เปิดอาชาบำบัดฟรี... ช่วยพัฒนาการเยาวชนพิการทางสมอง

แสดงความคิดเห็น

โครงการอาชาบำบัด ฟรี  เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม และเด็กพิการให้มีพัฒนาการสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

เจ้าของฟาร์มม้า 'คาวบอยฟาร์ม' จังหวัดอ่างทอง เปิดโครงการอาชาบำบัด ฟรี เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม และเด็กพิการให้มีพัฒนาการสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

เจ้าของฟาร์มม้า 'คาวบอยฟาร์ม' ในตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับสำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดอ่างทอง นำครอบครัวเยาวชนที่พิการทางสติปัญญา จาก 4 อำเภอ รวม 8 ครอบครัว มาอบรมโครงการ'อาชาบำบัด' ให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม และเด็กพิการให้มีพัฒนาการสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

โครงการอาชาบำบัด เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง โดยชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา เปิดโอกาสเด็กและครอบครัวที่มีความพิการทางสติปัญญา ได้ออกมาร่วมกิจกรรมให้ผ่อนคลายกับวิธีการอาชาบำบัด หรือการใช้ม้าเป็นตัวกระตุ้น โดยใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์เพื่อให้เด็กและม้าได้คุ้นเคยกัน

นางสาว กัญญา มีสวัสดิ์ ผู้ปกครองเยาวชนที่พิการทางสมอง กล่าวว่า หลังจากลูกหลานที่พิการทางสมอง ไม่เคยช่วยเหลือตัวเองได้เลย ซ้ำมีอารมณ์ร้าย พอมาเข้าโครงการอาชาบำบัดได้ 2 วันจากเด็กที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้น

ด้านนายสรรค์ คงเวทย์ เจ้าของฟาร์มม้า”คาวบอยฟาร์ม” กล่าวว่า หากผู้ปกครองที่มีบุตรหลานพิการทางสติปัญญา ต้องการเข้าโครงการ”อาชาบำบัด” สามารถติดต่อได้ที่ (คาวบอยฟาร์ม) 086-0150245 และ 035-870298 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ...

ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/498247.html

ที่มา: news.voicetv.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 14/06/2560 เวลา 10:30:11 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดอาชาบำบัดฟรี... ช่วยพัฒนาการเยาวชนพิการทางสมอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โครงการอาชาบำบัด ฟรี เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม และเด็กพิการให้มีพัฒนาการสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าของฟาร์มม้า 'คาวบอยฟาร์ม' จังหวัดอ่างทอง เปิดโครงการอาชาบำบัด ฟรี เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม และเด็กพิการให้มีพัฒนาการสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าของฟาร์มม้า 'คาวบอยฟาร์ม' ในตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับสำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดอ่างทอง นำครอบครัวเยาวชนที่พิการทางสติปัญญา จาก 4 อำเภอ รวม 8 ครอบครัว มาอบรมโครงการ'อาชาบำบัด' ให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม และเด็กพิการให้มีพัฒนาการสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โครงการอาชาบำบัด เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง โดยชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา เปิดโอกาสเด็กและครอบครัวที่มีความพิการทางสติปัญญา ได้ออกมาร่วมกิจกรรมให้ผ่อนคลายกับวิธีการอาชาบำบัด หรือการใช้ม้าเป็นตัวกระตุ้น โดยใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์เพื่อให้เด็กและม้าได้คุ้นเคยกัน นางสาว กัญญา มีสวัสดิ์ ผู้ปกครองเยาวชนที่พิการทางสมอง กล่าวว่า หลังจากลูกหลานที่พิการทางสมอง ไม่เคยช่วยเหลือตัวเองได้เลย ซ้ำมีอารมณ์ร้าย พอมาเข้าโครงการอาชาบำบัดได้ 2 วันจากเด็กที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ด้านนายสรรค์ คงเวทย์ เจ้าของฟาร์มม้า”คาวบอยฟาร์ม” กล่าวว่า หากผู้ปกครองที่มีบุตรหลานพิการทางสติปัญญา ต้องการเข้าโครงการ”อาชาบำบัด” สามารถติดต่อได้ที่ (คาวบอยฟาร์ม) 086-0150245 และ 035-870298 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ... ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/498247.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...