ชาวบ้านด่ายับ! ตร.สหรัฐฯ ยิง “ชายหูหนวก” ดับ เหตุไม่เข้าใจ “ภาษามือ”

แสดงความคิดเห็น

แดเนียล แฮร์ริส วัย 29 ปี ซึ่งมีความบกพร่องทางการได้ยินและต้องสื่อสารด้วยภาษามือ

เอเอฟพี - ทางการมลรัฐนอร์ทแคโรไลนาอยู่ระหว่างตรวจสอบการเสียชีวิตของ “ชายหูหนวก” คนหนึ่งซึ่งขับรถเร็วเกินกำหนดจนถูกตำรวจทางหลวงไล่กวดและยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้าน

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น WSOC รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (18 ส.ค.) แดเนียล แฮร์ริส วัย 29 ปี ซึ่งมีความบกพร่องทางการได้ยินและต้องสื่อสารด้วยภาษามือ ถูกตำรวจทางหลวง เจอร์เมน ซอนเดอร์ส ขับรถไล่กวดเป็นระยะทางราว 13 กิโลเมตรบนถนนที่เชื่อมระหว่างรัฐ จนกระทั่งไปหยุดที่หน้าบ้านของเขาในเมืองชาร์ล็อตต์ หนุ่มคนขับ ได้ลงจากรถ “จากนั้นก็เกิดการเผชิญหน้ากัน” ซึ่งทำให้ตำรวจลั่นกระสุนออกไป 1 นัดจ่าสิบเอกไมเคิลเบเกอร์โฆษกสายตรวจทางหลวงมลรัฐนอร์ทแคโรไลนาระบุ

สำนักงานสอบสวนประจำรัฐแถลงว่า แฮร์ริสเสียชีวิตในที่เกิดเหตุโดยไม่มีอาวุธติดตัว ขณะที่พนักงานสืบสวนชี้ว่าผู้ตายพยายามใช้ภาษามือสื่อสารกับตำรวจทางหลวงก่อนจะถูกยิง ซอนเดอร์สถูกสั่งพักงานระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบหลักฐานต่างๆรวมถึงข้อมูลจากแผงหน้าปัดรถยนต์และกล้องวิดีโอซึ่งติดตัวตำรวจ

เพื่อนบ้านคนหนึ่งของแฮร์ริสประณามการกระทำของตำรวจนายนี้ว่า “รับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง”

“เขาไม่ได้ยินเสียงไซเรนด้วยซ้ำ เขาไม่ได้ยินอะไรเลย... คนที่คุณพยายามเรียกให้จอดข้างทางเป็นคนหูหนวก เป็นคนพิการ” มาร์ก บาร์ริงเกอร์ เพื่อนบ้านของผู้ตาย ให้สัมภาษณ์กับ WSOC ครอบครัวแฮร์ริสได้เปิดเพจระดมเงินบริจาคทางเว็บไซต์ YouCaring.com เพื่อเป็นค่าทำศพ ส่วนวงเงินที่เหลือ “จะนำไปก่อตั้งมูลนิธิในนามของเขาเพื่อให้ความรู้แก่ตำรวจเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติต่อคนหูหนวก”

พวกเขาหวังว่าการตายของแฮร์ริสจะกระตุ้นให้ทางการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้ใช้รถ โดยหากผู้ขับขี่เป็นคนหูหนวกก็ให้มีข้อความแจ้งเตือนขึ้นทันทีเมื่อตำรวจสืบค้นเลขทะเบียนรถ “ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ได้ แดเนียลจะได้กลายเป็นวีรบุรุษของชุมชนคนหูหนวก”ครอบครัวของเขากล่าว เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (22) มีผู้เข้าไปบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของแฮร์ริสแล้วมากกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000084231 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 24/08/2559 เวลา 11:28:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวบ้านด่ายับ! ตร.สหรัฐฯ ยิง “ชายหูหนวก” ดับ เหตุไม่เข้าใจ “ภาษามือ”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

]แดเนียล แฮร์ริส วัย 29 ปี ซึ่งมีความบกพร่องทางการได้ยินและต้องสื่อสารด้วยภาษามือ เอเอฟพี - ทางการมลรัฐนอร์ทแคโรไลนาอยู่ระหว่างตรวจสอบการเสียชีวิตของ “ชายหูหนวก” คนหนึ่งซึ่งขับรถเร็วเกินกำหนดจนถูกตำรวจทางหลวงไล่กวดและยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้าน สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น WSOC รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (18 ส.ค.) แดเนียล แฮร์ริส วัย 29 ปี ซึ่งมีความบกพร่องทางการได้ยินและต้องสื่อสารด้วยภาษามือ ถูกตำรวจทางหลวง เจอร์เมน ซอนเดอร์ส ขับรถไล่กวดเป็นระยะทางราว 13 กิโลเมตรบนถนนที่เชื่อมระหว่างรัฐ จนกระทั่งไปหยุดที่หน้าบ้านของเขาในเมืองชาร์ล็อตต์ หนุ่มคนขับ ได้ลงจากรถ “จากนั้นก็เกิดการเผชิญหน้ากัน” ซึ่งทำให้ตำรวจลั่นกระสุนออกไป 1 นัดจ่าสิบเอกไมเคิลเบเกอร์โฆษกสายตรวจทางหลวงมลรัฐนอร์ทแคโรไลนาระบุ สำนักงานสอบสวนประจำรัฐแถลงว่า แฮร์ริสเสียชีวิตในที่เกิดเหตุโดยไม่มีอาวุธติดตัว ขณะที่พนักงานสืบสวนชี้ว่าผู้ตายพยายามใช้ภาษามือสื่อสารกับตำรวจทางหลวงก่อนจะถูกยิง ซอนเดอร์สถูกสั่งพักงานระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบหลักฐานต่างๆรวมถึงข้อมูลจากแผงหน้าปัดรถยนต์และกล้องวิดีโอซึ่งติดตัวตำรวจ เพื่อนบ้านคนหนึ่งของแฮร์ริสประณามการกระทำของตำรวจนายนี้ว่า “รับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง” “เขาไม่ได้ยินเสียงไซเรนด้วยซ้ำ เขาไม่ได้ยินอะไรเลย... คนที่คุณพยายามเรียกให้จอดข้างทางเป็นคนหูหนวก เป็นคนพิการ” มาร์ก บาร์ริงเกอร์ เพื่อนบ้านของผู้ตาย ให้สัมภาษณ์กับ WSOC ครอบครัวแฮร์ริสได้เปิดเพจระดมเงินบริจาคทางเว็บไซต์ YouCaring.com เพื่อเป็นค่าทำศพ ส่วนวงเงินที่เหลือ “จะนำไปก่อตั้งมูลนิธิในนามของเขาเพื่อให้ความรู้แก่ตำรวจเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติต่อคนหูหนวก” พวกเขาหวังว่าการตายของแฮร์ริสจะกระตุ้นให้ทางการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้ใช้รถ โดยหากผู้ขับขี่เป็นคนหูหนวกก็ให้มีข้อความแจ้งเตือนขึ้นทันทีเมื่อตำรวจสืบค้นเลขทะเบียนรถ “ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ได้ แดเนียลจะได้กลายเป็นวีรบุรุษของชุมชนคนหูหนวก”ครอบครัวของเขากล่าว เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (22) มีผู้เข้าไปบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของแฮร์ริสแล้วมากกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000084231

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...