พม.จัดงานตรุษจีนรับปีไก่ร่วมใจปันบุญเพื่อคนพิการ

พม.จัดงานตรุษจีนรับปีไก่ร่วมใจปันบุญเพื่อคนพิการ

พม. จัดกิจกรรม 'ตรุษจีนรับปีไก่ ร่วมใจปันบุญเพื่อคนพิการ' พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างบุญกับคนพิการเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2560

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2560 นี้ พม. ได้จัดกิจกรรม "ตรุษจีนรับปีไก่ ร่วมใจปันบุญเพื่อคนพิการ" ภายใต้แนวคิด "ถนนสายบุญ...บุญทั่วไทย" โดยเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างบุญ บริจาคเงิน สิ่งของ และทำกิจกรรมเพื่อคนพิการ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2560 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ที่สถานคุ้มครองในสังกัด พก. จำนวน 13 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องของถนนสายบุญ โดยได้ขยายผลของการดำเนินกิจกรรมจากหน่วยงานในสังกัดย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปสู่หน่วยงานอื่นในสังกัดทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และเป็นช่องทางในการสร้างบุญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยส่งมอบความรัก กำลังใจ และความสุขให้แก่คนพิการ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญ บริจาค และทำกิจกรรมร่วมกับคนพิการ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมจิตอาสาดูแลคนพิการ และกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) เพื่อคนพิการ การเปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ได้แก่ อาหาร ขนม เครื่องดื่ม ผ้าอ้อม ทิชชู่ และอื่นๆ รวมทั้งรับมอบกายอุปกรณ์ อาทิ รถเข็นนั่งสำหรับคนพิการ (วีลแชร์) และอุปกรณ์ช่วยเดิน (วอล์คเกอร์) เป็นต้น พร้อมรับบริจาคเงินสำหรับดูแลคนพิการ ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและคำนึงถึงความสุขทั้งกายใจของคนพิการ จึงเปิดโอกาส ให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการผ่านกิจกรรมดังกล่าว โอกาสนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญส่งมอบความสุขและกำลังใจแด่คนพิการ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2560 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2560 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ในเวลาราชการ (08.30 - 16.30 น.) ที่สถานคุ้มครองในสังกัด พก. 13 แห่ง ทั่วประเทศ

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2159534/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ม.ค. 60
วันที่โพสต์: 30/01/2560 เวลา 09:25:34 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.จัดงานตรุษจีนรับปีไก่ร่วมใจปันบุญเพื่อคนพิการ