เทปูนฐานพระเมรุระดมทำงานเต็มกำลัง

แสดงความคิดเห็น

เทปูนฐานพระเมรุระดมทำงานเต็มกำลัง

ปชช.แห่ซื้อการ์ด‘ร.10’1,500ชุดหมดต้องจอง ประชาชนแห่ซื้อการ์ดอวยพร “ภาพวาดฝีพระหัตถ์” สมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ที่จำหน่ายนำรายได้ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ขายเกลี้ยงพรึ่บเดียว 1,500 ชุดไม่เหลือ แต่ยังให้สั่งจองได้ ผู้ซื้อเผยอยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกและต้องการช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติที่ได้รับความเดือดร้อน อยากให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอวยพรปีใหม่ให้ประชาชนทุกปี ขณะที่พสกนิกรยังหลั่งไหลกราบพระบรมศพต่อเนื่อง

บรรยากาศการไว้อาลัยและถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จนถึงวันที่ 24 ม.ค. ยังคง มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ อาทิ จากจังหวัดอุบลราชธานี กาฬสินธุ์ ปราจีนบุรี เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา สกลนคร ฯลฯ เดินทางมากราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวังกันอย่างเนืองแน่น ตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่เวลา04.45น.

ขณะเดียวกัน สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.หลังสำนักพระราชวังปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อขึ้นกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในเวลา 21.00 น. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 34,820 คน รวม 82 วัน มี 3,615,976 คน มีประชาชนถวายเงินเพื่อ ร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 4,614,131.75 บาท รวม 82 วันเป็นเงินทั้งสิ้น304,504,330.54บาท

ส่วนการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ดำเนินต่อเนื่องมาถึงวันที่ 24 ม.ค. เป็นวันที่ 103 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้หน่วยงานและเอกชนร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศล

เวลา 10.00 น. คณะกรรมการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และสมาชิก มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช มูลนิธิโลจายะ คณะนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 36 นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 33 มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ชมรมธนาคารจังหวัดนครสวรรค์ มูลนิธิทำฝันให้เป็นจริง ประเทศไทย มูลนิธิวงศ์สายัณห์ สหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบันฯ และชมรมสายสัมพันธ์ธนารักษ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 10 รูป จากวัดชนะสงคราม วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดนางในธัมมิการาม จ. อ่างทอง วัดแค จ.สุพรรณบุรี วัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี วัดหนองหอย จ.ราชบุรี วัดพระศรีรัตนมหาธาตุจ.พิษณุโลก

นางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่าตัวเองมีคุณค่า ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม มูลนิธิจะรับดูแลเด็กปัญญาอ่อนตั้งแต่อายุ 4 ขวบขึ้นไป หากมีอายุเกิน 18 ปี จะมีการฝึกอาชีพและรับเข้าทำงานในศูนย์ฯต่างๆ ที่เป็นเครือข่ายของมูลนิธิ จะให้ทำหน้าที่ เช่น ถ่ายเอกสาร ยกน้ำ ล้างผัก สอนดนตรีให้รุ่นน้อง โบกรถ รดน้ำต้นไม้ ขณะนี้มีคนปัญญาอ่อนมาลงทะเบียนผู้พิการทั่วประเทศไทยประมาณหนึ่งล้านกว่าคน เป็นที่น่ายินดี ช่วงหลังนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงรับแนวพระราชดำริจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการสืบสานพระราชปณิธานการช่วยเหลือคนพิการทั่วประเทศ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีรับสั่งว่าทั้งสองพระองค์ทรงมีความห่วงใยคนกลุ่มนี้มากจึงให้พระองค์ช่วยสานงานต่อ

นางสายสมเผยอีกว่า โดยส่วนตัวทุกครั้งที่ได้มากราบพระบรมศพ ตัวเองได้ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะถวายงานจนกว่าชีวิตจะหาไม่ โดยจะดูแลคนด้อยโอกาส คนพิการ ช่วยเหลือสังคม เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของทั้งสองพระองค์ จะเดินตามรอยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเท่าที่กำลังกายและกำลังทรัพย์จะทำได้

