ปีติแชร์ภาพในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตร่างเล็ก

แสดงความคิดเห็น

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโน้มพระองค์เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแด่นางสาวอังคณา (ตุ๊ดตู่) สะกุลา อายุ 24 ปี บัณฑิตสาวป้ายแดงจาก สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่(2ก.พ.) ชาวเน็ตพร้อมใจแชร์ภาพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโน้มพระองค์เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแด่นางสาวอังคณา (ตุ๊ดตู่) สะกุลา อายุ 24 ปี บัณฑิตสาวป้ายแดงจาก สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย ที่หอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 ที่ผ่านมา

นางสาวอังคณา เปิดเผยว่า ตนได้เห็นภาพเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(2ก.พ.60) ได้มีเพื่อนๆส่งแชร์ภาพมาให้ ซึ่งตนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอย่างใกล้ชิดจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั้งนี้ยังเป็นความภูมิใจแก่ครอบครัวและวงค์ตระกูลด้วย

หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนกุดเสลา อ.กันทราลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เนื่องจากตนชื่นชอบทางด้านคอมพิวเตอร์ หลังเรียนจบตนก็เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี และเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร

นางสาวอังคณา เล่าถึงนาทีแห่งความทรงจำในชีวิตว่า ตนเป็นคนสุดท้ายของรุ่นที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ตนรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากพยายามตั้งสติทำตามที่ซ้อมมาอย่างระมัดระวังที่สุดจนถึงจังหวะที่ต้องรับปริญญาบัตรจากพระหัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระองค์ทรงก้มลงยืนใบปริญญาบัตรมาให้โดยที่ไม่ถือพระองค์ทำให้ตนรู้สึกอึ้งทำอะไรไม่ถูกแต่ร่างกายก็ยังเดินไปตามจังหวะที่ซ้อมไว้

สำหรับแรงบันดาลใจในการเรียน นางสาวอังคณาบอกว่า จากร่างกายที่ไม่ปกติทำให้โอกาสในการทำงานหรือทางสังคมน้อยอยู่แล้ว การเรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างโอกาสให้ชีวิตให้ไม่น้อยกว่าคนปกติทั่วไป โดยมีแรงสนับสนุนจาก พ่อ แม่ คนในครอบครัว ครู อาจารย์ ทุกท่านที่ทำให้ประสบความสำเร็จทุกวันนี้

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/258812 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 7/02/2560 เวลา 10:14:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ปีติแชร์ภาพในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตร่างเล็ก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโน้มพระองค์เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแด่นางสาวอังคณา (ตุ๊ดตู่) สะกุลา อายุ 24 ปี บัณฑิตสาวป้ายแดงจาก สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่(2ก.พ.) ชาวเน็ตพร้อมใจแชร์ภาพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโน้มพระองค์เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแด่นางสาวอังคณา (ตุ๊ดตู่) สะกุลา อายุ 24 ปี บัณฑิตสาวป้ายแดงจาก สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย ที่หอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 ที่ผ่านมา นางสาวอังคณา เปิดเผยว่า ตนได้เห็นภาพเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(2ก.พ.60) ได้มีเพื่อนๆส่งแชร์ภาพมาให้ ซึ่งตนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอย่างใกล้ชิดจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั้งนี้ยังเป็นความภูมิใจแก่ครอบครัวและวงค์ตระกูลด้วย หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนกุดเสลา อ.กันทราลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เนื่องจากตนชื่นชอบทางด้านคอมพิวเตอร์ หลังเรียนจบตนก็เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี และเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร นางสาวอังคณา เล่าถึงนาทีแห่งความทรงจำในชีวิตว่า ตนเป็นคนสุดท้ายของรุ่นที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ตนรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากพยายามตั้งสติทำตามที่ซ้อมมาอย่างระมัดระวังที่สุดจนถึงจังหวะที่ต้องรับปริญญาบัตรจากพระหัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระองค์ทรงก้มลงยืนใบปริญญาบัตรมาให้โดยที่ไม่ถือพระองค์ทำให้ตนรู้สึกอึ้งทำอะไรไม่ถูกแต่ร่างกายก็ยังเดินไปตามจังหวะที่ซ้อมไว้ สำหรับแรงบันดาลใจในการเรียน นางสาวอังคณาบอกว่า จากร่างกายที่ไม่ปกติทำให้โอกาสในการทำงานหรือทางสังคมน้อยอยู่แล้ว การเรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างโอกาสให้ชีวิตให้ไม่น้อยกว่าคนปกติทั่วไป โดยมีแรงสนับสนุนจาก พ่อ แม่ คนในครอบครัว ครู อาจารย์ ทุกท่านที่ทำให้ประสบความสำเร็จทุกวันนี้ ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/258812

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...