สาธุ สาวเชียงใหม่ทำน้ำแข็งไสใจบุญวันพระขาย 9 บาท-คนท้อง พิการยากไร้ฟรี

แสดงความคิดเห็น

เชียงใหม่ - โมทนาสาธุกันทั่ว สาวเชียงใหม่เปิดร้านน้ำแข็งไสปันน้ำใจคนทุกข์ยาก ให้คนพิการยากไร้-สตรีมีครรภ์กินฟรีสู้ร้อนได้ทุกวันไม่พอ วันพระขายทุกเมนู 9 บาท นำปัจจัยสมทบสร้างอาคารปฏิบัติธรรมวัดดังสันกำแพงทุกบาททุกสตางค์

นางจิตติมา เวลล์แมน อายุ 44 ปี เปิดร้านน้ำแข็งไส “คนใจบุญ”

แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่กลับมีคนพูดถึงกันหนาหู และมีการกระจายเรื่องราวผ่านโซเชียลมีเดียกันมาก สำหรับร้านน้ำแข็งไส “คนใจบุญ” ที่นางจิตติมา เวลล์แมน อายุ 44 ปี เพิ่งจะเปิดขายหน้าตึกแถวในชุมชนการเคหะหนองหอยต.หนองหอยอ.เมืองเชียงใหม่มาได้เพียง7-8วันเท่านั้น

นางจิตติมา เวลล์แมน เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เริ่มเปิดร้านมาตั้งแต่ 16 มีนาคมที่ผ่านมานี้เอง เพราะช่วงนี้อากาศร้อนเราควรทำอะไรสักอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเรา และสังคม จึงนำไอเดียที่ได้ระหว่างไปเที่ยวมาเลเซีย มาเปิดร้านน้ำแข็งไสใส่ถังใหญ่ขายราคาถูก โดยมีท็อปปิ้งให้ลูกค้าเลือก 18 อย่าง ใส่ได้ไม่จำกัด ซึ่งคิดว่าเชียงใหม่คงยังไม่มีใครทำ

และด้วยความที่ตนเป็นคณะศรัทธาปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มานาน ซึ่งที่วัดก็มีร้านกาแฟมีบุญ ก็เลยตั้งชื่อร้าน “คนใจบุญ” โดยเน้นไฮไลต์ของร้านคือ น้ำแข็งไสใส่ถังใหญ่ราคาถูกเพียง 20 บาท โดยมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่ได้ไม่จำกัด อีกอย่างคือ น้ำแข็งไสจิ๋วแต่แจ๋ว ใส่ได้ 5 อย่าง ราคา 10บาทและขนมหวานราคา10บาท

แต่ในวันพระทุกเมนูจะขายแค่ 9 บาท โดยให้ลูกค้าหยอดเงินใส่บาตรทรัพย์บารมีเอง เพื่อนำเงินไปทำบุญช่วยหลวงพ่อสิทธิปัญญาพร สร้างอาคารปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา เพื่อให้คนอื่นที่มีทุกข์อยู่เข้าวัดปฏิบัติธรรม ช่วยเสริมบำรุงพระพุทธศาสนาของเรา ซึ่งต้องใช้เวลาอีก 4 ปี และปัจจัยอีกมากถึงจะเสร็จ

นางจิตติมา เวลล์แมน บอกอีกว่า และสำหรับคนพิการ หูหนวก ตาบอด ทุพพลภาพ สตรีมีครรภ์ คนยากไร้ กินฟรีได้ทุกวัน เพราะคิดว่าคนที่เกิดมามีทุกข์มาอยู่แล้ว เราแบ่งปันกันได้ก็แบ่งปันกัน เหมือนทำร้านเป็นโรงทานแบ่งปันให้คนทุกข์ยาก ให้เขาได้ดื่มน้ำกินน้ำแข็งไสเย็นๆ สู้ร้อน รวมถึงคนมีครรภ์ก็กินฟรี เพราะเราเคยตั้งครรภ์มาก่อนรู้ว่าตอนอยากกินของหวานๆเย็นๆมันเป็นอย่างไร

นางจิตติมา เวลล์แมน บอกอีกว่า จะเปิดร้านจันทร์-เสาร์ เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงครึ่ง ที่ผ่านมาส่วนมากบ่ายสามก็หมดแล้ว ตอนนี้จึงทำท็อปปิ้งมากขึ้นเพื่อเปิดยาวไปจนถึง 1 ทุ่มเพราะอยากให้ได้กินกันทุกคน โดยเฉพาะคนที่เลิกงานกันมา ส่วนวันอาทิตย์ขอหยุด เพื่อไปเรียนปฏิบัติธรรมที่วัด

