ทึ่งเด็ก ม.2 พิการทางร่างกายใช้ปากคาบดินสอวาดภาพในหลวง ร.9

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.วันโชค ได้แสดงความสามารถทางด้านวาดภาพ ด้วยการใช้ปากคาบดินสอ นอนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความอาลัย

ชัยนาท – เด็ก ม.2 พิการทางร่างกาย ใช้ปากคาบดินสอวาดภาพในหลวง ร.9 แสดงความอาลัย ในงานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาท

วันที่ (26 ม.ค.60) ที่โรงแรมชัยนาทธานี อ.เมืองชัยนาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาทขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ ใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อให้ผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ ได้รับรู้และเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ผู้พิการควรได้รับ รวมทั้งเรียนรู้การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเป็นประธานเปิดงานซึ่งมีผู้พิการบุคคลและองค์กรที่ดูแลผู้พิการเข้าร่วมงานจำนวน500คน

โดยได้มอบรถสามล้อโยกชนิดมือโยก /รถเข็น และเงินสงเคราะห์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ให้กับผู้พิการ รวมจำนวน 25 ราย และมอบเกียรติบัตรให้กับองค์กรและบุคคลที่ดูแลผู้พิการ จำนวน 18 ราย รวมทั้งมีการจับสลากของขวัญมอบให้แก่ผู้พิการ เนื่องในโอกาสขึ้นปีพุทธศักราช 2560 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้พิการ

ภายในงานได้จัดให้มีล่ามภาษามือ มาคอยแปลข้อความให้ผู้พิการทางการสื่อสารได้เข้าใจด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถทางด้านอาชีพของผู้พิการ เช่น น.ส.คำจุน ผิวคำ ผู้พิการทางร่ายกาย แม้จะพิการแขนขา แต่ก็สามารถใช้ปากถักพรมเช็ดเท้า หารายได้ช่วยครอบครัว หรือจะเป็นการแสดงความสามารถในการประดิษฐ์ผลงานศิลปะของเด็ก ๆ จากศูนย์การศึกษาพิเศษชัยนาท โดยเฉพาะความสามารถของ ด.ช.วันโชค กลิ่นกลัด นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งเป็นผู้พิการทางร่ายกาย ไม่สามารถยืน-เดินได้ ต้องนอนอยู่บนรถเข็น แต่สามารถใช้ปากทำงานศิลปะได้

โดย ด.ช.วันโชค ได้แสดงความสามารถด้วยการเป็นต้นเสียงร้องนำเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยังแสดงความสามารถทางด้านวาดภาพ ด้วยการใช้ปากคาบดินสอ นอนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความอาลัยอีกด้วย

งานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาทขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ ใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน”

ด.ช.วันโชค ได้แสดงความสามารถทางด้านวาดภาพ ด้วยการใช้ปากคาบดินสอ นอนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

คนพิการแขนด้วนใช้ปากประดิษฐ์งานพรมเช็ดเท้า

ที่โรงแรมชัยนาทธานี อ.เมืองชัยนาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาท

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000008913 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 27/01/2560 เวลา 10:54:26 ดูภาพสไลด์โชว์ ทึ่งเด็ก ม.2 พิการทางร่างกายใช้ปากคาบดินสอวาดภาพในหลวง ร.9

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.วันโชค ได้แสดงความสามารถทางด้านวาดภาพ ด้วยการใช้ปากคาบดินสอ นอนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความอาลัย ชัยนาท – เด็ก ม.2 พิการทางร่างกาย ใช้ปากคาบดินสอวาดภาพในหลวง ร.9 แสดงความอาลัย ในงานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาท วันที่ (26 ม.ค.60) ที่โรงแรมชัยนาทธานี อ.เมืองชัยนาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาทขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ ใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อให้ผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ ได้รับรู้และเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ผู้พิการควรได้รับ รวมทั้งเรียนรู้การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเป็นประธานเปิดงานซึ่งมีผู้พิการบุคคลและองค์กรที่ดูแลผู้พิการเข้าร่วมงานจำนวน500คน โดยได้มอบรถสามล้อโยกชนิดมือโยก /รถเข็น และเงินสงเคราะห์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ให้กับผู้พิการ รวมจำนวน 25 ราย และมอบเกียรติบัตรให้กับองค์กรและบุคคลที่ดูแลผู้พิการ จำนวน 18 ราย รวมทั้งมีการจับสลากของขวัญมอบให้แก่ผู้พิการ เนื่องในโอกาสขึ้นปีพุทธศักราช 2560 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้พิการ ภายในงานได้จัดให้มีล่ามภาษามือ มาคอยแปลข้อความให้ผู้พิการทางการสื่อสารได้เข้าใจด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถทางด้านอาชีพของผู้พิการ เช่น น.ส.คำจุน ผิวคำ ผู้พิการทางร่ายกาย แม้จะพิการแขนขา แต่ก็สามารถใช้ปากถักพรมเช็ดเท้า หารายได้ช่วยครอบครัว หรือจะเป็นการแสดงความสามารถในการประดิษฐ์ผลงานศิลปะของเด็ก ๆ จากศูนย์การศึกษาพิเศษชัยนาท โดยเฉพาะความสามารถของ ด.ช.วันโชค กลิ่นกลัด นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งเป็นผู้พิการทางร่ายกาย ไม่สามารถยืน-เดินได้ ต้องนอนอยู่บนรถเข็น แต่สามารถใช้ปากทำงานศิลปะได้ โดย ด.ช.วันโชค ได้แสดงความสามารถด้วยการเป็นต้นเสียงร้องนำเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยังแสดงความสามารถทางด้านวาดภาพ ด้วยการใช้ปากคาบดินสอ นอนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความอาลัยอีกด้วย งานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาทขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ ใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ด.ช.วันโชค ได้แสดงความสามารถทางด้านวาดภาพ ด้วยการใช้ปากคาบดินสอ นอนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คนพิการแขนด้วนใช้ปากประดิษฐ์งานพรมเช็ดเท้า ที่โรงแรมชัยนาทธานี อ.เมืองชัยนาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดชัยนาท ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000008913

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...