ยืนยัน! สาวอินเดีย "Symmetra" จากเกมโอเวอร์วอชเป็นออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

เกมยิงโอเวอร์วอช

ตัวแทนค่ายบลิซซาร์ดออกมาตอบจดหมายแฟนๆ เกมยิงโอเวอร์วอช ยืนยันอัจฉริยะสาวชาวอินเดีย "ซิมเมตรา"(Symmetra)เป็นผู้มีอาการออทิสติก แหล่งที่มาของข่าวคือแฟนเกมคนหนึ่งที่เขียนไปถามค่ายบลิซซาร์ดและได้รับคำตอบโดยตรงกลับมาจาก "เจฟฟรี แคปแลน" ผู้กำกับเกมโอเวอร์วอชก่อนจะอัพโหลดภาพหลักฐานขึ้นเผยแพร่ซึ่งตัวแทนของค่ายก็ยืนยันแล้วว่าทั้งจดหมายและเนื้อหาภายในเป็นของจริง

แคปแลนกล่าวในจดหมายว่า "ผมยินดีที่คุณถามถึงซิมเมตรา คุณมีไหวพริบมากที่สังเกตเห็นคำว่าสเปคตรัมในการ์ตูนของเรา ซิมเมตราเป็นออทิสติก เธอคือหนึ่งในฮีโรที่พวกเรารักมากที่สุด และพวกเราคิดว่าเธอทำหน้าที่ได้อย่างดีในการแสดงให้เห็นว่าคนมีอาการออทิสติกก็เก่งกาจได้"

บทพูดของซิมเมตรามาจากการ์ตูนตอนหนึ่งชื่อว่า "A Better World" ซึ่งเธอมักมองว่าตนเองแตกต่างจากคนอื่น จนถึงประโยค "ถามว่าฉันอยู่ตรงไหนในสเปคตรัม มันเคยกวนใจฉัน เพราะฉันรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง แต่มันไม่กวนใจฉันอีกแล้วเพราะฉันสามารถทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้"

แฟนเกมส่วนหนึ่งได้ตั้งข้อสงสัยและนำคำว่าสเปคตรัมไปเชื่อมโยงกับคำว่า "Autism spectrum disorder" สำหรับเรียกอาการออทิสติกอย่างเป็นทางการ จนในที่สุดก็ได้รับการยืนยันจากผู้สร้างในจดหมายฉบับดังกล่าว ที่ผ่านมา เนื้อหาในเกมโอเวอร์วอชจะเน้นเฉพาะการเล่นดวลกันเป็นหลัก แล้วแยกเอาเนื้อเรื่อง เหตุการณ์ ความเป็นมาของตัวละครไปนำเสนออย่างกระจัดกระจายในหนังสั้น หนังสือการ์ตูน รวมถึงสื่ออื่นๆ ให้ผู้เล่นจับไปปะติดปะต่อกันเอง

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/game/viewnews.aspx?newsID=9600000024780 (ขนาดไฟล์: 165)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 13/03/2560 เวลา 10:55:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ยืนยัน! สาวอินเดีย "Symmetra" จากเกมโอเวอร์วอชเป็นออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เกมยิงโอเวอร์วอช ตัวแทนค่ายบลิซซาร์ดออกมาตอบจดหมายแฟนๆ เกมยิงโอเวอร์วอช ยืนยันอัจฉริยะสาวชาวอินเดีย "ซิมเมตรา"(Symmetra)เป็นผู้มีอาการออทิสติก แหล่งที่มาของข่าวคือแฟนเกมคนหนึ่งที่เขียนไปถามค่ายบลิซซาร์ดและได้รับคำตอบโดยตรงกลับมาจาก "เจฟฟรี แคปแลน" ผู้กำกับเกมโอเวอร์วอชก่อนจะอัพโหลดภาพหลักฐานขึ้นเผยแพร่ซึ่งตัวแทนของค่ายก็ยืนยันแล้วว่าทั้งจดหมายและเนื้อหาภายในเป็นของจริง แคปแลนกล่าวในจดหมายว่า "ผมยินดีที่คุณถามถึงซิมเมตรา คุณมีไหวพริบมากที่สังเกตเห็นคำว่าสเปคตรัมในการ์ตูนของเรา ซิมเมตราเป็นออทิสติก เธอคือหนึ่งในฮีโรที่พวกเรารักมากที่สุด และพวกเราคิดว่าเธอทำหน้าที่ได้อย่างดีในการแสดงให้เห็นว่าคนมีอาการออทิสติกก็เก่งกาจได้" บทพูดของซิมเมตรามาจากการ์ตูนตอนหนึ่งชื่อว่า "A Better World" ซึ่งเธอมักมองว่าตนเองแตกต่างจากคนอื่น จนถึงประโยค "ถามว่าฉันอยู่ตรงไหนในสเปคตรัม มันเคยกวนใจฉัน เพราะฉันรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง แต่มันไม่กวนใจฉันอีกแล้วเพราะฉันสามารถทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้" แฟนเกมส่วนหนึ่งได้ตั้งข้อสงสัยและนำคำว่าสเปคตรัมไปเชื่อมโยงกับคำว่า "Autism spectrum disorder" สำหรับเรียกอาการออทิสติกอย่างเป็นทางการ จนในที่สุดก็ได้รับการยืนยันจากผู้สร้างในจดหมายฉบับดังกล่าว ที่ผ่านมา เนื้อหาในเกมโอเวอร์วอชจะเน้นเฉพาะการเล่นดวลกันเป็นหลัก แล้วแยกเอาเนื้อเรื่อง เหตุการณ์ ความเป็นมาของตัวละครไปนำเสนออย่างกระจัดกระจายในหนังสั้น หนังสือการ์ตูน รวมถึงสื่ออื่นๆ ให้ผู้เล่นจับไปปะติดปะต่อกันเอง ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/game/viewnews.aspx?newsID=9600000024780

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...