ทารก 3 เดือน เป็นโรคงวงช้าง-พิการแต่กำเนิด วอนรพ.ช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

ด.ญ.ชนิกานต์ สุขรินทร์ หรือ “น้องอิม” ป่วยเป็นโรคงวงช้าง ปากแหว่ง

เด็กทารกหญิงวัย 3 เดือน ป่วยเป็นโรคงวงช้าง ปากแหว่ง ไม่มีกะโหลกศีรษะ ต้องให้นมทางรูจมูก พ่อแม่ไม่มีเงินรักษา วิงวอนขอให้โรงพยาบาลดังในเมืองกรุงช่วยรับตัวลูกสาวไปทำการรักษา...

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 23 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 113 ถ.แสงราษฏรใต้ ต.ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ หลังรับแจ้งว่า มีทารกป่วย เป็นโรคงวงช้าง พิการแต่กำเนิด เมื่อไปถึงพบ นายอรรถพล สุขรินทร์ อายุ 18 ปี น.ส.ศิริรัตน์ มากศิริพร อายุ 17 ปี พ่อและแม่ ของ ด.ญ.ชนิกานต์ สุขรินทร์ หรือ “น้องอิม” ทารกวัย3เดือนเศษที่นอนอยู่ในเปลเด็ก

จาก การตรวจสอบพบว่า “น้องอิม” มีลักษณะปากแหว่ง มีรูจมูก 3 รู ไม่มีดั้ง ไม่มีกะโหลกศีรษะ นิ้วมือขวาติดกัน ต้องให้นมทาง รูจมูก อีกทั้งหน้ายังเป็นงวงช้าง ทราบจากพ่อแม่เด็กว่า “น้องอิม” ถือกำเนิดลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 56 ที่โรงพยาบาลชุมแสง โดยบันทึกแรกเกิดระบุว่าทารกหญิงพิการแต่กำเนิด โดยภายหลังจากคลอด ทางโรงพยาบาลชุมแสง ได้ส่งตัว “น้องอิม” ไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กจะอยู่ได้ไม่เกิน2เดือนและแนะนำให้กลับมาปฐมพยาบาลเองที่บ้าน

ทั้งนี้ ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนมีฐานะยากจน จึงใคร่วิงวอนขอความช่วยเหลือ อยากให้โรงพยาบาลดังในกรุงเทพฯ ช่วยรับตัวลูกไปรักษาด้วย เนื่องจากอดสงสารเวทนากับ “น้องอิม” ที่ต้องทนทรมานไม่ได้ หากต้องการช่วยเหลือโปรดติดต่อกับ แม่เด็ก น.ส.ศิริรัตน์ มากศิริพร โทรศัพท์ 08-3957-6295.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/411871

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มี.ค.57)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 24/03/2557 เวลา 04:58:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ทารก 3 เดือน เป็นโรคงวงช้าง-พิการแต่กำเนิด วอนรพ.ช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ญ.ชนิกานต์ สุขรินทร์ หรือ “น้องอิม” ป่วยเป็นโรคงวงช้าง ปากแหว่ง เด็กทารกหญิงวัย 3 เดือน ป่วยเป็นโรคงวงช้าง ปากแหว่ง ไม่มีกะโหลกศีรษะ ต้องให้นมทางรูจมูก พ่อแม่ไม่มีเงินรักษา วิงวอนขอให้โรงพยาบาลดังในเมืองกรุงช่วยรับตัวลูกสาวไปทำการรักษา... เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 23 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 113 ถ.แสงราษฏรใต้ ต.ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ หลังรับแจ้งว่า มีทารกป่วย เป็นโรคงวงช้าง พิการแต่กำเนิด เมื่อไปถึงพบ นายอรรถพล สุขรินทร์ อายุ 18 ปี น.ส.ศิริรัตน์ มากศิริพร อายุ 17 ปี พ่อและแม่ ของ ด.ญ.ชนิกานต์ สุขรินทร์ หรือ “น้องอิม” ทารกวัย3เดือนเศษที่นอนอยู่ในเปลเด็ก จาก การตรวจสอบพบว่า “น้องอิม” มีลักษณะปากแหว่ง มีรูจมูก 3 รู ไม่มีดั้ง ไม่มีกะโหลกศีรษะ นิ้วมือขวาติดกัน ต้องให้นมทาง รูจมูก อีกทั้งหน้ายังเป็นงวงช้าง ทราบจากพ่อแม่เด็กว่า “น้องอิม” ถือกำเนิดลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 56 ที่โรงพยาบาลชุมแสง โดยบันทึกแรกเกิดระบุว่าทารกหญิงพิการแต่กำเนิด โดยภายหลังจากคลอด ทางโรงพยาบาลชุมแสง ได้ส่งตัว “น้องอิม” ไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กจะอยู่ได้ไม่เกิน2เดือนและแนะนำให้กลับมาปฐมพยาบาลเองที่บ้าน ทั้งนี้ ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนมีฐานะยากจน จึงใคร่วิงวอนขอความช่วยเหลือ อยากให้โรงพยาบาลดังในกรุงเทพฯ ช่วยรับตัวลูกไปรักษาด้วย เนื่องจากอดสงสารเวทนากับ “น้องอิม” ที่ต้องทนทรมานไม่ได้ หากต้องการช่วยเหลือโปรดติดต่อกับ แม่เด็ก น.ส.ศิริรัตน์ มากศิริพร โทรศัพท์ 08-3957-6295. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/411871 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มี.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...