ชาวเน็ตซึ้งใจ ภาพแม่ฟิลิปปินส์วัย 69 แบกลูกสาวพิการไปรับบำนาญทุกเดือน

แสดงความคิดเห็น

จูเลียตา ลอเรนโซ หญิงชราชาวฟิลิปปินส์วัย 69 ปี อุ้มลูกสาวที่พิการวัย 30 ปีมารับเงินบำเน็จบำนาญที่ธนาคาร

จูเลียตา ลอเรนโซ หญิงชราชาวฟิลิปปินส์วัย 69 ปี อุ้มลูกสาวที่พิการวัย 30 ปีมารับเงินบำเน็จบำนาญที่ธนาคาร ภาพที่แสนซึ้งใจนี้ถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊คชื่อ Gilbred Cargason Alsagon Jr.ถ่ายที่ธนาคาร Development Bank ในเมืองโรซัส และเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 60 จูเลียตาผู้ชราได้อุ้มลูกสาวของเธอขึ้นหลังมายังธนาคารแห่งนี้ ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างรู้สึกสะเทือนใจและซาบซึ้งในความรักและพยายามของหญิงชราท่านนี้ที่มีต่อลูกเป็นอย่างมาก และแม้ว่าจะมีหลายคนรีบเข้าไปเพื่อที่จะช่วยเหลือ แต่เธอก็ปฏิเสธอย่างนอบน้อมพร้อมให้เหตุผลว่า แมรี่ เจน ลูกสาวของเธออาจจะรู้สึกไม่มั่นใจหากให้คนอื่นมาอุ้มเธอแทน

เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ได้ทราบภายหลังว่า จูเลียตา และลูกสาวของเธอจะเดินทางมาที่ธนาคารแห่งนี้ทุกเดือนเพื่อมารับเงินบำนาญแม้จะเป็นเงินเพียง $40 หรือประมาณ 1,383 บาท แต่มันก็สามารถเป็นค่าอาหารหลายมื้อสำหรับพวกเธอได้เลย เขาได้โพสต์รูปของสองแม่ลูกไว้หลายรูปบนเฟซบุ๊คส่วนตัว รวมถึงคลิปสั้นๆ อีก 1 คลิปด้วยความหวังว่าอาจจะมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลือสองแม่ลูกนี้ได้ ซึ่งตัวเขาเองคงจะช่วยไม่ได้มากนัก เพราะเขาเองก็มีแม่ที่อายุมากแล้วที่ต้องดูแลเช่นกัน หลังจากที่เขาได้โพสต์ภาพไป มันก็ได้ถูกแชร์ต่อออกไปอย่างรวดเร็ว และได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศเป็นอย่างมาก

ตามรายงาน จูเลียตา ลอเรนโซ ได้ดูแลลูกสาวที่พิการมาเกือบตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ แมรี่ เจน อายุได้ 3 ขวบ เธอพูดไม่ได้และกินข้าวเองไม่ได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ ดังนั้น จูเลียตา จึงได้ดูแลลูกของเธอเป็นอย่างดีอย่างใกล้ชิด พาไปทุกที่ที่เธอไป เพราะเธอกลัวว่าหากปล่อยลูกสาวไว้ไกลตาเธออาจถูกล่วงเกินหรือได้รับอันตรายได้ หากคิดว่าการอุ้มลูกวัย 30 ปีไปไหนมาไหนคงจะไม่ยากพอสำหรับหญิงชราวัย 69 ปีคนนี้ แต่แท้จริงแล้วบ้านของทั้งคู่อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ทางชานเมืองของเมือง โรซัสซึ่งทางเข้าบ้านของเธอเป็นถนนลาดชันตีนเขาที่เต็มไปด้วยรากไม้ขนาดใหญ่เต็มไปหมด แต่พวกเธอก็อยู่ที่นี่มาเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว

เมื่อดูจากรายได้หรือเงินบำนาญที่เธอได้รับในแต่ละเดือน แน่นอนว่าเป็นเงินจำนวนไม่มากและไม่น่าจะพอที่จะใช้รักษาทั้งตัวเธอและลูกสาว แต่เธอเองก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะทุ่มเทให้ลูกสาวของเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าจะเหนื่อยยากเพียงใดเธอก็จะพยายามผ่านมันไปให้ได้ด้วยดีเสมอ เมื่อถามถึงเรื่องเกี่ยวกับสามีและญาติๆ ที่เธออาจจะพึ่งพาอาศัยได้ ก็ไม่มีใครรู้และไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน แม้แท้จริงแล้วด้วยอายุขนาด จูเลียตา ควรจะมีคนที่คอยดูแลแล้วก็ตาม

