Ford เผย 10 พฤติกรรมผู้บริโภคที่จะเปลี่ยนในปี 2557 ที่จะมีผลกระทบต่อแบรนด์สินค้า

แสดงความคิดเห็น

รายงาน แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคประจำปีครั้งที่สองของฟอร์ดระบุว่า ในปี 2557 ผู้บริโภคจะมีการประเมินพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีของตนเอง โดยพิจารณาความสมดุลระหว่างความกลัวที่จะตกข่าวกับความสงบสุขเมื่อได้หยุด ใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์การสื่อสารบ้าง รายงานยังแจ้งว่าผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใส่ใจกับการบริหารเวลา ในชีวิตประจำวัน โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพ สังคม และสิ่งแวดล้อม มากขึ้น Ford เผย 10 เทรนด์ ที่จะมีผลกระทบต่อผู้บริโภคในปี 2557 และในอนาคต

เทรนด์ พฤติกรรมผู้บริโภคประจำปีครั้งที่2 ของ Ford เผยว่าในปี 2557 ผู้บริโภคจะเริ่มคิดทบทวนถึงความสมดุลระหว่างความต้องการในการเชื่อมต่อกับ เทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลาหรือหยุดพักการเชื่อมต่อเพื่อจะได้มีเวลาให้กับตนเองมากขึ้น รายงาน “Looking further with Ford 2014” เผย 10 เทรนด์ รับปีใหม่ของผู้บริโภคทั่วโลกเกี่ยวกับการเลือกใช้เทคโนโลยีและการสื่อสาร

“นวัตกรรมแห่งความสงบ” คือสุดยอดแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2557 ผู้บริโภคยังคงความต้องการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในสังคมและกลัวที่จะพลาดข่าวสารที่สำคัญ หรือเริ่มต้นที่จะพบความสุขเมื่อหยุดหมกมุ่นกับเทคโนโลยีอย่างที่ผ่านมา รายงาน “Looking further with Ford 2014” เผยว่า ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้เวลาเพื่อไตร่ตรองสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตเขาจริงๆ เพื่อน ครอบครัว หรือสังคม ผู้บริโภคเริ่มคิดถึงการใช้ชีวิต การมีปฏิสัมพันธ์ต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อมรอบตัวแบบในอดีต

“เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงผลกระทบที่มีทั้งด้านบวกและด้านลบนี้ได้ ผลสะท้อนของวัฒนธรรมในสังคมต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีเป็นสิ่ง ที่น่าสนใจและติดตามมากในปีนี้ เชอเรย์ คอนเนลลี่ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเทรนด์ในอนาคตทั่วโลก ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “”เราจะเห็นวัฒนธรรมของผู้บริโภคที่ตระหนักถึงความจำเป็นในการรักษาทรัพยากร ที่มีคุณค่าและไม่สามารถหามาทดแทนได้” 10 เทรนด์ พฤติกรรมผู้บริโภคที่Fordคาดว่าจะมีผลกระทบต่อแบรนด์ต่างๆในปี2557มีดังนี้

1. “นวัตกรรมแห่งความสงบ” (Innovation’s Quiet Riot): ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตของสังคมอย่างรวด เร็วทั้งวิธีการทำงาน การใช้ชีวิต และวิธีการสื่อสาร

2. วันวานยังหวานอยู่ (Old School): ผู้บริโภคโหยหาอดีตที่คุ้นชิน จึงมองหาผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความรู้สึกสบายใจที่เคยมีใน อดีตได้

3. แบรนด์ของฉัน (Meaningful vs. the Middle Man): ผู้บริโภคไขว่คว้าหาสินค้าและบริการที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของเขา

4. รู้ไหมฉันคือใคร (Statusphere): พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกต้องการแสดงออกถึงความมั่งคั่ง บางทีก็แสดงออกอย่างชัดเจนเพื่อเรียกร้องความสนใจ บางครั้งก็บอกอย่างอ้อมๆ และทำให้การแสดงออกทางสถานะแบบเดิมสิ้นสุดลง

5. แข่งขันเพื่อเหตุผลของตนเอง (Vying for Validation): ในโลกของการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีทั้งในสื่อดั้งเดิมและสื่อดิจิตอล ผู้บริโภคแสดงความเป็นตัวตนสู่สาธารณะมากขึ้นเพื่อสำรวจผลตอบรับของสังคมที่ มีต่อการมีตัวตนของเขา มากกว่าการแสดงความเป็นตัวของตัวตนที่แท้จริง

