วอนช่วยน้องอามีนล้มป่วยโรค“หัวโต”ซ้ำร้าย“สมองบวม”ช้ำหนักน้ำท่วมบ้าน

แสดงความคิดเห็น

นางนุสรา อาดัม อายุ 35 ปี มารดา ที่กำลังดูแล ด.ช. อามีน นาเงิน อายุ 1 ปี 6 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวแตงโม หรือ สมองบวม

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กป่วยเป็นโรคหัวแตงโม ที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีจึงได้เดินทางเข้าไป พร้อม นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกองค์การบริหารตำบล(อบต.)ท่าอิฐ ไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พบ นายสอ๊าท นาเงิน อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง บิดาและนางนุสรา อาดัม อายุ 35 ปี มารดา ที่กำลังดูแล ด.ช. อามีน นาเงิน อายุ 1 ปี 6 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวแตงโม หรือ สมองบวม เนื่องจากน้ำในสมองเยอะ

โดยพบว่าน้องอามีน มีพี่ชายฝาแฝด แต่ร่างกายปกติดี ตอนนี้ทั้งคู่อาศัยอยู่ กับบิดามารดาในชุมชนอิสลาม ที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้ไม่สะดวกในเรื่องการเดินทางเนื่องจากน้ำท่วมบ้านสูง30 เซ็นติเมตร ส่วนนอกบ้านสูง 50-60 เซ็นติเมตร น้องอามีน มีศีรษะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 เซ็นติเมตร ตรงกลาพบกะโหลกไม่เต็มและมีรอยเจาะเพื่อเอาน้ำออก ด้านหลังเป็นแผลพุพองเต็มหลัง แขนขาลีบแบนต้องไปตรวจอาการทุกเดือน ร้องไห้ตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด เป็นที่น่าเวทนา

นายสอ๊าท กล่าวทั้งน้ำตาว่าหมอบอกแล้วว่าน้องรักษาไม่หาย และจะมีอายุไม่ยืน ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน น้องยังเล่นได้พูดได้ ตอนนี้น้องเป็นแผลที่หลังและลุกลามไปทั่วแล้ว อาการเริ่มไม่ดี ร้องไห้ตลอดเวลา ทุกๆเดือนต้องพาน้องไปหาหมอ ตนต้องทำงานคนเดียวลำบากมากในเรื่องค่ารักษาดูแลลูก 2 คน อีกทั้งน้ำยังมาท่วมอีกยิ่งลำเค็ญมากขึ้น ทั้งนี้ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องอามีนด้วย โดยติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่ นายสอ๊าท นาเงิน โทร 087-068-1180 หมายเลขบัญชี 980-3-65269-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดท่าอิฐ

ขอบคุณ... http://www.naewna.com/local/72312

แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.56

ที่มา: แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 12/10/2556 เวลา 03:13:42 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยน้องอามีนล้มป่วยโรค“หัวโต”ซ้ำร้าย“สมองบวม”ช้ำหนักน้ำท่วมบ้าน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางนุสรา อาดัม อายุ 35 ปี มารดา ที่กำลังดูแล ด.ช. อามีน นาเงิน อายุ 1 ปี 6 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวแตงโม หรือ สมองบวม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กป่วยเป็นโรคหัวแตงโม ที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีจึงได้เดินทางเข้าไป พร้อม นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกองค์การบริหารตำบล(อบต.)ท่าอิฐ ไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พบ นายสอ๊าท นาเงิน อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง บิดาและนางนุสรา อาดัม อายุ 35 ปี มารดา ที่กำลังดูแล ด.ช. อามีน นาเงิน อายุ 1 ปี 6 เดือน ป่วยเป็นโรคหัวแตงโม หรือ สมองบวม เนื่องจากน้ำในสมองเยอะ โดยพบว่าน้องอามีน มีพี่ชายฝาแฝด แต่ร่างกายปกติดี ตอนนี้ทั้งคู่อาศัยอยู่ กับบิดามารดาในชุมชนอิสลาม ที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้ไม่สะดวกในเรื่องการเดินทางเนื่องจากน้ำท่วมบ้านสูง30 เซ็นติเมตร ส่วนนอกบ้านสูง 50-60 เซ็นติเมตร น้องอามีน มีศีรษะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 เซ็นติเมตร ตรงกลาพบกะโหลกไม่เต็มและมีรอยเจาะเพื่อเอาน้ำออก ด้านหลังเป็นแผลพุพองเต็มหลัง แขนขาลีบแบนต้องไปตรวจอาการทุกเดือน ร้องไห้ตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด เป็นที่น่าเวทนา นายสอ๊าท กล่าวทั้งน้ำตาว่าหมอบอกแล้วว่าน้องรักษาไม่หาย และจะมีอายุไม่ยืน ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน น้องยังเล่นได้พูดได้ ตอนนี้น้องเป็นแผลที่หลังและลุกลามไปทั่วแล้ว อาการเริ่มไม่ดี ร้องไห้ตลอดเวลา ทุกๆเดือนต้องพาน้องไปหาหมอ ตนต้องทำงานคนเดียวลำบากมากในเรื่องค่ารักษาดูแลลูก 2 คน อีกทั้งน้ำยังมาท่วมอีกยิ่งลำเค็ญมากขึ้น ทั้งนี้ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องอามีนด้วย โดยติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่ นายสอ๊าท นาเงิน โทร 087-068-1180 หมายเลขบัญชี 980-3-65269-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดท่าอิฐ ขอบคุณ... http://www.naewna.com/local/72312 แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...