สุดรันทด! วอนช่วยเด็กพิการ 4 ขวบ กะโหลกยุบ-อัมพาตครึ่งซีก ที่ลพบุรี

แสดงความคิดเห็น

คุณเจษฎา อุปนิ ผู้เป็นแม่กำลังดูแลเด็กชายก้องภพ สายพิมพ์จีน  อย่างใกล้ชิด

ชีวิตหนูน้อยวัย 4 ขวบที่จังหวัดลพบุรี ประสบอุบัติเหตุพิการกะโหลกยุบ อัมพาตครึ่งซีกมาตั้งแต่วัยขวบเศษ มีความเป็นอยู่ยากลำบาก โอกาสผ่าตัดรอดชีวิตริบหรี่ ลงสนามข่าวนี้กับคุณเจษฎา อุปนิ แม่ของเด็กชายก้องภพ สายพิมพ์จีน สาธิตการทำความสะอาดช่องคอที่แพทย์เจาะไว้ให้เพื่อใช้หายใจ และให้อาหารทางสายยาง น้องเซ็น ลูกชายวัย 4 ขวบ 8 เดือน ซึ่งพิการกะโหลกยุบ เป็นอัมพาตครึ่งซีกมาหลายปีแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดก้อนหินระหว่างหัดเดินช่วงอายุได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น

ตอนนั้นน้องมีอาการสาหัส เลือดคั่งสมองบวมปูด จนแพทย์ต้องตัดสินใจคว้านเนื้อสมองและกะโหลกซีกซ้ายออกเพื่อรักษาชีวิต ส่งผลให้ร่างกายซีกขวาใช้การไม่ได้ นอนติดเตียงมาหลายปี ตอนนี้อาการดีขึ้นหน่อย ลุกนั่งได้แต่ต้องเจาะช่องคอช่วยหายใจไปตลอดชีวิต

ที่ลำบากคือภาระค่าใช้จ่าย ไหนจะค่านม ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปสารพัด รวมทั้งค่ารถไปหาหมอ จากบ้านที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อตรวจอาการและทำกายภาพบำบัด อาศัยเงินจากคุณตาของน้องเซ็น รับจ้างเลี้ยงอีกหลายชีวิตในบ้าน ว่างหน่อย แม่จะรับงานเย็บพวงมาลัยช่วยแบ่งเบาภาระ แต่ได้ครั้งละไม่เท่าไหร่เพราะต้องดูแลลูกชายตลอดทุกวันนี้น้องพูดไม่ได้แต่พอสื่อสารเข้าใจ

ส่วนโอกาสหาย แพทย์บอกว่ามีโอกาสรอด 50/50 หากผ่าตัดใส่กะโหลกเทียม เกรงกระทบกระเทือนสมอง ทางบ้านเลยไม่กล้าให้ผ่าตัด ทนอยู่ไปแบบนี้ตามบุญตามกรรม ขณะที่ความช่วยเหลือมีเข้ามาบ้าง เช่น น้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ้งไล้ 16 ช่วยเรื่องเงินสงเคราะห์ ค่านม และของใช้จำเป็นทุกเดือนแต่ไม่เพียงพอกับภาระที่ต้องแบกรับในอนาคต

ขอบคุณ... https://goo.gl/4vfMZ1 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 23/01/2560 เวลา 09:40:14 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดรันทด! วอนช่วยเด็กพิการ 4 ขวบ กะโหลกยุบ-อัมพาตครึ่งซีก ที่ลพบุรี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณเจษฎา อุปนิ ผู้เป็นแม่กำลังดูแลเด็กชายก้องภพ สายพิมพ์จีน อย่างใกล้ชิด ชีวิตหนูน้อยวัย 4 ขวบที่จังหวัดลพบุรี ประสบอุบัติเหตุพิการกะโหลกยุบ อัมพาตครึ่งซีกมาตั้งแต่วัยขวบเศษ มีความเป็นอยู่ยากลำบาก โอกาสผ่าตัดรอดชีวิตริบหรี่ ลงสนามข่าวนี้กับคุณเจษฎา อุปนิ แม่ของเด็กชายก้องภพ สายพิมพ์จีน สาธิตการทำความสะอาดช่องคอที่แพทย์เจาะไว้ให้เพื่อใช้หายใจ และให้อาหารทางสายยาง น้องเซ็น ลูกชายวัย 4 ขวบ 8 เดือน ซึ่งพิการกะโหลกยุบ เป็นอัมพาตครึ่งซีกมาหลายปีแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดก้อนหินระหว่างหัดเดินช่วงอายุได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น ตอนนั้นน้องมีอาการสาหัส เลือดคั่งสมองบวมปูด จนแพทย์ต้องตัดสินใจคว้านเนื้อสมองและกะโหลกซีกซ้ายออกเพื่อรักษาชีวิต ส่งผลให้ร่างกายซีกขวาใช้การไม่ได้ นอนติดเตียงมาหลายปี ตอนนี้อาการดีขึ้นหน่อย ลุกนั่งได้แต่ต้องเจาะช่องคอช่วยหายใจไปตลอดชีวิต ที่ลำบากคือภาระค่าใช้จ่าย ไหนจะค่านม ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปสารพัด รวมทั้งค่ารถไปหาหมอ จากบ้านที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อตรวจอาการและทำกายภาพบำบัด อาศัยเงินจากคุณตาของน้องเซ็น รับจ้างเลี้ยงอีกหลายชีวิตในบ้าน ว่างหน่อย แม่จะรับงานเย็บพวงมาลัยช่วยแบ่งเบาภาระ แต่ได้ครั้งละไม่เท่าไหร่เพราะต้องดูแลลูกชายตลอดทุกวันนี้น้องพูดไม่ได้แต่พอสื่อสารเข้าใจ ส่วนโอกาสหาย แพทย์บอกว่ามีโอกาสรอด 50/50 หากผ่าตัดใส่กะโหลกเทียม เกรงกระทบกระเทือนสมอง ทางบ้านเลยไม่กล้าให้ผ่าตัด ทนอยู่ไปแบบนี้ตามบุญตามกรรม ขณะที่ความช่วยเหลือมีเข้ามาบ้าง เช่น น้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ้งไล้ 16 ช่วยเรื่องเงินสงเคราะห์ ค่านม และของใช้จำเป็นทุกเดือนแต่ไม่เพียงพอกับภาระที่ต้องแบกรับในอนาคต ขอบคุณ... https://goo.gl/4vfMZ1

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...