อยุธยาเปิดตลาดนัดศาลากลางให้คนพิการจำหน่ายสินค้าสร้างอาชีพ

แสดงความคิดเห็น

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโอกาสให้กลุ่มคนพิการนำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลางเพื่อสนับสนุนให้มีอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว

พระนครศรีอยุธยา - จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโอกาสให้กลุ่มคนพิการนำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลางเพื่อสนับสนุนให้มีอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว

วันที่ (19 พ.ค.) นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายวิชญพร ไชยรัตนะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่วนราชการต่างๆ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้พิการที่นำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลาง

นายเรวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ภายหลังจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ได้ติดต่อประสานให้กลุ่มคนพิการได้นำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลาง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในทุกวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ ทางจังหวัดจึงได้จัดหาพื้นที่ และอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายสินค้าให้แก่กลุ่มคนพิการเหล่านี้ร่วมกับร้านค้าอื่นๆ

โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือคนพิการให้มีอาชีพ สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว ด้าน นายวิชญพร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำหรับร้านค้าดังกล่าวจะเป็นร้านจำหน่ายสินค้าของกลุ่มผู้พิการจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด

โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ทำจากมือ เช่น สินค้าจากกลุ่มอาชีพสมาคมคนพิการทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว ได้แก่ กระเป๋าสาน หมวกหนัง ผลิตภัณฑ์เครื่องแก้ว และสินค้าจากกลุ่มอาชีพชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาได้แก่รองท้าแตะประดับลูกปัดไม้แขวนเสื้อประดับลูกปัด

ทั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้พิการแต่ละกลุ่มได้นำสินค้าต่างๆ ของกลุ่มตนเองมาจำหน่าย โดยการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันในแต่ละสัปดาห์ เบื้องต้น มีกลุ่มผู้พิการที่มีความพร้อมยื่นความประสงค์มาแล้ว 5 กลุ่ม และหลังจากนี้คาดว่าจะมีกลุ่มอื่นๆ ยื่นคำขอเพิ่มขึ้นอีก

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000051047 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 23/05/2560 เวลา 09:48:21 ดูภาพสไลด์โชว์ อยุธยาเปิดตลาดนัดศาลากลางให้คนพิการจำหน่ายสินค้าสร้างอาชีพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโอกาสให้กลุ่มคนพิการนำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลางเพื่อสนับสนุนให้มีอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว พระนครศรีอยุธยา - จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโอกาสให้กลุ่มคนพิการนำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลางเพื่อสนับสนุนให้มีอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว วันที่ (19 พ.ค.) นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายวิชญพร ไชยรัตนะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่วนราชการต่างๆ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้พิการที่นำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลาง นายเรวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ภายหลังจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ได้ติดต่อประสานให้กลุ่มคนพิการได้นำสินค้ามาจำหน่ายภายในตลาดนัดศาลากลาง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในทุกวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ ทางจังหวัดจึงได้จัดหาพื้นที่ และอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายสินค้าให้แก่กลุ่มคนพิการเหล่านี้ร่วมกับร้านค้าอื่นๆ โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือคนพิการให้มีอาชีพ สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว ด้าน นายวิชญพร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำหรับร้านค้าดังกล่าวจะเป็นร้านจำหน่ายสินค้าของกลุ่มผู้พิการจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ทำจากมือ เช่น สินค้าจากกลุ่มอาชีพสมาคมคนพิการทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว ได้แก่ กระเป๋าสาน หมวกหนัง ผลิตภัณฑ์เครื่องแก้ว และสินค้าจากกลุ่มอาชีพชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาได้แก่รองท้าแตะประดับลูกปัดไม้แขวนเสื้อประดับลูกปัด ทั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้พิการแต่ละกลุ่มได้นำสินค้าต่างๆ ของกลุ่มตนเองมาจำหน่าย โดยการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันในแต่ละสัปดาห์ เบื้องต้น มีกลุ่มผู้พิการที่มีความพร้อมยื่นความประสงค์มาแล้ว 5 กลุ่ม และหลังจากนี้คาดว่าจะมีกลุ่มอื่นๆ ยื่นคำขอเพิ่มขึ้นอีก ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000051047

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...