'เจอร์รี่' ร่วมมอบรอยยิ้มให้กับน้องๆ ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รายการคนไทย หัวใจไม่ท้อ  พาไปติดตามมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ

ทริปนี้ “เจอร์รี่-วัชรินทร์” พามาอยู่ที่ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ใจกลางเมือง ซ.ลาดพร้าว 47 เพื่อมาคุยฟุ้งกับ “นพ.ประพจน์ เภตรากาศ” หนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิแห่งนี้ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมมานานกว่า 35 ปี... เพียงเพื่อต้องการให้เด็กๆ เหล่านี้สามารถกลับมาช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด

จากจุดเริ่มต้นที่ได้เห็นเด็กสมองพิการจำนวนมากหลังผ่าตัด ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูบำบัดอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ทำให้เด็กๆ เหล่านั้นขาดเรียน และขาดการกระตุ้นพัฒนาที่เหมาะสมตามวัยที่พวกเขาควรจะมี คุณหมอจึงได้เริ่ม “โครงการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ” ในปี 2525 ได้รับความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลเลิศสิน มีการลงพื้นที่เพื่อให้ชุมชนและครอบครัวได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ และจาก “โครงการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ” ได้กลายเป็น “มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ” ในปี 2529 เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงกำไร เน้นการพัฒนาและฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการโดยครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งผู้ปกครองจะพาเด็กๆ มาฟื้นฟูบำบัด ภายในมูลนิธิมีสวนบำบัดให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสกับดอกไม้ ได้การบริหารกล้ามเนื้อ ตลอดจนการฝึกทักษะการเข้าสังคมอีกด้วยงานนี้เจอร์รี่เลยขอลงไปมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับเด็กๆ ด้วยการร่วมกิจกรรมต่างๆ... ความสุขในโลกของเด็กๆ เหล่านี้ จะสวยงามขนาดไหน...ตามดูใน คนไทย หัวใจไม่ท้อ เช้าวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เวลา 7.30 น. ทาง ททบ.5

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/ent/277248 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 18/05/2560 เวลา 10:27:52 ดูภาพสไลด์โชว์ 'เจอร์รี่' ร่วมมอบรอยยิ้มให้กับน้องๆ ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รายการคนไทย หัวใจไม่ท้อ พาไปติดตามมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ทริปนี้ “เจอร์รี่-วัชรินทร์” พามาอยู่ที่ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ใจกลางเมือง ซ.ลาดพร้าว 47 เพื่อมาคุยฟุ้งกับ “นพ.ประพจน์ เภตรากาศ” หนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิแห่งนี้ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมมานานกว่า 35 ปี... เพียงเพื่อต้องการให้เด็กๆ เหล่านี้สามารถกลับมาช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด จากจุดเริ่มต้นที่ได้เห็นเด็กสมองพิการจำนวนมากหลังผ่าตัด ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูบำบัดอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ทำให้เด็กๆ เหล่านั้นขาดเรียน และขาดการกระตุ้นพัฒนาที่เหมาะสมตามวัยที่พวกเขาควรจะมี คุณหมอจึงได้เริ่ม “โครงการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ” ในปี 2525 ได้รับความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลเลิศสิน มีการลงพื้นที่เพื่อให้ชุมชนและครอบครัวได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ และจาก “โครงการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ” ได้กลายเป็น “มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ” ในปี 2529 เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงกำไร เน้นการพัฒนาและฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการโดยครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งผู้ปกครองจะพาเด็กๆ มาฟื้นฟูบำบัด ภายในมูลนิธิมีสวนบำบัดให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสกับดอกไม้ ได้การบริหารกล้ามเนื้อ ตลอดจนการฝึกทักษะการเข้าสังคมอีกด้วยงานนี้เจอร์รี่เลยขอลงไปมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับเด็กๆ ด้วยการร่วมกิจกรรมต่างๆ... ความสุขในโลกของเด็กๆ เหล่านี้ จะสวยงามขนาดไหน...ตามดูใน คนไทย หัวใจไม่ท้อ เช้าวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เวลา 7.30 น. ทาง ททบ.5 ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/ent/277248

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...