ศาลฝรั่งเศสปรับเงินก้อนโตสายการบิน easyJet ฐานไม่ยอมให้ผู้พิการขึ้นเครื่อง

แสดงความคิดเห็น

สายการบิน easyJet

เอเจนซีส์ - ศาลฝรั่งเศสตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดี (19 ม.ค.) สั่งปรับเงินสายการบินโลว์คอสเมืองผู้ดี easyJet เป็นจำนวน 60,000 ยูโร โทษฐานปฏิเสธผู้พิการ ไม่ยอมให้ขึ้นเครื่องบินโดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย ศาลอาญาที่เมืองบายอน ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ได้พิจารณาคดีที่พนักงานสายการบินดังกล่าวปฏิเสธ "โจเซฟ เอตเชเวสต์" ผู้พิการวัย 55 ปี โดยไม่ยอมให้โดยสารเที่ยวบินของ easyJet เมื่อเดือนกรกฎาคม2010เพราะเขาไม่มีผู้ร่วมเดินทาง

"อีซีเจ็ทปฏิเสธที่จะให้ลูกความของฉันขึ้นเครื่องบิน เพราะมองว่าจะทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย ที่พวกเขาเองก็ยังอธิบายไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร" ทนายความสาวของ โจเซฟ เอตเชเวสต์ ระบุ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สายการบินeasyJetตกเป็นผู้กระทำผิดตามกฏหมายของฝรั่งเศสเกี่ยวกับการแบ่งแยกไม่เป็นธรรม

เมื่อเดือนธันวาคม 2015 สายการบินเมืองผู้ดีรายนี้เคยถูกปรับเงิน 70,000 ยูโร เนื่องจากปฏิเสธผู้พิการ 3 ราย ด้วยเหตุผลแบบเดียวกัน ซึ่งทางสายการบินอ้างว่าทำตามกฎภายในของบริษัท เอตเชเวสต์ เคยร่วมงานกับ ฟิลิเป บิดาร์ต อดีตผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแคว้นบาสก์ เขาเป็นอัมพาตบางส่วนเพราะถูกยิงโดนกระดูกสันหลัง ตอนที่เขาถูกจับกุมโดยตำรวจฝรั่งเศสในปี1987 ด้านทนายความของสายการบิน easyJet ระบุไม่แปลกใจกับคำตัดสินของศาล พร้อมย้ำว่า ทางสายการบินไม่เคยมีเจตนาที่จะดำเนินการแบบแบ่งแยกต่อโจทก์ และไม่ต้องการที่จะอุทธรณ์ต่อคำตัดสินในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9600000006771 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 23/01/2560 เวลา 09:42:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ศาลฝรั่งเศสปรับเงินก้อนโตสายการบิน easyJet ฐานไม่ยอมให้ผู้พิการขึ้นเครื่อง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สายการบิน easyJet เอเจนซีส์ - ศาลฝรั่งเศสตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดี (19 ม.ค.) สั่งปรับเงินสายการบินโลว์คอสเมืองผู้ดี easyJet เป็นจำนวน 60,000 ยูโร โทษฐานปฏิเสธผู้พิการ ไม่ยอมให้ขึ้นเครื่องบินโดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย ศาลอาญาที่เมืองบายอน ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ได้พิจารณาคดีที่พนักงานสายการบินดังกล่าวปฏิเสธ "โจเซฟ เอตเชเวสต์" ผู้พิการวัย 55 ปี โดยไม่ยอมให้โดยสารเที่ยวบินของ easyJet เมื่อเดือนกรกฎาคม2010เพราะเขาไม่มีผู้ร่วมเดินทาง "อีซีเจ็ทปฏิเสธที่จะให้ลูกความของฉันขึ้นเครื่องบิน เพราะมองว่าจะทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย ที่พวกเขาเองก็ยังอธิบายไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร" ทนายความสาวของ โจเซฟ เอตเชเวสต์ ระบุ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สายการบินeasyJetตกเป็นผู้กระทำผิดตามกฏหมายของฝรั่งเศสเกี่ยวกับการแบ่งแยกไม่เป็นธรรม เมื่อเดือนธันวาคม 2015 สายการบินเมืองผู้ดีรายนี้เคยถูกปรับเงิน 70,000 ยูโร เนื่องจากปฏิเสธผู้พิการ 3 ราย ด้วยเหตุผลแบบเดียวกัน ซึ่งทางสายการบินอ้างว่าทำตามกฎภายในของบริษัท เอตเชเวสต์ เคยร่วมงานกับ ฟิลิเป บิดาร์ต อดีตผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแคว้นบาสก์ เขาเป็นอัมพาตบางส่วนเพราะถูกยิงโดนกระดูกสันหลัง ตอนที่เขาถูกจับกุมโดยตำรวจฝรั่งเศสในปี1987 ด้านทนายความของสายการบิน easyJet ระบุไม่แปลกใจกับคำตัดสินของศาล พร้อมย้ำว่า ทางสายการบินไม่เคยมีเจตนาที่จะดำเนินการแบบแบ่งแยกต่อโจทก์ และไม่ต้องการที่จะอุทธรณ์ต่อคำตัดสินในครั้งนี้ด้วย ขอบคุณ... http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9600000006771

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...