ตำรวจอึ้ง! ชายชราพิการขอทานงานวัด พกเงินสดผูกไว้กับเอวนับแสน จนท.เตรียมพาเปิดบัญชี

แสดงความคิดเห็น

เงินสดจากการเข้าสอบสวน ชายชราพิการขอทานงานวัด

ตร.ค้นตัวชายชราขาพิการขอทาน ในงานวัดฉลอง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งขอทานอาละวาด ตรวจสอบพบเงินในตัวร่วมแสนบาท ใช้เชือกฟางมัดผูกติดไว้กับเอว

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 บริเวณวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันสอบสวนชายชราพิการขาข้างซ้าย อายุ 67 ปี ชื่อ นายรอน (นามสมมุติ) ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ขณะนั่งขอทานอยู่ภายในวัด ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดงานประจำปี หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีกลุ่มขอทานเข้ามาขอทาน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในงานเป็นอย่างมาก ซึ่งในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกลุ่มขอทานต่างแยกย้ายหลบหนีกันไปหมด เหลือเพียงชายชราเพียงคนเดียว เนื่องจากมีอายุมากและขาพิการ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุว่า เป็นคนภูเก็ต อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต พบถุงใส่เงินสดทั้งธนบัตรใบละ 20 บาท และเหรียญจำนวนมาก รวมประมาณ 1 พันบาท นอกจากนี้ยังมีถุงดำบรรจุกระป๋องและขวดน้ำต่างๆ อีก 1 ถุง จากการสอบถามก็ให้การวกวน บอกว่าเป็นคนภูเก็ตแต่กำเนิด พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว เลี้ยงชีพด้วยการหาของเก่าขายและขอทาน

กระทั้งจนท.ค้นตัวยังพบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีการผับไว้เป็นมัดและใช้เชือกฟางผูกติดไว้กับเอว เมื่อนำมาตรวจนับ พบว่ามีเงินรวม 13 มัด มัดละเท่าๆกัน ตรวจนับมัดแรกเป็นเงิน 7,000 บาท รวมทั้งหมดประมาณ 100,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไป สภ.ฉลอง เพื่อลงบันทึกประจำวัน และในวันนี้ (2 ก.พ.60) ก็จะนำไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อป้องกันการสูญหายและมิจฉาชีพ ส่วนตัวของนายรอน (นามสมมุติ) ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภูเก็ต (บ้านมิตรไมตรีภูเก็ต) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำประวัติและให้พักที่บ้านมิตรไมตรีก่อน เพื่อรอติดต่อญาติ และหากไม่มีญาติทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2162454/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 2/02/2560 เวลา 10:33:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ตำรวจอึ้ง! ชายชราพิการขอทานงานวัด พกเงินสดผูกไว้กับเอวนับแสน จนท.เตรียมพาเปิดบัญชี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เงินสดจากการเข้าสอบสวน ชายชราพิการขอทานงานวัด ตร.ค้นตัวชายชราขาพิการขอทาน ในงานวัดฉลอง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งขอทานอาละวาด ตรวจสอบพบเงินในตัวร่วมแสนบาท ใช้เชือกฟางมัดผูกติดไว้กับเอว เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 บริเวณวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันสอบสวนชายชราพิการขาข้างซ้าย อายุ 67 ปี ชื่อ นายรอน (นามสมมุติ) ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ขณะนั่งขอทานอยู่ภายในวัด ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดงานประจำปี หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีกลุ่มขอทานเข้ามาขอทาน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในงานเป็นอย่างมาก ซึ่งในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกลุ่มขอทานต่างแยกย้ายหลบหนีกันไปหมด เหลือเพียงชายชราเพียงคนเดียว เนื่องจากมีอายุมากและขาพิการ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุว่า เป็นคนภูเก็ต อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต พบถุงใส่เงินสดทั้งธนบัตรใบละ 20 บาท และเหรียญจำนวนมาก รวมประมาณ 1 พันบาท นอกจากนี้ยังมีถุงดำบรรจุกระป๋องและขวดน้ำต่างๆ อีก 1 ถุง จากการสอบถามก็ให้การวกวน บอกว่าเป็นคนภูเก็ตแต่กำเนิด พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว เลี้ยงชีพด้วยการหาของเก่าขายและขอทาน กระทั้งจนท.ค้นตัวยังพบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีการผับไว้เป็นมัดและใช้เชือกฟางผูกติดไว้กับเอว เมื่อนำมาตรวจนับ พบว่ามีเงินรวม 13 มัด มัดละเท่าๆกัน ตรวจนับมัดแรกเป็นเงิน 7,000 บาท รวมทั้งหมดประมาณ 100,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไป สภ.ฉลอง เพื่อลงบันทึกประจำวัน และในวันนี้ (2 ก.พ.60) ก็จะนำไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อป้องกันการสูญหายและมิจฉาชีพ ส่วนตัวของนายรอน (นามสมมุติ) ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภูเก็ต (บ้านมิตรไมตรีภูเก็ต) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำประวัติและให้พักที่บ้านมิตรไมตรีก่อน เพื่อรอติดต่อญาติ และหากไม่มีญาติทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2162454/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...