เชิดชูสาวพิการใจงามเก็บกระเป๋าเงินหมื่นคืนเจ้าของ

แสดงความคิดเห็น

 เพื่อขอบคุณและยกย่องเชิดชู น.ส.วันเพ็ญ ที่ได้ทำความดีให้แก่สังคมด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวพิการแต่ใจไม่พิการ

เรื่องราวของสาวพิการน้ำใจงามรายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ภายหลังน.ส.นิสา คงประหัต นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ปี 1 เข้าพบ น.ส.วันเพ็ญ แจ้งแสง อายุ 38 ปี สาวพิการทางขา อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ตลาดศรีนคร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อขอรับกระเป๋าเงินคืน ภายในมีเงินสด 10,000 บาท โดยทำหล่นหายไว้ที่ตลาดดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งน.ส.วันเพ็ญ ผ่านมาพบ และเก็บไว้ให้ จนมีการประสานงานมารับคืนดังกล่าว

 เพื่อขอบคุณและยกย่องเชิดชู น.ส.วันเพ็ญ ที่ได้ทำความดีให้แก่สังคมด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวพิการแต่ใจไม่พิการ น.ส.วันเพ็ญ กล่าวว่า ขณะตนและสามี ที่พิการทั้งคู่ กำลังไสรถเข็นคนพิการมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตลาดศรีนคร ก็พบกระเป๋าถือลักษณะทรงสี่เหลี่ยม ลวดลายแบบของผู้หญิงตกอยู่บริเวณทางเท้าเข้าตลาด เมื่อหยิบเปิดดู ก็ต้องตกตะลึงกับธนบัตรใบละพัน 10 ใบ รวมทั้งตั๋วจำนำ เอกสาร และบัตรประจำตัวนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ระบุชื่อ น.ส.นิสา คงประหัต จึงตัดสินใจโพสต์ประกาศบนเฟซบุ๊กตามหา พร้อมประสานอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ที่รู้จักกัน ให้ช่วยติดตามหาอีกทาง กระทั่งพบกันในวันนี้

"ยอมรับว่า ตอนแรกที่พบเงิน รู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนมีคนมาให้โชคลาภ แต่เมื่อเห็นตั๋วจำนำทอง และใบลงทะเบียนเรียนของน.ส.นิสา ก็รู้สึกว่าเจ้าของน่าจะเดือดร้อนมาก จึงตัดสินใจตามหาเจ้าของเพื่อคืนเงิน ให้" สาวพิการน้ำใจงามกล่าว

น.ส.วันเพ็ญ แจ้งแสง อายุ 38 ปี สาวพิการทางขา ด้านน.ส.นิสา กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ดีใจมากที่ได้เงินคืน เนื่องจากเป็นค่าลงทะเบียนเรียนต่อ ที่ขอมาจากพ่อแม่ ขอบคุณพี่วันเพ็ญอย่างสูงเพราะไม่คาดคิดเลยว่าจะได้เงินคืน ทั้งนี้น.ส.นิสา ได้นำเสื้อยืดคอกลมสีเทา มีลายสกีนตัวอักษรบนหน้าอก ระบุข้อความ “คนดีเมืองนครสวรรค์” มามอบให้ น.ส.วันเพ็ญ เพื่อตอบแทนน้ำใจงามในครั้งนี้ด้วย ขณะที่อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ยังนำประกาศเกียรติบัตรมามอบให้ เพื่อขอบคุณและยกย่องเชิดชู น.ส.วันเพ็ญ ที่ได้ทำความดีให้แก่สังคมด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวพิการแต่ใจไม่พิการรายนี้อย่างมาก

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/239651 (ขนาดไฟล์: 167)

( เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.56 )

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 12/10/2556 เวลา 03:22:34 ดูภาพสไลด์โชว์ เชิดชูสาวพิการใจงามเก็บกระเป๋าเงินหมื่นคืนเจ้าของ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ยังนำประกาศเกียรติบัตรมามอบให้] เพื่อขอบคุณและยกย่องเชิดชู น.ส.วันเพ็ญ ที่ได้ทำความดีให้แก่สังคมด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวพิการแต่ใจไม่พิการ เรื่องราวของสาวพิการน้ำใจงามรายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ภายหลังน.ส.นิสา คงประหัต นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ปี 1 เข้าพบ น.ส.วันเพ็ญ แจ้งแสง อายุ 38 ปี สาวพิการทางขา อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ตลาดศรีนคร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อขอรับกระเป๋าเงินคืน ภายในมีเงินสด 10,000 บาท โดยทำหล่นหายไว้ที่ตลาดดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งน.ส.วันเพ็ญ ผ่านมาพบ และเก็บไว้ให้ จนมีการประสานงานมารับคืนดังกล่าว อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ยังนำประกาศเกียรติบัตรมามอบให้] เพื่อขอบคุณและยกย่องเชิดชู น.ส.วันเพ็ญ ที่ได้ทำความดีให้แก่สังคมด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวพิการแต่ใจไม่พิการ น.ส.วันเพ็ญ กล่าวว่า ขณะตนและสามี ที่พิการทั้งคู่ กำลังไสรถเข็นคนพิการมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตลาดศรีนคร ก็พบกระเป๋าถือลักษณะทรงสี่เหลี่ยม ลวดลายแบบของผู้หญิงตกอยู่บริเวณทางเท้าเข้าตลาด เมื่อหยิบเปิดดู ก็ต้องตกตะลึงกับธนบัตรใบละพัน 10 ใบ รวมทั้งตั๋วจำนำ เอกสาร และบัตรประจำตัวนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ระบุชื่อ น.ส.นิสา คงประหัต จึงตัดสินใจโพสต์ประกาศบนเฟซบุ๊กตามหา พร้อมประสานอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ที่รู้จักกัน ให้ช่วยติดตามหาอีกทาง กระทั่งพบกันในวันนี้ "ยอมรับว่า ตอนแรกที่พบเงิน รู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนมีคนมาให้โชคลาภ แต่เมื่อเห็นตั๋วจำนำทอง และใบลงทะเบียนเรียนของน.ส.นิสา ก็รู้สึกว่าเจ้าของน่าจะเดือดร้อนมาก จึงตัดสินใจตามหาเจ้าของเพื่อคืนเงิน ให้" สาวพิการน้ำใจงามกล่าว น.ส.วันเพ็ญ แจ้งแสง อายุ 38 ปี สาวพิการทางขา ด้านน.ส.นิสา กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ดีใจมากที่ได้เงินคืน เนื่องจากเป็นค่าลงทะเบียนเรียนต่อ ที่ขอมาจากพ่อแม่ ขอบคุณพี่วันเพ็ญอย่างสูงเพราะไม่คาดคิดเลยว่าจะได้เงินคืน ทั้งนี้น.ส.นิสา ได้นำเสื้อยืดคอกลมสีเทา มีลายสกีนตัวอักษรบนหน้าอก ระบุข้อความ “คนดีเมืองนครสวรรค์” มามอบให้ น.ส.วันเพ็ญ เพื่อตอบแทนน้ำใจงามในครั้งนี้ด้วย ขณะที่อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ยังนำประกาศเกียรติบัตรมามอบให้ เพื่อขอบคุณและยกย่องเชิดชู น.ส.วันเพ็ญ ที่ได้ทำความดีให้แก่สังคมด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่สาวพิการแต่ใจไม่พิการรายนี้อย่างมาก ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/239651 ( เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...