ปัตตานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556

แสดงความคิดเห็น

ปัตตานี – ผู้ว่าฯ ปัตตานี เปิดงานวันคนพิการจังหวัดปัตตานี โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของสังคมต่อคนพิการ การยอมรับคนพิการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งด้านสังคม และเศรษฐกิจส่งเสริมสิทธิและศักยภาพความเท่าเทียมคนพิการ

ปัตตานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556 เมื่อวันที่ (24 ม.ค.) ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี นายวิทยา พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการจังหวัดปัตตานี มีคนพิการ ผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก นายถนัด บุญลิ่มเต็ง นายกสมาคมคนพิการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของสังคมต่อคนพิการ การยอมรับคนพิการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งด้านสังคม และเศรษฐกิจ ส่งเสริมสิทธิ และศักยภาพ ความเท่าเทียมคนพิการ ประกอบกับในปีมหามงคลปีนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เชิญชวนให้ทุกจังหวัดจัดงานโดยมีหัวข้อการจัดงาน “การขจัดอุปสรรคทั้งมวลเพื่อเสริมสร้างสังคมบูรณาการสำหรับทุกคน” ซึ่งเนื้อหาของการจัดงานคือ ขจัดอุปสรรค เปิดโอกาส สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข และร่วมกันแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุ86พรรษาในปี2556

คณะจัดงานของจังหวัดปัตตานี จึงได้ร่วมกันจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดปัตตานี ประจำปี 2556 ขึ้นในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนแสดงพลังแห่งความสามัคคี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ให้โอกาสคนพิการได้แสดงถึงศักยภาพการดำเนินชีวิตในสังคมบนพื้นฐานแห่งความ เท่าเทียม และความเสมอภาค แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทางสังคมในจังหวัดปัตตานี ให้ตระหนักถึงความสำคัญการส่งเสริมสิทธิและการสร้างโอกาสทางสังคมของคนพิการ

ประชาชนเข้าร่วมงานจวันคนพิการสากล ประจำปี 2556 สำหรับกิจกรรมในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการการเกษตรแบบพอเพียง บริการตรวจสุขภาพทั่วไป และการให้บริการคำปรึกษาปัญหาด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่คนพิการ บริการซ่อมขาเทียม บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ การแนะแนว การบริการจัดหางาน การฝึกการชีพ กฎหมายการคุ้มครองแรงงานลูกจ้างคนพิการให้แก่คนพิการ สิทธิประโยชน์การทำประกันสังคม บริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านสังคม และรับเรื่องร้องเรียน ศูนย์ประชาบดี 1300 การจัดบริการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความสามารถของเด็กพิเศษ การจับรางวัล และมอบของที่ระลึกแก่ผู้พิการที่มาร่วมงาน การเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่น การมอบกายอุปกรณ์ โดยศูนย์แพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนใต้

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000009074 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.57 )

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 25/01/2557 เวลา 03:56:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ปัตตานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ปัตตานี – ผู้ว่าฯ ปัตตานี เปิดงานวันคนพิการจังหวัดปัตตานี โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของสังคมต่อคนพิการ การยอมรับคนพิการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งด้านสังคม และเศรษฐกิจส่งเสริมสิทธิและศักยภาพความเท่าเทียมคนพิการ ปัตตานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2556เมื่อวันที่ (24 ม.ค.) ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี นายวิทยา พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการจังหวัดปัตตานี มีคนพิการ ผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก นายถนัด บุญลิ่มเต็ง นายกสมาคมคนพิการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของสังคมต่อคนพิการ การยอมรับคนพิการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งด้านสังคม และเศรษฐกิจ ส่งเสริมสิทธิ และศักยภาพ ความเท่าเทียมคนพิการ ประกอบกับในปีมหามงคลปีนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เชิญชวนให้ทุกจังหวัดจัดงานโดยมีหัวข้อการจัดงาน “การขจัดอุปสรรคทั้งมวลเพื่อเสริมสร้างสังคมบูรณาการสำหรับทุกคน” ซึ่งเนื้อหาของการจัดงานคือ ขจัดอุปสรรค เปิดโอกาส สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข และร่วมกันแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุ86พรรษาในปี2556 คณะจัดงานของจังหวัดปัตตานี จึงได้ร่วมกันจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดปัตตานี ประจำปี 2556 ขึ้นในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนแสดงพลังแห่งความสามัคคี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ให้โอกาสคนพิการได้แสดงถึงศักยภาพการดำเนินชีวิตในสังคมบนพื้นฐานแห่งความ เท่าเทียม และความเสมอภาค แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทางสังคมในจังหวัดปัตตานี ให้ตระหนักถึงความสำคัญการส่งเสริมสิทธิและการสร้างโอกาสทางสังคมของคนพิการ ประชาชนเข้าร่วมงานจวันคนพิการสากล ประจำปี 2556 สำหรับกิจกรรมในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการการเกษตรแบบพอเพียง บริการตรวจสุขภาพทั่วไป และการให้บริการคำปรึกษาปัญหาด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่คนพิการ บริการซ่อมขาเทียม บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ การแนะแนว การบริการจัดหางาน การฝึกการชีพ กฎหมายการคุ้มครองแรงงานลูกจ้างคนพิการให้แก่คนพิการ สิทธิประโยชน์การทำประกันสังคม บริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านสังคม และรับเรื่องร้องเรียน ศูนย์ประชาบดี 1300 การจัดบริการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความสามารถของเด็กพิเศษ การจับรางวัล และมอบของที่ระลึกแก่ผู้พิการที่มาร่วมงาน การเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่น การมอบกายอุปกรณ์ โดยศูนย์แพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนใต้ ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000009074 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...