ขณะที่บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ผู้มาถวายสักการะพระบรมศพจำนวนมาก มาเข้าคิวที่บริเวณฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา เพื่อต่อแถวในเต็นท์พักคอย ก-ซ ที่อยู่ด้านทิศเหนือ รอประกาศของเจ้าหน้าที่เรียกให้เดินไปจุดรอคิวที่เต็นท์หน้ากรมศิลปากร เพื่อเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง โดยมีกระทรวงพลังงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น 4 หน่วยงานรับผิดชอบดูและด้านอาหารและน้ำดื่ม

นายณัฐนันท์ จันทพันธ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี ที่บกพร่องทางการได้ยินและใช้ภาษามือสื่อสารโดยมีล่ามแปลภาษาว่า ประทับใจและภูมิใจที่ได้มากราบพระบรมศพ อยากจะชวนครอบครัวมากราบด้วย รักในหลวงและดีใจได้เกิดมาในแผ่นดินรัชกาลที่ 9 พระองค์ได้ทรงงานหนักเพื่อคนไทยตลอดมา ไม่ว่าจะเรื่องเกษตรที่ทำให้คนไทยทุกคนมีข้าวกิน เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมและโครงการพระราชดำริช่างหัวมัน จ.เพชรบุรี อนาคตก็อยากจะเป็นครูเพื่อจะได้สอนเด็กๆ รุ่นน้องที่บกพร่องทางการได้ยินเหล่านี้ได้มีโอกาสเช่นตนเอง

เช่นเดียวกับนายโรนัลด์ เบ็ธเกอร์ ชาวอเมริกันวัยเกษียณ ที่ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องพิมพ์ให้กับสื่อหนังสือพิมพ์ต่างๆ และเดินทางไปทั่วโลกทั้งอเมริกาใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ก่อนมาอยู่ที่พัทยา แต่งงานกับหญิงไทยและพำนักอยู่เมืองไทยมานานกว่า 1 ปีครึ่ง กล่าวว่า มาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แม้ว่าจะต้องรอนานแต่ก็ไม่ย่อท้อ ประทับใจในสิ่งที่พระองค์ได้ทรงทำเพื่อคนไทย ทั้งการเกษตร การช่วยเหลือประชาชนบนยอดดอย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงที่ช่วยให้ประชาชนมีอยู่มีกิน ตนจะนำเรื่องราวเหล่านี้ไปเล่าให้ทุกคนที่ตนรู้จักฟังต่อไป

ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศ ที่สนามหลวงฝั่งทิศใต้ พบว่าทีมช่างจากกรมศิลปากร ได้นำอุปกรณ์เครื่องมือหนักลงพื้นที่ก่อสร้างเกือบเต็มรูปแบบแล้ว โดยทีมช่างรับผิดชอบก่อสร้างพระเมรุมาศกล่าวว่า ขณะนี้ได้เริ่มเทพื้นคอนกรีตฐานรากพระเมรุมาศไปแล้ว 4 จุด ประกอบด้วย บริเวณหอเปลื้อง 2 จุด ซ่าง 1 จุดจิตกาธาน1จุดส่วนที่เหลือจะค่อยๆทยอยดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า

สำหรับการจำหน่ายการ์ดอวยพรภาพวาดฝีพระหัตถ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านค้าสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ 904 ถนนสุโขทัย การ์ดอวยพรภาพวาดฝีพระหัตถ์ที่เตรียมไว้จำหน่ายในร้าน 1,500 ชุด ถูกจำหน่ายออกไปหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก โดยร้านได้ให้ประชาชนที่มาหาซื้อแต่พลาดหวัง ลงชื่อสั่งจองไว้ มีผู้สนใจมาลงชื่อกันเป็นจำนวนมาก ส่วนที่ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่า พบว่ายังมีการ์ดอวยพรเหลืออยู่ประมาณ 30 ชุด จากทั้งหมด 200 ชุด มีประชาชนให้ความสนใจมาหาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง