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2189374/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanookออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 27/03/2560 เวลา 10:28:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเน็ตซึ้งใจ ภาพแม่ฟิลิปปินส์วัย 69 แบกลูกสาวพิการไปรับบำนาญทุกเดือน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

จูเลียตา ลอเรนโซ หญิงชราชาวฟิลิปปินส์วัย 69 ปี อุ้มลูกสาวที่พิการวัย 30 ปีมารับเงินบำเน็จบำนาญที่ธนาคาร จูเลียตา ลอเรนโซ หญิงชราชาวฟิลิปปินส์วัย 69 ปี อุ้มลูกสาวที่พิการวัย 30 ปีมารับเงินบำเน็จบำนาญที่ธนาคาร ภาพที่แสนซึ้งใจนี้ถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊คชื่อ Gilbred Cargason Alsagon Jr.ถ่ายที่ธนาคาร Development Bank ในเมืองโรซัส และเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 60 จูเลียตาผู้ชราได้อุ้มลูกสาวของเธอขึ้นหลังมายังธนาคารแห่งนี้ ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างรู้สึกสะเทือนใจและซาบซึ้งในความรักและพยายามของหญิงชราท่านนี้ที่มีต่อลูกเป็นอย่างมาก และแม้ว่าจะมีหลายคนรีบเข้าไปเพื่อที่จะช่วยเหลือ แต่เธอก็ปฏิเสธอย่างนอบน้อมพร้อมให้เหตุผลว่า แมรี่ เจน ลูกสาวของเธออาจจะรู้สึกไม่มั่นใจหากให้คนอื่นมาอุ้มเธอแทน เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ได้ทราบภายหลังว่า จูเลียตา และลูกสาวของเธอจะเดินทางมาที่ธนาคารแห่งนี้ทุกเดือนเพื่อมารับเงินบำนาญแม้จะเป็นเงินเพียง $40 หรือประมาณ 1,383 บาท แต่มันก็สามารถเป็นค่าอาหารหลายมื้อสำหรับพวกเธอได้เลย เขาได้โพสต์รูปของสองแม่ลูกไว้หลายรูปบนเฟซบุ๊คส่วนตัว รวมถึงคลิปสั้นๆ อีก 1 คลิปด้วยความหวังว่าอาจจะมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลือสองแม่ลูกนี้ได้ ซึ่งตัวเขาเองคงจะช่วยไม่ได้มากนัก เพราะเขาเองก็มีแม่ที่อายุมากแล้วที่ต้องดูแลเช่นกัน หลังจากที่เขาได้โพสต์ภาพไป มันก็ได้ถูกแชร์ต่อออกไปอย่างรวดเร็ว และได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศเป็นอย่างมาก ตามรายงาน จูเลียตา ลอเรนโซ ได้ดูแลลูกสาวที่พิการมาเกือบตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ แมรี่ เจน อายุได้ 3 ขวบ เธอพูดไม่ได้และกินข้าวเองไม่ได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ ดังนั้น จูเลียตา จึงได้ดูแลลูกของเธอเป็นอย่างดีอย่างใกล้ชิด พาไปทุกที่ที่เธอไป เพราะเธอกลัวว่าหากปล่อยลูกสาวไว้ไกลตาเธออาจถูกล่วงเกินหรือได้รับอันตรายได้ หากคิดว่าการอุ้มลูกวัย 30 ปีไปไหนมาไหนคงจะไม่ยากพอสำหรับหญิงชราวัย 69 ปีคนนี้ แต่แท้จริงแล้วบ้านของทั้งคู่อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ทางชานเมืองของเมือง โรซัสซึ่งทางเข้าบ้านของเธอเป็นถนนลาดชันตีนเขาที่เต็มไปด้วยรากไม้ขนาดใหญ่เต็มไปหมด แต่พวกเธอก็อยู่ที่นี่มาเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว เมื่อดูจากรายได้หรือเงินบำนาญที่เธอได้รับในแต่ละเดือน แน่นอนว่าเป็นเงินจำนวนไม่มากและไม่น่าจะพอที่จะใช้รักษาทั้งตัวเธอและลูกสาว แต่เธอเองก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะทุ่มเทให้ลูกสาวของเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าจะเหนื่อยยากเพียงใดเธอก็จะพยายามผ่านมันไปให้ได้ด้วยดีเสมอ เมื่อถามถึงเรื่องเกี่ยวกับสามีและญาติๆ ที่เธออาจจะพึ่งพาอาศัยได้ ก็ไม่มีใครรู้และไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน แม้แท้จริงแล้วด้วยอายุขนาด จูเลียตา ควรจะมีคนที่คอยดูแลแล้วก็ตาม ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2189374/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...