6. FOMO vs JOMO การชั่งน้ำหนักระหว่างการกลัวการตกเทรนด์หรือความสุขสงบที่ไม่ต้องรู้ทุก เรื่องก็ได้ (Fear of Missing Out (FOMO)/Joy of Missing Out (JOMO): เสมือนเป็นการที่ผู้บริโภคกำลังชักเย่อความรู้สึกของตัวเอง ว่าจะอยู่เพื่อรับรู้ทันข่าวทั่วโลกตลอดเวลาหรือควรใช้เวลาให้กับสิ่งที่ สำคัญในชีวิตพวกเขาอย่างแท้จริง

7. โมเม้นท์เล็กๆก็มีความหมาย (Micro Moments): กับข้อมูลข่าวสารมากมายที่อยู่แค่ปลายนิ้วสัมผัส เวลาแค่นิดเดียวกลับทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยข้อมูล ความรู้ ความบันเทิง เหมือนชีวิตถูกอัดด้วยข้อมูลตลอดเวลา

8. พหุภาระ (Myth of Multitasking): โลกที่เต็มไปด้วยหลากหลายจอในเวลาเดียวกันทำให้เราสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างได้รวดเร็วในเวลาเดียวกัน แต่กลับทำให้ประสิทธิภาพของงานที่ได้ในแต่ละชิ้นนั้นลดลง และหลายครั้งที่มีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตอีกด้วย

9. ผู้หญิงแถวหน้า (Female Frontier): ผู้หญิงจะมีบทบาทและความสามารถมากขึ้นในสังคม โดยผู้หญิงจะมีบทบาทและความรับผิดชอบเสมอผู้ชายในปี2557

และ10. การอนุรักษ์น้ำอย่างยั่งยืน (Sustainability Blues): กระแสการตื่นตัวของการรักษาสิ่งแวดล้อมยังดำเนินต่อไป ซึ่งผู้บริโภคจะให้ความสนใจมากกว่าการรีไซเคิลและการใช้ชีวิตแบบอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม โดยผู้บริโภคจะเริ่มใส่ใจถึงการอนุรักษ์พลังงานและทรัพยากรน้ำมากขึ้นควบคู่ กันไป

ขอบคุณ... http://www.autospinn.com/2014/01/ford-เผย-10-พฤติกรรมผู้บริโภคท/ (ขนาดไฟล์: 162)

autospinn.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57

ที่มา: autospinn.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 21/01/2557 เวลา 03:29:00

