วอนช่วยเด็กพิการแต่กำเนิด กระดูกสันหลังคด

แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 7 บ้านห้วยทรายทอง ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบ น.ส.น้ำค้าง ปั้นพิพัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่ที่บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของบิดา และกำลังเลี้ยงดูบุตรสาวคือ น้องไนช์ อยู่ สอบถามเบื้องต้น น.ส.น้ำค้าง เล่าให้ฟังว่า ตนแต่งงานมีบุตรสาวคนแรกคือ น.ส.สายธาร ดารา อายุ 19 ปี ลูกสาวคนโตซึ่งเป็นโรคทาลัสซีเมีย เรียนอยู่ชั้น ปวส.วิทยาลัยการอาชีพนครไทย ส่วนสามีก็เสียชีวิตตั้งแต่ลูกยังเล็ก กระทั่งตนแต่งงานอยู่กินกับ นายสุรเดช แสงเย็น อายุ 27 ปี และมีลูกด้วยกันคือ ด.ญ.นันทิกานต์ แสงเย็น หรือน้องไนช์ ตอนนี้อายุ 4 ปี 6 เดือน

ภาพเอ็กวเรย์น้องไนช์

น.ส.น้ำค้าง เล่าต่อว่า ปัจจุบันตนกับนายสุรเดช ได้แยกกันอยู่เพราะหย่าร้างกันไปแล้ว โดยสามีกลับไปทำงานรับจ้างทั่วไปที่บ้านเกิดใน จ.สุโขทัย แต่ก็ยังรับผิดชอบเรื่องการดูแลน้องไนช์อยู่ ตอนนี้ไปเช่าล็อกขายของอยู่ที่สถานท่องเที่ยวด้านท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ โดยจะฝากน้องไนช์ไว้กับพ่อและแม่ของตนให้ช่วยเลี้ยงดู

"น้องไนช์ มีปัญหาตั้งแต่เกิดคือสมองพัฒนาการช้า หูหนวก พูดไม่ได้ หัวใจกลับด้านอยู่ข้างขวา กระดูกสันหลังคดจนไปทับปอดข้างซ้ายตอนนี้ปอดเหลือนิดเดียว หมอจึงให้คอยดูแลใกล้ชิดเพราะน้องจะเหนื่อยง่าย เวลากินนมบางครั้งก็จะไหลออกทางจมูก ตอนน้องไนช์อายุได้2ขวบกว่า หลังก็ยังตรงตามปกติ เคยพาไปผ่าตัดหูทั้ง 2 ข้าง น้องไนช์ก็ไม่ได้ยินเหมือนเดิม พอน้องไนช์อายุได้ 3 ขวบกว่ากระดูกสันหลังก็โด่งขึ้นเรื่อย ๆ ก็ไม่ได้สงสัยอะไร" น.ส.น้ำค้างกล่าว

กระทั่งล่าสุดพาน้องไนช์ไปเอ็กซเรย์ที่ รพ.พุทธชินราช ก็พบว่าน้องไนช์กระดูกสันหลังคดจนทับปอดไปแล้ว ช่วงนี้น้องไนช์ป่วยบ่อยมาก เพราะน้องไนช์ไม่กินข้าวกินนมอย่างเดียว ส่วนการรักษาเรื่องกระดูกนั้นหมอแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ตนก็ไม่มีเงินพาไป ลำพังหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวก็ไม่เพียงพอแล้ว ไหนจะต้องส่งลูกคนโตเรียน ไหนจะมีค่าใช้จ่ายค่ารักษาน้องไนช์อีก จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือตนกับน้องไนช์ด้วยสำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือน้องไนช์ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ทางหมายเลข 097-9257944 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย หมายเลขบัญชี 6300366812 ชื่อบัญชี น.ส.น้ำค้าง ปั้นพิพัฒน์

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/751008 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 เม.ย.60
วันที่โพสต์: 21/04/2560 เวลา 09:39:29 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเด็กพิการแต่กำเนิด กระดูกสันหลังคด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 7 บ้านห้วยทรายทอง ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบ น.ส.น้ำค้าง ปั้นพิพัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่ที่บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของบิดา และกำลังเลี้ยงดูบุตรสาวคือ น้องไนช์ อยู่ สอบถามเบื้องต้น น.ส.น้ำค้าง เล่าให้ฟังว่า ตนแต่งงานมีบุตรสาวคนแรกคือ น.ส.สายธาร ดารา อายุ 19 ปี ลูกสาวคนโตซึ่งเป็นโรคทาลัสซีเมีย เรียนอยู่ชั้น ปวส.วิทยาลัยการอาชีพนครไทย ส่วนสามีก็เสียชีวิตตั้งแต่ลูกยังเล็ก กระทั่งตนแต่งงานอยู่กินกับ นายสุรเดช แสงเย็น อายุ 27 ปี และมีลูกด้วยกันคือ ด.ญ.นันทิกานต์ แสงเย็น หรือน้องไนช์ ตอนนี้อายุ 4 ปี 6 เดือน ภาพเอ็กวเรย์น้องไนช์ น.ส.น้ำค้าง เล่าต่อว่า ปัจจุบันตนกับนายสุรเดช ได้แยกกันอยู่เพราะหย่าร้างกันไปแล้ว โดยสามีกลับไปทำงานรับจ้างทั่วไปที่บ้านเกิดใน จ.สุโขทัย แต่ก็ยังรับผิดชอบเรื่องการดูแลน้องไนช์อยู่ ตอนนี้ไปเช่าล็อกขายของอยู่ที่สถานท่องเที่ยวด้านท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ โดยจะฝากน้องไนช์ไว้กับพ่อและแม่ของตนให้ช่วยเลี้ยงดู "น้องไนช์ มีปัญหาตั้งแต่เกิดคือสมองพัฒนาการช้า หูหนวก พูดไม่ได้ หัวใจกลับด้านอยู่ข้างขวา กระดูกสันหลังคดจนไปทับปอดข้างซ้ายตอนนี้ปอดเหลือนิดเดียว หมอจึงให้คอยดูแลใกล้ชิดเพราะน้องจะเหนื่อยง่าย เวลากินนมบางครั้งก็จะไหลออกทางจมูก ตอนน้องไนช์อายุได้2ขวบกว่า หลังก็ยังตรงตามปกติ เคยพาไปผ่าตัดหูทั้ง 2 ข้าง น้องไนช์ก็ไม่ได้ยินเหมือนเดิม พอน้องไนช์อายุได้ 3 ขวบกว่ากระดูกสันหลังก็โด่งขึ้นเรื่อย ๆ ก็ไม่ได้สงสัยอะไร" น.ส.น้ำค้างกล่าว กระทั่งล่าสุดพาน้องไนช์ไปเอ็กซเรย์ที่ รพ.พุทธชินราช ก็พบว่าน้องไนช์กระดูกสันหลังคดจนทับปอดไปแล้ว ช่วงนี้น้องไนช์ป่วยบ่อยมาก เพราะน้องไนช์ไม่กินข้าวกินนมอย่างเดียว ส่วนการรักษาเรื่องกระดูกนั้นหมอแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ตนก็ไม่มีเงินพาไป ลำพังหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวก็ไม่เพียงพอแล้ว ไหนจะต้องส่งลูกคนโตเรียน ไหนจะมีค่าใช้จ่ายค่ารักษาน้องไนช์อีก จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือตนกับน้องไนช์ด้วยสำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือน้องไนช์ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ทางหมายเลข 097-9257944 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย หมายเลขบัญชี 6300366812 ชื่อบัญชี น.ส.น้ำค้าง ปั้นพิพัฒน์ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/751008

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...