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9600000029596 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 30/03/2560 เวลา 10:02:30 ดูภาพสไลด์โชว์ สาธุ สาวเชียงใหม่ทำน้ำแข็งไสใจบุญวันพระขาย 9 บาท-คนท้อง พิการยากไร้ฟรี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เชียงใหม่ - โมทนาสาธุกันทั่ว สาวเชียงใหม่เปิดร้านน้ำแข็งไสปันน้ำใจคนทุกข์ยาก ให้คนพิการยากไร้-สตรีมีครรภ์กินฟรีสู้ร้อนได้ทุกวันไม่พอ วันพระขายทุกเมนู 9 บาท นำปัจจัยสมทบสร้างอาคารปฏิบัติธรรมวัดดังสันกำแพงทุกบาททุกสตางค์ นางจิตติมา เวลล์แมน อายุ 44 ปี เปิดร้านน้ำแข็งไส “คนใจบุญ” แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่กลับมีคนพูดถึงกันหนาหู และมีการกระจายเรื่องราวผ่านโซเชียลมีเดียกันมาก สำหรับร้านน้ำแข็งไส “คนใจบุญ” ที่นางจิตติมา เวลล์แมน อายุ 44 ปี เพิ่งจะเปิดขายหน้าตึกแถวในชุมชนการเคหะหนองหอยต.หนองหอยอ.เมืองเชียงใหม่มาได้เพียง7-8วันเท่านั้น นางจิตติมา เวลล์แมน เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เริ่มเปิดร้านมาตั้งแต่ 16 มีนาคมที่ผ่านมานี้เอง เพราะช่วงนี้อากาศร้อนเราควรทำอะไรสักอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเรา และสังคม จึงนำไอเดียที่ได้ระหว่างไปเที่ยวมาเลเซีย มาเปิดร้านน้ำแข็งไสใส่ถังใหญ่ขายราคาถูก โดยมีท็อปปิ้งให้ลูกค้าเลือก 18 อย่าง ใส่ได้ไม่จำกัด ซึ่งคิดว่าเชียงใหม่คงยังไม่มีใครทำ และด้วยความที่ตนเป็นคณะศรัทธาปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มานาน ซึ่งที่วัดก็มีร้านกาแฟมีบุญ ก็เลยตั้งชื่อร้าน “คนใจบุญ” โดยเน้นไฮไลต์ของร้านคือ น้ำแข็งไสใส่ถังใหญ่ราคาถูกเพียง 20 บาท โดยมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่ได้ไม่จำกัด อีกอย่างคือ น้ำแข็งไสจิ๋วแต่แจ๋ว ใส่ได้ 5 อย่าง ราคา 10บาทและขนมหวานราคา10บาท แต่ในวันพระทุกเมนูจะขายแค่ 9 บาท โดยให้ลูกค้าหยอดเงินใส่บาตรทรัพย์บารมีเอง เพื่อนำเงินไปทำบุญช่วยหลวงพ่อสิทธิปัญญาพร สร้างอาคารปฏิบัติธรรมที่วัดสันก้างปลา เพื่อให้คนอื่นที่มีทุกข์อยู่เข้าวัดปฏิบัติธรรม ช่วยเสริมบำรุงพระพุทธศาสนาของเรา ซึ่งต้องใช้เวลาอีก 4 ปี และปัจจัยอีกมากถึงจะเสร็จ นางจิตติมา เวลล์แมน บอกอีกว่า และสำหรับคนพิการ หูหนวก ตาบอด ทุพพลภาพ สตรีมีครรภ์ คนยากไร้ กินฟรีได้ทุกวัน เพราะคิดว่าคนที่เกิดมามีทุกข์มาอยู่แล้ว เราแบ่งปันกันได้ก็แบ่งปันกัน เหมือนทำร้านเป็นโรงทานแบ่งปันให้คนทุกข์ยาก ให้เขาได้ดื่มน้ำกินน้ำแข็งไสเย็นๆ สู้ร้อน รวมถึงคนมีครรภ์ก็กินฟรี เพราะเราเคยตั้งครรภ์มาก่อนรู้ว่าตอนอยากกินของหวานๆเย็นๆมันเป็นอย่างไร นางจิตติมา เวลล์แมน บอกอีกว่า จะเปิดร้านจันทร์-เสาร์ เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงครึ่ง ที่ผ่านมาส่วนมากบ่ายสามก็หมดแล้ว ตอนนี้จึงทำท็อปปิ้งมากขึ้นเพื่อเปิดยาวไปจนถึง 1 ทุ่มเพราะอยากให้ได้กินกันทุกคน โดยเฉพาะคนที่เลิกงานกันมา ส่วนวันอาทิตย์ขอหยุด เพื่อไปเรียนปฏิบัติธรรมที่วัด ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9600000029596

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...