ปชป.จี้ กกต.แจกใบแดง'ปู-17รมต.' ขัดรัฐธรรมนูญ-ดื้อแพ่งศาล

แสดงความคิดเห็น

20 ม.ค.57 นายวิรัตน์ กัลยาศิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคเตรียมยื่นหนังสือต่อ กกต. ให้ใบแดงกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีรวม 17 คน เนื่องจากทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 181 เพราะมีการใช้อำนาจให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ ใช้กลไกรัฐเป็นเครื่องมือ และยังมีการกระทำที่ผูกพัน ครม.ชุดต่อไปที่มีบทบัญญัติห้ามไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการขยายเวลาใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ เพื่อควบคุมประชาชน ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญรองรับว่าเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งกกต.มีอำนาจให้ใบแดงตัดสิทธิได้ทันที สำหรับรัฐมนตรีทั้ง 17 รายได้แก่ นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย, นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ, พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี, นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี, นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี,นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ, นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง, นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม, น.อ.อนุดิษฐ นาครทรรพ รมว.ไอซีที และนายสรวงศ์ เทียนทอง รมช.สาธารณสุข, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักฯ ,นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักฯและรมช.เกษตร

นอกจากนี้ การออกมติ ครม.ดังกล่าวมีกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เช่น นายจารุพงศ์ หัวหน้าพรรค นายปลอดประสพ กรรมการบริหารพรรค เมื่อกรรมการบริหารพรรคทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรมก็ เป็นเหตุผลที่จะยุบพรรคเพื่อไทย โดยเชื่อว่าภายในระยะเวลาที่เหลืออยู่เพียงพอที่ กกต.จะให้ใบแดงก่อนการเลือกตั้งได้

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1819335

(ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57)

ที่มา: ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 21/01/2557 เวลา 03:32:13

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

20 ม.ค.57 นายวิรัตน์ กัลยาศิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคเตรียมยื่นหนังสือต่อ กกต. ให้ใบแดงกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีรวม 17 คน เนื่องจากทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 181 เพราะมีการใช้อำนาจให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ ใช้กลไกรัฐเป็นเครื่องมือ และยังมีการกระทำที่ผูกพัน ครม.ชุดต่อไปที่มีบทบัญญัติห้ามไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการขยายเวลาใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ เพื่อควบคุมประชาชน ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญรองรับว่าเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งกกต.มีอำนาจให้ใบแดงตัดสิทธิได้ทันที สำหรับรัฐมนตรีทั้ง 17 รายได้แก่ นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย, นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ, พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี, นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี, นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี,นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ, นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง, นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม, น.อ.อนุดิษฐ นาครทรรพ รมว.ไอซีที และนายสรวงศ์ เทียนทอง รมช.สาธารณสุข, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักฯ ,นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักฯและรมช.เกษตร นอกจากนี้ การออกมติ ครม.ดังกล่าวมีกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เช่น นายจารุพงศ์ หัวหน้าพรรค นายปลอดประสพ กรรมการบริหารพรรค เมื่อกรรมการบริหารพรรคทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรมก็ เป็นเหตุผลที่จะยุบพรรคเพื่อไทย โดยเชื่อว่าภายในระยะเวลาที่เหลืออยู่เพียงพอที่ กกต.จะให้ใบแดงก่อนการเลือกตั้งได้ ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1819335 (ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...