นางสุนิตา หงนิพนธ์ ชาว กทม. อายุ 39 ปี กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้การ์ดอวยพรภาพวาดฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเก็บไว้ เพราะมีลายเส้นที่สวยงาม มีหลักคำสอนที่น่าจดจำ อีกทั้งรายได้จากการจำหน่ายจะนำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคใต้ จึงอยากมีส่วนร่วมช่วยพี่น้องชาวไทยด้วย ทั้งนี้ อยากให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนทุกปี ตนอยากจะเก็บไว้เป็นหลักคำชี้นำและกำลังใจในการใช้ชีวิต

เวลา 14.30 น. ผู้บริหารและพนักงานบริษัทบอสตัน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สำนักกฎหมายเศรษฐนิติ, สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, ร้านธัญญพาณิชย์, เพื่อนกุนนที 6/1 ปี 2529, บริษัทสำนักงานที่ปรึกษาภาษี เอส.ซี.แอบ จำกัด, คณะเศรษฐศาสตร์ รุ่น 28, สำนักงานคณะรัฐบุคคล, เหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี, สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลพระบรมศพ โดยมีพระสงฆ์ 10 รูป จากวัดชนะสงคราม วัดเทพลีลา วัดหนองโว้ง จ.สุโขทัย วัดพระพิเรนทร์ วัดบ้านกร่างจ.สุโขทัยวัดบ้านหลุงจ.นครราชสีมาสวดมาติกา

ต่อมาเวลา 17.00 น. คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลผิวหนังอโศก โรงพยาบาลเลิดสินโรงพยาบาลราชวิถี ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ โรงพยาบาลบ้านหมอโรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลหนองคาย แผนกจักษุกรรม โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ โรงพยาบาลดอนพุด จังหวัดสระบุรี และโรงพยาบาลสมุทรปราการ ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลพระสงฆ์ 10 รูป จากวัดชนะสงคราม วัดบางนาใน วัดบางกะจะ จ.พระนครศรีอยุธยา วัดบ่อเงิน จ.ปทุมธานี วัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง จ.สมุทรสาคร วัดราชคฤห์ สวดมาติกา ถวายเป็นพระราชกุศล

เวลา 19.00 น. คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพพระพิธีธรรมจากวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร สวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชณพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/843352

