อิ่มบุญ! 54 เด็กตาบอดลำปางใส่บาตรวันเด็ก ผู้ว่าฯ พะเยาชู “ศาสตร์พระราชา” สอนเด็ก

แสดงความคิดเห็น

โรงเรียนคนตาบอดลำปาง นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปใส่บาตรวันเด็ก

โรงเรียนคนตาบอดลำปาง นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ให้เด็กพิการทางสายตา 54 ชีวิต ตักบาตร ก่อนเริ่มงานวันเด็กเรียบง่าย เน้นถวายอาลัย “ในหลวง ร.๙” ด้านผู้ว่าฯ พะเยา ระดมทุกหน่วยจัดงานให้เด็ก ชูแนวคิด“ดินแดนแห่งความสุขตามรอยศาสตร์พระราชา”

วันที่ (14 ม.ค.) นางกรรณิการ์ สรวยสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนตาบอดลำปาง ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ให้แก่เด็กที่มีความพิการทางด้านสายตา หรือเด็กตาบอด โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดสุขสวัสดิ์ และวัดต่างๆ จำนวน 9 รูป มาที่โรงเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตา จำนวน 54 คน ได้ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้ปกครองพาน้องๆโรงเรียนคนตาบอดลำปาง ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก

หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จแล้ว พระสงฆ์ก็ได้บริจาคสิ่งของทั้งหมดที่นักเรียน ผู้ปกครองใส่บาตร โดยเฉพาะขนม อาหารแห้งมอบให้แก่ทางโรงเรียน เพื่อมอบให้เด็กพิการตาบอดในวันเด็กต่อไป ส่วนภายในงานตลอดวันนี้ก็จะมีการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก เช่น การเล่นเกมต่างๆ การแจกของรางวัลตุ๊กตา ของเล่น เพื่อให้เด็กตาบอดมีความสุขในงานวันเด็ก แต่ก็เป็นการจัดงานแบบเรียบง่าย และเน้นถวายความอาลัยแด่ “ในหลวงรัชกาลที่ ๙” เป็นหลัก วันเดียวกัน นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดงานวันเด็ก ที่จังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ณ ลานอเนกประสงค์ หลังเทศบาลเมืองพะเยา เน้นชูแนวคิด “ดินแดนแห่งความสุขตามรอยศาสตร์พระราชา”

โดยกิจกรรมปีนี้เน้นให้เด็ก และเยาชนได้เรียนรู้ และลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่น้อมนำแนวพระราชดำริ และคำสอนของพ่อหลวงมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิต ภายในงานมีการออกบูทจัดกิจกรรมงานวันเด็กของส่วนราชการในจังหวัด การแสดงของเด็กนักเรียน การแจกอาหารว่างเด็ก แจกรางวัล การตรวจสุขภาพเด็ก เยาวชนที่มาร่วมงาน การเล่นเกมต่างๆ การประกวดระบายสี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเป็นอย่างมาก มีบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ผู้ว่าฯ ก็เปิดห้องทำงานที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา ให้เด็กได้เข้าชม และนั่งเก้าอี้ของผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมทั้งแจกของขวัญแก่เด็กอีกด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000004403 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 19/01/2560 เวลา 10:21:11 ดูภาพสไลด์โชว์ อิ่มบุญ! 54 เด็กตาบอดลำปางใส่บาตรวันเด็ก ผู้ว่าฯ พะเยาชู “ศาสตร์พระราชา” สอนเด็ก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โรงเรียนคนตาบอดลำปาง นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปใส่บาตรวันเด็ก โรงเรียนคนตาบอดลำปาง นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ให้เด็กพิการทางสายตา 54 ชีวิต ตักบาตร ก่อนเริ่มงานวันเด็กเรียบง่าย เน้นถวายอาลัย “ในหลวง ร.๙” ด้านผู้ว่าฯ พะเยา ระดมทุกหน่วยจัดงานให้เด็ก ชูแนวคิด“ดินแดนแห่งความสุขตามรอยศาสตร์พระราชา” วันที่ (14 ม.ค.) นางกรรณิการ์ สรวยสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนตาบอดลำปาง ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ให้แก่เด็กที่มีความพิการทางด้านสายตา หรือเด็กตาบอด โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดสุขสวัสดิ์ และวัดต่างๆ จำนวน 9 รูป มาที่โรงเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตา จำนวน 54 คน ได้ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ผู้ปกครองพาน้องๆโรงเรียนคนตาบอดลำปาง ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จแล้ว พระสงฆ์ก็ได้บริจาคสิ่งของทั้งหมดที่นักเรียน ผู้ปกครองใส่บาตร โดยเฉพาะขนม อาหารแห้งมอบให้แก่ทางโรงเรียน เพื่อมอบให้เด็กพิการตาบอดในวันเด็กต่อไป ส่วนภายในงานตลอดวันนี้ก็จะมีการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก เช่น การเล่นเกมต่างๆ การแจกของรางวัลตุ๊กตา ของเล่น เพื่อให้เด็กตาบอดมีความสุขในงานวันเด็ก แต่ก็เป็นการจัดงานแบบเรียบง่าย และเน้นถวายความอาลัยแด่ “ในหลวงรัชกาลที่ ๙” เป็นหลัก วันเดียวกัน นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดงานวันเด็ก ที่จังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ณ ลานอเนกประสงค์ หลังเทศบาลเมืองพะเยา เน้นชูแนวคิด “ดินแดนแห่งความสุขตามรอยศาสตร์พระราชา” โดยกิจกรรมปีนี้เน้นให้เด็ก และเยาชนได้เรียนรู้ และลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่น้อมนำแนวพระราชดำริ และคำสอนของพ่อหลวงมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิต ภายในงานมีการออกบูทจัดกิจกรรมงานวันเด็กของส่วนราชการในจังหวัด การแสดงของเด็กนักเรียน การแจกอาหารว่างเด็ก แจกรางวัล การตรวจสุขภาพเด็ก เยาวชนที่มาร่วมงาน การเล่นเกมต่างๆ การประกวดระบายสี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเป็นอย่างมาก มีบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ผู้ว่าฯ ก็เปิดห้องทำงานที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา ให้เด็กได้เข้าชม และนั่งเก้าอี้ของผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมทั้งแจกของขวัญแก่เด็กอีกด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000004403

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...