ช่วยเด็กออทิสติกลำปางถูกขังตามลำพัง

แสดงความคิดเห็น

เครือข่ายจิตอาสาพัฒนาสังคม จ.ลำปาง พร้อมคณะเข้าช่วยเหลือเด็กออทิสติกถูกขังตามลำพัง

นางธมลวรรณ จินากุล เครือข่ายจิตอาสาพัฒนาสังคม จ.ลำปาง ได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็ก และครอบครัว จ.ลำปาง ไปตรวจสอบพื้นที่บ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีเด็กชาย อายุ 16 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก ทางสมอง และเป็นใบ้ ได้ถูกผู้เป็นแม่ ขังไว้ในบ้านที่มีสภาพเก่าตามลำพัง

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า แม่ของเด็กได้ย้ายไปอยู่หมู่บ้านอื่นและได้ขังลูกไว้ในบ้านเพียงลำพัง โดยจะมาดูแลนานๆครั้ง ซึ่งบางครั้งกว่าจะมาดูแลก็นานถึง 1 สัปดาห์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่โดยรอบ จึงนำข้าว อาหาร และน้ำไปให้เด็กเป็นประจำพร้อมแจ้งให้เครือข่ายจิตอาสาพัฒนาสังคม จ.ลำปาง เข้ามาตรวจสอบ และนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังแม่ของเด็กและได้รับการยินยอมให้พาเด็กไปดูแล ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ลำปาง

ขอบคุณ http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคเหนือ/252101/ช่วยเด็กลำปางถูกขังตามลำพัง/

(โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ต.ค.56)

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 10/10/2556 เวลา 03:22:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ช่วยเด็กออทิสติกลำปางถูกขังตามลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เครือข่ายจิตอาสาพัฒนาสังคม จ.ลำปาง พร้อมคณะเข้าช่วยเหลือเด็กออทิสติกถูกขังตามลำพัง นางธมลวรรณ จินากุล เครือข่ายจิตอาสาพัฒนาสังคม จ.ลำปาง ได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็ก และครอบครัว จ.ลำปาง ไปตรวจสอบพื้นที่บ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีเด็กชาย อายุ 16 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก ทางสมอง และเป็นใบ้ ได้ถูกผู้เป็นแม่ ขังไว้ในบ้านที่มีสภาพเก่าตามลำพัง จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า แม่ของเด็กได้ย้ายไปอยู่หมู่บ้านอื่นและได้ขังลูกไว้ในบ้านเพียงลำพัง โดยจะมาดูแลนานๆครั้ง ซึ่งบางครั้งกว่าจะมาดูแลก็นานถึง 1 สัปดาห์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่โดยรอบ จึงนำข้าว อาหาร และน้ำไปให้เด็กเป็นประจำพร้อมแจ้งให้เครือข่ายจิตอาสาพัฒนาสังคม จ.ลำปาง เข้ามาตรวจสอบ และนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังแม่ของเด็กและได้รับการยินยอมให้พาเด็กไปดูแล ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ลำปาง ขอบคุณ… http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคเหนือ/252101/ช่วยเด็กลำปางถูกขังตามลำพัง/ (โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ต.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...