วอนช่วย!ยายวัย 69 ปี ป่วยอัมพฤกษ์อาศัยอยู่ตัวคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

เหล่ากาชาดสกลนคร รุดช่วยเหลือยายป่วยอัมพฤกษ์ ขยับตัวไม่ได้มานานกว่าปี อาศัยอยู่ภายในบ้านค่อนข้างทรุดโทรมลำพังซ้ำป่วยโรคความดันโลหิตสูงได้น้องสะใภ้มาดูเป็นครั้งคราว

เหล่ากาชาดสกลนคร รุดช่วยเหลือยายป่วยอัมพฤกษ์ ขยับตัวไม่ได้มานานกว่าปี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2560 นางสุขิตา จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดสกลนคร พร้อมด้วย สมาชิกเหล่ากาชาด ตลอดจน จนท.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 212 ม.11 บ.ดงมะไฟ ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อช่วยเหลือ นางพิกุล วงศ์เตชะ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์มานานกว่า 1 ปี และมีโรคความดันโลหิตสูงไม่สามารถขยับตัวได้ โดยมีบาดแผลกดทับบริเวณสะโพก เนื่องจากต้องนอนอยู่กับที่ตลอดเวลา จากอากาเจ็บป่วยโดยผู้ป่วยอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัวยังดีที่มีน้องสะใภ้คอยดูแลเป็นครั้งคราว

นางพิกุล วงศ์เตชะ อาศัยในสภาพบ้านไม้ยกสูง 1 ชั้น สภาพเก่าทรุดโทรม ต้องใช้เสาค้ำบ้านเนื่องจากบ้านจะพัง เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างแรง ฝนจะสาดถึงภายในบ้านและหลังคารั่วจนผู้ป่วยเป็นไข้หวัดเพิ่มอีก ด้วยความสงสารของชาวบ้านจึงพากันร้องขอความช่วยเหลือ จากส่วนราชการและผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือในสิ่งที่จำเป็น

ขณะที่ อบต.ดงมะไฟ ทราบเรื่อง พร้อมเข้ามาดำเนินการสำรวจที่อาศัย เพื่อดำเนินการซ่อมแซมเป็นการด่วน สำหรับผู้ที่มีจิตใจอันเป็นกุศลอยากช่วยเหลือ นางพิกุล เพิ่มเติมก็สามารถติดต่อประสานงานได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาด จังหวัดสกลนคร จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ถนนศูนย์ราชการ โทรศัพท์ 042-711326 โทรสาร 042-711326.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/972882

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 15/06/2560 เวลา 10:30:14 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย!ยายวัย 69 ปี ป่วยอัมพฤกษ์อาศัยอยู่ตัวคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เหล่ากาชาดสกลนคร รุดช่วยเหลือยายป่วยอัมพฤกษ์ ขยับตัวไม่ได้มานานกว่าปี อาศัยอยู่ภายในบ้านค่อนข้างทรุดโทรมลำพังซ้ำป่วยโรคความดันโลหิตสูงได้น้องสะใภ้มาดูเป็นครั้งคราว เหล่ากาชาดสกลนคร รุดช่วยเหลือยายป่วยอัมพฤกษ์ ขยับตัวไม่ได้มานานกว่าปี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2560 นางสุขิตา จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดสกลนคร พร้อมด้วย สมาชิกเหล่ากาชาด ตลอดจน จนท.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 212 ม.11 บ.ดงมะไฟ ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อช่วยเหลือ นางพิกุล วงศ์เตชะ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์มานานกว่า 1 ปี และมีโรคความดันโลหิตสูงไม่สามารถขยับตัวได้ โดยมีบาดแผลกดทับบริเวณสะโพก เนื่องจากต้องนอนอยู่กับที่ตลอดเวลา จากอากาเจ็บป่วยโดยผู้ป่วยอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัวยังดีที่มีน้องสะใภ้คอยดูแลเป็นครั้งคราว นางพิกุล วงศ์เตชะ อาศัยในสภาพบ้านไม้ยกสูง 1 ชั้น สภาพเก่าทรุดโทรม ต้องใช้เสาค้ำบ้านเนื่องจากบ้านจะพัง เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างแรง ฝนจะสาดถึงภายในบ้านและหลังคารั่วจนผู้ป่วยเป็นไข้หวัดเพิ่มอีก ด้วยความสงสารของชาวบ้านจึงพากันร้องขอความช่วยเหลือ จากส่วนราชการและผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือในสิ่งที่จำเป็น ขณะที่ อบต.ดงมะไฟ ทราบเรื่อง พร้อมเข้ามาดำเนินการสำรวจที่อาศัย เพื่อดำเนินการซ่อมแซมเป็นการด่วน สำหรับผู้ที่มีจิตใจอันเป็นกุศลอยากช่วยเหลือ นางพิกุล เพิ่มเติมก็สามารถติดต่อประสานงานได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาด จังหวัดสกลนคร จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ถนนศูนย์ราชการ โทรศัพท์ 042-711326 โทรสาร 042-711326. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/972882

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...