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 25/01/2560 เวลา 10:53:05 ดูภาพสไลด์โชว์ เทปูนฐานพระเมรุระดมทำงานเต็มกำลัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เทปูนฐานพระเมรุระดมทำงานเต็มกำลัง ปชช.แห่ซื้อการ์ด‘ร.10’1,500ชุดหมดต้องจอง ประชาชนแห่ซื้อการ์ดอวยพร “ภาพวาดฝีพระหัตถ์” สมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ที่จำหน่ายนำรายได้ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ขายเกลี้ยงพรึ่บเดียว 1,500 ชุดไม่เหลือ แต่ยังให้สั่งจองได้ ผู้ซื้อเผยอยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกและต้องการช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติที่ได้รับความเดือดร้อน อยากให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอวยพรปีใหม่ให้ประชาชนทุกปี ขณะที่พสกนิกรยังหลั่งไหลกราบพระบรมศพต่อเนื่อง บรรยากาศการไว้อาลัยและถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จนถึงวันที่ 24 ม.ค. ยังคง มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ อาทิ จากจังหวัดอุบลราชธานี กาฬสินธุ์ ปราจีนบุรี เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา สกลนคร ฯลฯ เดินทางมากราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวังกันอย่างเนืองแน่น ตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่เวลา04.45น. ขณะเดียวกัน สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.หลังสำนักพระราชวังปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อขึ้นกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในเวลา 21.00 น. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 34,820 คน รวม 82 วัน มี 3,615,976 คน มีประชาชนถวายเงินเพื่อ ร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 4,614,131.75 บาท รวม 82 วันเป็นเงินทั้งสิ้น304,504,330.54บาท ส่วนการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ดำเนินต่อเนื่องมาถึงวันที่ 24 ม.ค. เป็นวันที่ 103 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้หน่วยงานและเอกชนร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศล เวลา 10.00 น. คณะกรรมการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และสมาชิก มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช มูลนิธิโลจายะ คณะนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 36 นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 33 มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ชมรมธนาคารจังหวัดนครสวรรค์ มูลนิธิทำฝันให้เป็นจริง ประเทศไทย มูลนิธิวงศ์สายัณห์ สหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบันฯ และชมรมสายสัมพันธ์ธนารักษ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 10 รูป จากวัดชนะสงคราม วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดนางในธัมมิการาม จ. อ่างทอง วัดแค จ.สุพรรณบุรี วัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี วัดหนองหอย จ.ราชบุรี วัดพระศรีรัตนมหาธาตุจ.พิษณุโลก นางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่าตัวเองมีคุณค่า ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม มูลนิธิจะรับดูแลเด็กปัญญาอ่อนตั้งแต่อายุ 4 ขวบขึ้นไป หากมีอายุเกิน 18 ปี จะมีการฝึกอาชีพและรับเข้าทำงานในศูนย์ฯต่างๆ ที่เป็นเครือข่ายของมูลนิธิ จะให้ทำหน้าที่ เช่น ถ่ายเอกสาร ยกน้ำ ล้างผัก สอนดนตรีให้รุ่นน้อง โบกรถ รดน้ำต้นไม้ ขณะนี้มีคนปัญญาอ่อนมาลงทะเบียนผู้พิการทั่วประเทศไทยประมาณหนึ่งล้านกว่าคน เป็นที่น่ายินดี ช่วงหลังนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงรับแนวพระราชดำริจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการสืบสานพระราชปณิธานการช่วยเหลือคนพิการทั่วประเทศ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีรับสั่งว่าทั้งสองพระองค์ทรงมีความห่วงใยคนกลุ่มนี้มากจึงให้พระองค์ช่วยสานงานต่อ นางสายสมเผยอีกว่า โดยส่วนตัวทุกครั้งที่ได้มากราบพระบรมศพ ตัวเองได้ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะถวายงานจนกว่าชีวิตจะหาไม่ โดยจะดูแลคนด้อยโอกาส คนพิการ ช่วยเหลือสังคม เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของทั้งสองพระองค์ จะเดินตามรอยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเท่าที่กำลังกายและกำลังทรัพย์จะทำได้ ขณะที่บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ผู้มาถวายสักการะพระบรมศพจำนวนมาก