด วัยชรา ที่ จ.จันทบุรี ยายตาบอดสนิททั้งสองข้าง ส่วนตานอกจากจะขาพิการ ดวงตายังฝ้าฟางใกล้จะมืดบอดไปด้วยอีกคน ทุกวันนี้ใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก ต่างบอบช้ำ ผิดหวังในชีวิตครอบครัวมาทั้งคู่ สุดท้ายตาสุชิน วัย 70 ปี กับยายมาลี วัย 76 ปี ชาว จ.จันทบุรี ต่างเห็นอกเห็นใจ ตกลงมาใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยมานานร่วม 30 ปี ให้คำมั่นไม่ทอดทิ้งกันแม้ในวันที่ตกทุกข์ 7-8 ปีมานี้ ทั้งคู่จะถูกสารพัดโรครุมเร้า ยายมาลี ตาบอดสนิทสองข้าง สาเหตุจากต้อหิน ส่วนตาสุชินเองเป็นทั้งความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน มีแผลลุกลามถึงขั้นถูกตัดขาทิ้งไปแล้วหนึ่งข้าง พายายเดินไปไหนมาไหนไม่ได้เหมือนก่อน ตาสุชิน ทำได้แค่ส่งเสียงบอกทางให้ภรรยายามต้องเดินเหินลุกเข้าห้องน้ำ

คนหนึ่งตาบอดสนิท คนหนึ่งขาด้วน ก็ว่าใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบากมากแล้ว นี่ดวงตาของตาสุชิน ยังมาเกิดมีอาการฝ้าฟางมองเห็นเลือนรางลงทุกขณะ เนื่องจากเป็นต้อกระจกยิ่งซ้ำร้ายกันเข้าไปใหญ่ ล่าสุดจะหาข้าวให้คู่ชีวิตกิน ไปหยิบมะเขือมาหั่นกลับพลาดไปหั่นนิ้วตัวเองเป็นแผลลึก ด้วยสายตามองไม่ชัดนึกว่านิ้วเป็นมะเขือ น่าเห็นใจเวลาตา-ยาย จะไปไหนกันแสนทุลักทุเล คนพิการขาด้วนต้องคอยบอกทางให้คนตาบอดช่วยเข็นรถ บางครั้งพากันไปตกหลุม รถหงายตีลังกา ตาสุชินหัวฟาดพื้นมาแล้วหลายที ยังดีที่พอมีผู้ใจบุญแวะเวียนมาเยี่ยมบ้างเป็นบางครั้ง อดห่วงไม่ได้หากตาสุชิน ดวงตามืดบอดไปอีกคน สามี-ภรรยาคู่นี้จะมีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร การไปหาหมอแต่ละทีเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งสภาพร่างกายไม่เอื้อ และเงินค่ารถก็แทบจะไม่มี สองคนตา-ยายมีรายได้แค่เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยยังชีพคนพิการอยู่กันไปตามยถากรรม

ทั้งคู่ต่างโหยหาความเอื้ออาทรจากลูกๆ ก่อนที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ยายมาลีมีลูกแล้ว 4 คน ส่วนตาสุชินเองก็มีลูกมา 2 คน โอดครวญ...ลูกๆไม่มาหามาแลผู้บังเกิดเกล้า ทุกถ้อยคำล้วนกลั่นจากความรู้สึกที่สุดแล้ว นอกจากปัญหาสุขภาพที่สร้างความทุกข์ให้กับคนทั้งคู่ด้านสภาพจิตใจเองต่างก็บอบช้ำ..ต้องการกำลังใจ

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/233618 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 16/06/2560 เวลา 10:01:41 ดูภาพสไลด์โชว์ คู่รักทรหด..ยายตาบอด-ตาขาด้วน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คู่รัก-คู่ทรหด วัยชรา ที่ จ.จันทบุรี ยายตาบอดสนิททั้งสองข้าง ส่วนตานอกจากจะขาพิการ ดวงตายังฝ้าฟางใกล้จะมืดบอดไปด้วยอีกคน พบ คู่รัก-คู่ทรหด วัยชรา ที่ จ.จันทบุรี ยายตาบอดสนิททั้งสองข้าง ส่วนตานอกจากจะขาพิการ ดวงตายังฝ้าฟางใกล้จะมืดบอดไปด้วยอีกคน ทุกวันนี้ใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก ต่างบอบช้ำ ผิดหวังในชีวิตครอบครัวมาทั้งคู่ สุดท้ายตาสุชิน วัย 70 ปี กับยายมาลี วัย 76 ปี ชาว จ.จันทบุรี ต่างเห็นอกเห็นใจ ตกลงมาใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยมานานร่วม 30 ปี ให้คำมั่นไม่ทอดทิ้งกันแม้ในวันที่ตกทุกข์ 7-8 ปีมานี้ ทั้งคู่จะถูกสารพัดโรครุมเร้า ยายมาลี ตาบอดสนิทสองข้าง สาเหตุจากต้อหิน ส่วนตาสุชินเองเป็นทั้งความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน มีแผลลุกลามถึงขั้นถูกตัดขาทิ้งไปแล้วหนึ่งข้าง พายายเดินไปไหนมาไหนไม่ได้เหมือนก่อน ตาสุชิน ทำได้แค่ส่งเสียงบอกทางให้ภรรยายามต้องเดินเหินลุกเข้าห้องน้ำ คนหนึ่งตาบอดสนิท คนหนึ่งขาด้วน ก็ว่าใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบากมากแล้ว นี่ดวงตาของตาสุชิน ยังมาเกิดมีอาการฝ้าฟางมองเห็นเลือนรางลงทุกขณะ เนื่องจากเป็นต้อกระจกยิ่งซ้ำร้ายกันเข้าไปใหญ่ ล่าสุดจะหาข้าวให้คู่ชีวิตกิน ไปหยิบมะเขือมาหั่นกลับพลาดไปหั่นนิ้วตัวเองเป็นแผลลึก ด้วยสายตามองไม่ชัดนึกว่านิ้วเป็นมะเขือ น่าเห็นใจเวลาตา-ยาย จะไปไหนกันแสนทุลักทุเล คนพิการขาด้วนต้องคอยบอกทางให้คนตาบอดช่วยเข็นรถ บางครั้งพากันไปตกหลุม รถหงายตีลังกา ตาสุชินหัวฟาดพื้นมาแล้วหลายที ยังดีที่พอมีผู้ใจบุญแวะเวียนมาเยี่ยมบ้างเป็นบางครั้ง อดห่วงไม่ได้หากตาสุชิน ดวงตามืดบอดไปอีกคน สามี-ภรรยาคู่นี้จะมีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร การไปหาหมอแต่ละทีเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งสภาพร่างกายไม่เอื้อ และเงินค่ารถก็แทบจะไม่มี สองคนตา-ยายมีรายได้แค่เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยยังชีพคนพิการอยู่กันไปตามยถากรรม ทั้งคู่ต่างโหยหาความเอื้ออาทรจากลูกๆ ก่อนที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ยายมาลีมีลูกแล้ว 4 คน ส่วนตาสุชินเองก็มีลูกมา 2 คน โอดครวญ...ลูกๆไม่มาหามาแลผู้บังเกิดเกล้า ทุกถ้อยคำล้วนกลั่นจากความรู้สึกที่สุดแล้ว นอกจากปัญหาสุขภาพที่สร้างความทุกข์ให้กับคนทั้งคู่ด้านสภาพจิตใจเองต่างก็บอบช้ำ..ต้องการกำลังใจ ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/233618

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...