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รายงาน แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคประจำปีครั้งที่สองของฟอร์ดระบุว่า ในปี 2557 ผู้บริโภคจะมีการประเมินพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีของตนเอง โดยพิจารณาความสมดุลระหว่างความกลัวที่จะตกข่าวกับความสงบสุขเมื่อได้หยุด ใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์การสื่อสารบ้าง รายงานยังแจ้งว่าผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใส่ใจกับการบริหารเวลา ในชีวิตประจำวัน โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพ สังคม และสิ่งแวดล้อม มากขึ้น Ford เผย 10 เทรนด์ ที่จะมีผลกระทบต่อผู้บริโภคในปี 2557 และในอนาคต เทรนด์ พฤติกรรมผู้บริโภคประจำปีครั้งที่2 ของ Ford เผยว่าในปี 2557 ผู้บริโภคจะเริ่มคิดทบทวนถึงความสมดุลระหว่างความต้องการในการเชื่อมต่อกับ เทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลาหรือหยุดพักการเชื่อมต่อเพื่อจะได้มีเวลาให้กับตนเองมากขึ้น รายงาน “Looking further with Ford 2014” เผย 10 เทรนด์ รับปีใหม่ของผู้บริโภคทั่วโลกเกี่ยวกับการเลือกใช้เทคโนโลยีและการสื่อสาร “นวัตกรรมแห่งความสงบ” คือสุดยอดแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2557 ผู้บริโภคยังคงความต้องการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในสังคมและกลัวที่จะพลาดข่าวสารที่สำคัญ หรือเริ่มต้นที่จะพบความสุขเมื่อหยุดหมกมุ่นกับเทคโนโลยีอย่างที่ผ่านมา รายงาน “Looking further with Ford 2014” เผยว่า ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้เวลาเพื่อไตร่ตรองสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตเขาจริงๆ เพื่อน ครอบครัว หรือสังคม ผู้บริโภคเริ่มคิดถึงการใช้ชีวิต การมีปฏิสัมพันธ์ต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อมรอบตัวแบบในอดีต “เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงผลกระทบที่มีทั้งด้านบวกและด้านลบนี้ได้ ผลสะท้อนของวัฒนธรรมในสังคมต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีเป็นสิ่ง ที่น่าสนใจและติดตามมากในปีนี้ เชอเรย์ คอนเนลลี่ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเทรนด์ในอนาคตทั่วโลก ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “”เราจะเห็นวัฒนธรรมของผู้บริโภคที่ตระหนักถึงความจำเป็นในการรักษาทรัพยากร ที่มีคุณค่าและไม่สามารถหามาทดแทนได้” 10 เทรนด์ พฤติกรรมผู้บริโภคที่Fordคาดว่าจะมีผลกระทบต่อแบรนด์ต่างๆในปี2557มีดังนี้ 1. “นวัตกรรมแห่งความสงบ” (Innovation’s Quiet Riot): ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตของสังคมอย่างรวด เร็วทั้งวิธีการทำงาน การใช้ชีวิต และวิธีการสื่อสาร 2. วันวานยังหวานอยู่ (Old School): ผู้บริโภคโหยหาอดีตที่คุ้นชิน จึงมองหาผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความรู้สึกสบายใจที่เคยมีใน อดีตได้ 3. แบรนด์ของฉัน (Meaningful vs. the Middle Man): ผู้บริโภคไขว่คว้าหาสินค้าและบริการที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของเขา 4. รู้ไหมฉันคือใคร (Statusphere): พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกต้องการแสดงออกถึงความมั่งคั่ง บางทีก็แสดงออกอย่างชัดเจนเพื่อเรียกร้องความสนใจ บางครั้งก็บอกอย่างอ้อมๆ และทำให้การแสดงออกทางสถานะแบบเดิมสิ้นสุดลง 5. แข่งขันเพื่อเหตุผลของตนเอง (Vying for Validation): ในโลกของการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีทั้งในสื่อดั้งเดิมและสื่อดิจิตอล ผู้บริโภคแสดงความเป็นตัวตนสู่สาธารณะมากขึ้นเพื่อสำรวจผลตอบรับของสังคมที่ มีต่อการมีตัวตนของเขา มากกว่าการแสดงความเป็นตัวของตัวตนที่แท้จริง 6. FOMO vs JOMO การชั่งน้ำหนักระหว่างการกลัวการตกเทรนด์หรือความสุขสงบที่ไม่ต้องรู้ทุก เรื่องก็ได้ (Fear of Missing Out (FOMO)/Joy of Missing Out (JOMO): เสมือนเป็นการที่ผู้บริโภคกำลังชักเย่อความรู้สึกของตัวเอง ว่าจะอยู่เพื่อรับรู้ทันข่าวทั่วโลกตลอดเวลาหรือควรใช้เวลาให้กับสิ่งที่ สำคัญในชีวิตพวกเขาอย่างแท้จริง 7. โมเม้นท์เล็กๆก็มีความหมาย (Micro Moments): กับข้อมูลข่าวสารมากมายที่อยู่แค่ปลายนิ้วสัมผัส เวลาแค่นิดเดียวกลับทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยข้อมูล ความรู้ ความบันเทิง เหมือนชีวิตถูกอัดด้วยข้อมูลตลอดเวลา 8. พหุภาระ (Myth of Multitasking): โลกที่เต็มไปด้วยหลากหลายจอในเวลาเดียวกันทำให้เราสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างได้รวดเร็วในเวลาเดียวกัน แต่กลับทำให้ประสิทธิภาพของงานที่ได้ในแต่ละชิ้นนั้นลดลง และหลายครั้งที่มีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตอีกด้วย 9. ผู้หญิงแถวหน้า (Female Frontier): ผู้หญิงจะมีบทบาทและความสามารถมากขึ้นในสังคม โดยผู้หญิงจะมีบทบาทและความรับผิดชอบเสมอผู้ชายในปี2557 และ10. การอนุรักษ์น้ำอย่างยั่งยืน (Sustainability Blues): กระแสการตื่นตัวของการรักษาสิ่งแวดล้อมยังดำเนินต่อไป ซึ่งผู้บริโภคจะให้ความสนใจมากกว่าการรีไซเคิลและการใช้ชีวิตแบบอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม โดยผู้บริโภคจะเริ่มใส่ใจถึงการอนุรักษ์พลังงานและทรัพยากรน้ำมากขึ้นควบคู่ กันไป ขอบคุณ... http://www.autospinn.com/2014/01/ford-เผย-10-พฤติกรรมผู้บริโภคท/ autospinn.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...