มาเข้าคิวที่บริเวณฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา เพื่อต่อแถวในเต็นท์พักคอย ก-ซ ที่อยู่ด้านทิศเหนือ รอประกาศของเจ้าหน้าที่เรียกให้เดินไปจุดรอคิวที่เต็นท์หน้ากรมศิลปากร เพื่อเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง โดยมีกระทรวงพลังงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น 4 หน่วยงานรับผิดชอบดูและด้านอาหารและน้ำดื่ม นายณัฐนันท์ จันทพันธ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี ที่บกพร่องทางการได้ยินและใช้ภาษามือสื่อสารโดยมีล่ามแปลภาษาว่า ประทับใจและภูมิใจที่ได้มากราบพระบรมศพ อยากจะชวนครอบครัวมากราบด้วย รักในหลวงและดีใจได้เกิดมาในแผ่นดินรัชกาลที่ 9 พระองค์ได้ทรงงานหนักเพื่อคนไทยตลอดมา ไม่ว่าจะเรื่องเกษตรที่ทำให้คนไทยทุกคนมีข้าวกิน เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมและโครงการพระราชดำริช่างหัวมัน จ.เพชรบุรี อนาคตก็อยากจะเป็นครูเพื่อจะได้สอนเด็กๆ รุ่นน้องที่บกพร่องทางการได้ยินเหล่านี้ได้มีโอกาสเช่นตนเอง เช่นเดียวกับนายโรนัลด์ เบ็ธเกอร์ ชาวอเมริกันวัยเกษียณ ที่ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องพิมพ์ให้กับสื่อหนังสือพิมพ์ต่างๆ และเดินทางไปทั่วโลกทั้งอเมริกาใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ก่อนมาอยู่ที่พัทยา แต่งงานกับหญิงไทยและพำนักอยู่เมืองไทยมานานกว่า 1 ปีครึ่ง กล่าวว่า มาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แม้ว่าจะต้องรอนานแต่ก็ไม่ย่อท้อ ประทับใจในสิ่งที่พระองค์ได้ทรงทำเพื่อคนไทย ทั้งการเกษตร การช่วยเหลือประชาชนบนยอดดอย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงที่ช่วยให้ประชาชนมีอยู่มีกิน ตนจะนำเรื่องราวเหล่านี้ไปเล่าให้ทุกคนที่ตนรู้จักฟังต่อไป ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศ ที่สนามหลวงฝั่งทิศใต้ พบว่าทีมช่างจากกรมศิลปากร ได้นำอุปกรณ์เครื่องมือหนักลงพื้นที่ก่อสร้างเกือบเต็มรูปแบบแล้ว โดยทีมช่างรับผิดชอบก่อสร้างพระเมรุมาศกล่าวว่า ขณะนี้ได้เริ่มเทพื้นคอนกรีตฐานรากพระเมรุมาศไปแล้ว 4 จุด ประกอบด้วย บริเวณหอเปลื้อง 2 จุด ซ่าง 1 จุดจิตกาธาน1จุดส่วนที่เหลือจะค่อยๆทยอยดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า สำหรับการจำหน่ายการ์ดอวยพรภาพวาดฝีพระหัตถ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านค้าสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ 904 ถนนสุโขทัย การ์ดอวยพรภาพวาดฝีพระหัตถ์ที่เตรียมไว้จำหน่ายในร้าน 1,500 ชุด ถูกจำหน่ายออกไปหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก โดยร้านได้ให้ประชาชนที่มาหาซื้อแต่พลาดหวัง ลงชื่อสั่งจองไว้ มีผู้สนใจมาลงชื่อกันเป็นจำนวนมาก ส่วนที่ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่า พบว่ายังมีการ์ดอวยพรเหลืออยู่ประมาณ 30 ชุด จากทั้งหมด 200 ชุด มีประชาชนให้ความสนใจมาหาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง นางสุนิตา หงนิพนธ์ ชาว กทม. อายุ 39 ปี กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้การ์ดอวยพรภาพวาดฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเก็บไว้ เพราะมีลายเส้นที่สวยงาม มีหลักคำสอนที่น่าจดจำ อีกทั้งรายได้จากการจำหน่ายจะนำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคใต้ จึงอยากมีส่วนร่วมช่วยพี่น้องชาวไทยด้วย ทั้งนี้ อยากให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนทุกปี ตนอยากจะเก็บไว้เป็นหลักคำชี้นำและกำลังใจในการใช้ชีวิต เวลา 14.30 น. ผู้บริหารและพนักงานบริษัทบอสตัน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สำนักกฎหมายเศรษฐนิติ, สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, ร้านธัญญพาณิชย์, เพื่อนกุนนที 6/1 ปี 2529, บริษัทสำนักงานที่ปรึกษาภาษี เอส.ซี.แอบ จำกัด, คณะเศรษฐศาสตร์ รุ่น 28, สำนักงานคณะรัฐบุคคล, เหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี, สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลพระบรมศพ โดยมีพระสงฆ์ 10 รูป จากวัดชนะสงคราม วัดเทพลีลา วัดหนองโว้ง จ.สุโขทัย วัดพระพิเรนทร์ วัดบ้านกร่างจ.สุโขทัยวัดบ้านหลุงจ.นครราชสีมาสวดมาติกา ต่อมาเวลา 17.00 น. คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลผิวหนังอโศก โรงพยาบาลเลิดสินโรงพยาบาลราชวิถี ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ โรงพยาบาลบ้านหมอโรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลหนองคาย แผนกจักษุกรรม โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...