หลายหน่วยงานร่วมจัดงานวันจัดการภัยพิบัติอาเซียนฯ

แสดงความคิดเห็น

โลโก้ ปภ.

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 12 ต.ค.-กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับ สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานครและหน่วยงานเครือข่ายภาคประชาสังคมกว่า 20 หน่วยงาน ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันจัดการภัยพิบัติอาเซียนและวันลดภัยพิบัติสากล ประจำปี 2556 โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองอธิบดี ปภ. พล.ท.นพ.อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และผู้แทนจากสำนักเลขาธิการอาเซียน องค์การสหประชาชาติ กาชาดสากล ประเทศสมาชิกอาเซียน ตลอดจนศิลปินเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

กิจกรรมภายในงาน อาทิ การเดินรณรงค์ “หยุด!ความเสียหายจากภัยพิบัติ”ของสภากาชาดไทย การกล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับบทบาทผู้พิการ และการลดความเสี่ยงของผู้พิการเมื่อเกิดภัยพิบัติ การสาธิตการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัย และยังมีการเปิดตัวโครงการโรงเรียนอาเซียนปลอดภัยจากภัยพิบัติ ด้วย

ทั้งนี้ การจัดงานเป็นกิจกรรมตามแผนงานข้อตกลงอาเซียนด้านการจัดการภัยพิบัติและตอบ โต้สถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชนในประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีในวันที่13 ต.ค.ซึ่งตรงกับวันลดภัยพิบัติสากลที่องค์การสหประชาชาติกำหนดให้เป็นวันที่ สร้างความตระหนักแก่ประชาชนและเยาวชนในการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติพร้อมกัน ทั่วโลก โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานวันจัดการภัยพิบัติเซียนมาตั้งแต่ ปี ค.ศ.2008 โดยปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานในระดับภูมิภาค ก่อนมอบหน้าที่ให้แก่ บรูไน ดารุสซาลาม และจะเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในปี พ.ศ.2565

ขอบคุณ http://www.mcot.net/site/content?id=5258daa7150ba078040000c5#.UlneuDcrWyg (ขนาดไฟล์: 175)

(สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.56 )

ที่มา: สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 13/10/2556 เวลา 01:13:15 ดูภาพสไลด์โชว์ หลายหน่วยงานร่วมจัดงานวันจัดการภัยพิบัติอาเซียนฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลโก้ ปภ. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 12 ต.ค.-กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับ สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานครและหน่วยงานเครือข่ายภาคประชาสังคมกว่า 20 หน่วยงาน ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันจัดการภัยพิบัติอาเซียนและวันลดภัยพิบัติสากล ประจำปี 2556 โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองอธิบดี ปภ. พล.ท.นพ.อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และผู้แทนจากสำนักเลขาธิการอาเซียน องค์การสหประชาชาติ กาชาดสากล ประเทศสมาชิกอาเซียน ตลอดจนศิลปินเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง กิจกรรมภายในงาน อาทิ การเดินรณรงค์ “หยุด!ความเสียหายจากภัยพิบัติ”ของสภากาชาดไทย การกล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับบทบาทผู้พิการ และการลดความเสี่ยงของผู้พิการเมื่อเกิดภัยพิบัติ การสาธิตการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัย และยังมีการเปิดตัวโครงการโรงเรียนอาเซียนปลอดภัยจากภัยพิบัติ ด้วย ทั้งนี้ การจัดงานเป็นกิจกรรมตามแผนงานข้อตกลงอาเซียนด้านการจัดการภัยพิบัติและตอบ โต้สถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชนในประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีในวันที่13 ต.ค.ซึ่งตรงกับวันลดภัยพิบัติสากลที่องค์การสหประชาชาติกำหนดให้เป็นวันที่ สร้างความตระหนักแก่ประชาชนและเยาวชนในการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติพร้อมกัน ทั่วโลก โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานวันจัดการภัยพิบัติเซียนมาตั้งแต่ ปี ค.ศ.2008 โดยปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานในระดับภูมิภาค ก่อนมอบหน้าที่ให้แก่ บรูไน ดารุสซาลาม และจะเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในปี พ.ศ.2565 ขอบคุณ … http://www.mcot.net/site/content?id=5258daa7150ba078040000c5#.UlneuDcrWyg (สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...