แห่งแรกของประเทศ เปิดศูนย์บริการคนพิการเบ็ดเสร็จใน รพ.บุรีรัมย์ อำนวยความสะดวก ลดภาระ

แสดงความคิดเห็น

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน “เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการ”

บุรีรัมย์ – จ.บุรีรัมย์เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการใน รพ.บุรีรัมย์แห่งแรกของประเทศ เพื่อให้คนพิการเข้าถึงระบบบริการครบวงจร ณ จุดเดียว ช่วยอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อจดทะเบียนและทำบัตรที่ศาลากลางซึ่งอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองถึง14กม.

วันที่ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน “เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการ” ที่ห้อง 714 อาคาร 7 ชั้น 1 โรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นแห่งแรกของประเทศ เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงระบบบริการของส่วนราชการได้ครบวงจร ณ จุดเดียว เป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่คนพิการ

หลังเกิดปัญหาคนพิการต้องเดินทางไปติดต่อจดทะเบียน ทำบัตรคนพิการ ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์แห่งใหม่ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองออกไปไกลถึง 14 กิโลเมตร ไม่มีรถสาธารณะที่รองรับต่อการเดินทางทำให้คนพิการเดินทางลำบากและเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างเหมารถจากปัญหาดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของคนพิการ จึงได้หาทางช่วยเหลือร่วมกับหลายภาคส่วน โดยการจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ แล้วให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่งเจ้าหน้าที่มาบริการจดทะเบียนและออกบัตรคนพิการวันละ 1 คน กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพให้งบประมาณในการจ้างคนมาช่วยแนะนำและคัดกรองเอกสารของคนพิการ โรงพยาบาลอำนวยความสะดวกสถานที่พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สิทธิบัตรร่วมให้บริการด้วย

หลังจากเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จดังกล่าวแล้ว มีคนพิการมาเข้าคิวรอรับบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากข้อมูลพบว่าขณะนี้มีผู้พิการมาขึ้นทะเบียนรวมทั้งสิ้นกว่า 58,000 คน นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการในครั้งนี้ เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงระบบการบริการของส่วนราชการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อจดทะเบียนและทำบัตรที่ห่างไกล

ศูนย์ดังกล่าวนอกจากจะให้บริการจดทะเบียน ทำบัตร หรือเปลี่ยนสิทธิบัตรทองเป็นบัตรทองคนพิการแล้ว ยังสามารถติดต่อขอรับอุปกรณ์เครื่องช่วยคนพิการ เช่น รถเข็น รถโยก ไม้เท้า เครื่องช่วยฟัง โดยไม่ต้องเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดซึ่งอยู่ห่างไกลอีกด้วย

จ.บุรีรัมย์เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการใน รพ.บุรีรัมย์แห่งแรกของประเทศ เพื่อให้คนพิการเข้าถึงระบบบริการครบวงจร ณ จุดเดียว

ผู้เข้าประชุมการเปิดศูนย์บริการคนพิการเบ็ดเสร็จใน รพ.บุรีรัมย์ อำนวยความสะดวก ลดภาระ

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000021504 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 3/03/2560 เวลา 10:58:36 ดูภาพสไลด์โชว์ แห่งแรกของประเทศ เปิดศูนย์บริการคนพิการเบ็ดเสร็จใน รพ.บุรีรัมย์ อำนวยความสะดวก ลดภาระ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน “เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการ” บุรีรัมย์ – จ.บุรีรัมย์เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการใน รพ.บุรีรัมย์แห่งแรกของประเทศ เพื่อให้คนพิการเข้าถึงระบบบริการครบวงจร ณ จุดเดียว ช่วยอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อจดทะเบียนและทำบัตรที่ศาลากลางซึ่งอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองถึง14กม. วันที่ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน “เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการ” ที่ห้อง 714 อาคาร 7 ชั้น 1 โรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นแห่งแรกของประเทศ เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงระบบบริการของส่วนราชการได้ครบวงจร ณ จุดเดียว เป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่คนพิการ หลังเกิดปัญหาคนพิการต้องเดินทางไปติดต่อจดทะเบียน ทำบัตรคนพิการ ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์แห่งใหม่ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองออกไปไกลถึง 14 กิโลเมตร ไม่มีรถสาธารณะที่รองรับต่อการเดินทางทำให้คนพิการเดินทางลำบากและเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างเหมารถจากปัญหาดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของคนพิการ จึงได้หาทางช่วยเหลือร่วมกับหลายภาคส่วน โดยการจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ แล้วให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่งเจ้าหน้าที่มาบริการจดทะเบียนและออกบัตรคนพิการวันละ 1 คน กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพให้งบประมาณในการจ้างคนมาช่วยแนะนำและคัดกรองเอกสารของคนพิการ โรงพยาบาลอำนวยความสะดวกสถานที่พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สิทธิบัตรร่วมให้บริการด้วย หลังจากเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จดังกล่าวแล้ว มีคนพิการมาเข้าคิวรอรับบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากข้อมูลพบว่าขณะนี้มีผู้พิการมาขึ้นทะเบียนรวมทั้งสิ้นกว่า 58,000 คน นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการในครั้งนี้ เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงระบบการบริการของส่วนราชการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อจดทะเบียนและทำบัตรที่ห่างไกล ศูนย์ดังกล่าวนอกจากจะให้บริการจดทะเบียน ทำบัตร หรือเปลี่ยนสิทธิบัตรทองเป็นบัตรทองคนพิการแล้ว ยังสามารถติดต่อขอรับอุปกรณ์เครื่องช่วยคนพิการ เช่น รถเข็น รถโยก ไม้เท้า เครื่องช่วยฟัง โดยไม่ต้องเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดซึ่งอยู่ห่างไกลอีกด้วย จ.บุรีรัมย์เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จสำหรับคนพิการใน รพ.บุรีรัมย์แห่งแรกของประเทศ เพื่อให้คนพิการเข้าถึงระบบบริการครบวงจร ณ จุดเดียว ผู้เข้าประชุมการเปิดศูนย์บริการคนพิการเบ็ดเสร็จใน รพ.บุรีรัมย์ อำนวยความสะดวก ลดภาระ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000021504

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...