วอนช่วยน.ร.หญิงวัย17ยอดกตัญญูที่จ.อ่างทอง

วอนช่วยน.ร.หญิงวัย17ยอดกตัญญูที่จ.อ่างทอง

วอนช่วย นักเรียนหญิง วัย 17 ปี ยอดกตัญญู ดูแลแม่ที่พิการสติไม่สมประกอบ - พ่อป่วยหนัก ที่ จ.อ่างทอง

พบนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ยอดกตัญญู ชื่อ น.ส.จตุพร ทองเชื้อสาย อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 1 ต.มหาดไทย อ.เมือง จ.อ่างทอง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 โรงเรียนโยธินบูรณะ โดยครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ในบ้านที่มีเป็นพื้นไม้ ยกใต้ถุนสูง มีฝายิปซัมกันเป็นฝาบ้านโดยรอบ ซึ่งหลังเลิกเรียนทุกวัน น้องฟ้าจะไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหารครัวคุณกุ้ง มีรายได้วันละ 300 บาท เพื่อมาเลี้ยงจุนเจือครอบครัวพร้อมส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือ

ทั้งนี้ น้องฟ้า มีความฝันว่าอยากเป็นนางพยาบาล ปัจจุบันมีหน้าที่ต้องดูแลแม่ ที่ชื่อว่า น.ส.สมหวัง ทองอำไพ อายุ 53 ปี ที่พิการทางการเคลื่อนไหว ขาด้านขวาขาดถึงหัวเขา มีอาการทางจิต ซึ่ง น.ส.สมหวัง ได้ประสบอุบัติเหตุมานานกว่า 10 ปี แล้ว และตอนนี้ก็ต้องประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังพ่อ คือ นายไพบูลย์ ทองเชื้อสาย อายุ 53 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุมีอาการหนักมาก ไม่รู้สึกตัว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องให้อาหารทางสายยาง โดยที่ผ่านมานั้น นายไพบูลย์ ผู้เป็นพ่อ ก็ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว เป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เดินเหินไม่ค่อยถนัด มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยใช้การปั่นรถจักรยานพ่วงข้างเดินทางเก็บของเก่าแล้วมาประสบอุบัติเหตุอีกคน ทำให้ น้องฟ้า ต้องมีภาระหนักเกินกว่าเด็กวัย 17 ปี จะรับไหว แต่น้องฟ้าก็สู้ชีวิต ดูแลทั้งพ่อและแม่ที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ส่วนพี่ชายอีกคนก็ได้แยกครอบครัวออกไปหาเช้ากินค่ำ ทำให้ภาระและการดูแลทั้งหมดต้องตกอยู่ที่น้องฟ้า เด็ก ม.5 ยอดกตัญญู หัวใจแกร่ง ต้องสู้อยู่ในขณะนี้

จึงฝากวอนผู้ใจบุญมีจิตเมตราช่วยเหลือครอบครัวของน้องฟ้า ได้ที่หมายเลขบัญชี 118-0-53962-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ชื่อบัญชี นางสาวจตุพร ทองเชื้อสาย ให้ได้ยืนอยู่ได้ในสังคม พร้อมเดินไปสู่เส้นทางที่ตั้งใจหวังและสู่ต่อไป สอบถามเพิ่มเติม เบอร์โทรน้องฟ้า 092-7947280

ขอบคุณ... https://goo.gl/6tVZG0 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ม.ค. 60
วันที่โพสต์: 30/01/2560 เวลา 09:44:42 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยน.ร.หญิงวัย17ยอดกตัญญูที่จ.อ่างทอง