สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ สั่งปิดศูนย์บริการคนตาบอดฯ พบต่อเติมไม่ได้มาตรฐาน

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์บริการคนตาบอดแห่งชาติ

ความคืบหน้าอุบัติเหตุคานปูนบนฝ้าเพดานชั้นที่ 2 ภายใน "ยิ้มสู้การแพทย์แผนไทย" ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 11 เขตบางกอกใหญ่ หักตกลงมาใส่กลุ่มผู้พิการทางสายตา ที่อยู่ระหว่างทำการทดสอบทักษะวิชาชีพนวดแผนไทย เมื่อวานนี้ ทำให้ครูฝึกและกลุ่มผู้พิการ ได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน โดยในรายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกคานปูนและเศษอิฐหล่นลงมาทับจนแขนขาหักนั้น

ล่าสุด นางสมจิตร ฤทธิ์สะอาด ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งปิดห้ามใช้อาคารดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบการขออนุญาตต่อเติมอาคาร ซึ่งพบว่าเป็นอาคารค่อนข้างเก่า มีการตกแต่งภายในและต่อเติมจากอาคาร 2 ชั้น เป็น 3 ชั้น โดยการเสริมพื้นอาคารชั้นที่ 2 ไม่ได้ทำตามแบบที่ถูกต้องทำให้คานปูนรับน้ำหนักไม่ไหวหักพังลงมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของอาคาร คือ นายพรชัย กับวิหค ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการ ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และหากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตต่อเติมอาคาร ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม

ขอบคุณ... https://goo.gl/Gkc9SS (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 เม.ย.60
วันที่โพสต์: 5/04/2560 เวลา 10:45:00 ดูภาพสไลด์โชว์ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ สั่งปิดศูนย์บริการคนตาบอดฯ พบต่อเติมไม่ได้มาตรฐาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ศูนย์บริการคนตาบอดแห่งชาติ ความคืบหน้าอุบัติเหตุคานปูนบนฝ้าเพดานชั้นที่ 2 ภายใน "ยิ้มสู้การแพทย์แผนไทย" ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 11 เขตบางกอกใหญ่ หักตกลงมาใส่กลุ่มผู้พิการทางสายตา ที่อยู่ระหว่างทำการทดสอบทักษะวิชาชีพนวดแผนไทย เมื่อวานนี้ ทำให้ครูฝึกและกลุ่มผู้พิการ ได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน โดยในรายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกคานปูนและเศษอิฐหล่นลงมาทับจนแขนขาหักนั้น ล่าสุด นางสมจิตร ฤทธิ์สะอาด ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งปิดห้ามใช้อาคารดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบการขออนุญาตต่อเติมอาคาร ซึ่งพบว่าเป็นอาคารค่อนข้างเก่า มีการตกแต่งภายในและต่อเติมจากอาคาร 2 ชั้น เป็น 3 ชั้น โดยการเสริมพื้นอาคารชั้นที่ 2 ไม่ได้ทำตามแบบที่ถูกต้องทำให้คานปูนรับน้ำหนักไม่ไหวหักพังลงมา ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของอาคาร คือ นายพรชัย กับวิหค ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการ ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และหากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตต่อเติมอาคาร ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม ขอบคุณ... https://goo.gl/Gkc9SS

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...