สลดน้ำท่วมครอบครัวพิการย้ายหนีทุลักทุเล

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวพิการถูกน้ำท่วม

คนพิการและผู้สูงอายุใน ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หวั่นเกรงน้ำสูงขึ้นหนีไม่พ้น เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ต.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 7-15 ซ.ม. ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.บางบาล เสนา ผักไห่ และพระนครศรีอยุธยา สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ปลูกบ้านเรือนอาศัยอยู่บริเวณริมน้ำ โดยเฉพาะครอบครัวของนางโสภา แก้วประทาน อายุ 46 ปี ถูกน้ำท่วมเกือบถึงพื้นบ้าน และต้องเคลื่อนย้ายนายสมนึก ฉิมพาลี อายุ 58 ปี สามี ล้มป่วยเป็นอัมพฤต และนายเอกชัย ฉิมพาลี อายุ 16 ปี ลูกชาย ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ออกมาพักอาศัยที่บริเวณหน้าบ้าน และเกรงว่าจะพลัดตกน้ำได้รับอันตราย ขณะที่ นางสมหวัง มงคลธงชัย อายุ 63 ปี พักอาศัยอยู่ตามลำพังคนเดียว ถูกน้ำท่วมบ้านทั้งหลัง ทำให้ต้องไร้ที่อยู่อาศัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวขัองเข้ามาช่วยเหลือโดยเร็ว

นอกจากนี้ระดับน้ำไหลแรง เอ่อล้นท่วมถนนสายหัวเวียง-บางบาล สูงกว่าผิวจราจร 30-50 ซ.ม. ชาวบ้านเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากอย่างมาก ด้านพระสงฆ์วัดหัวเวียง อ.เสนา ต้องพึ่งพาเรือที่ได้รับมอบจากสภากาชาดไทย และอำเภอเสนา นำมอบให้ใช้ออกรับบิณฑบาตด้วยความยากลำบาก

ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/thailand/237619 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 4/10/2556 เวลา 03:44:54 ดูภาพสไลด์โชว์ สลดน้ำท่วมครอบครัวพิการย้ายหนีทุลักทุเล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครอบครัวพิการถูกน้ำท่วม คนพิการและผู้สูงอายุใน ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หวั่นเกรงน้ำสูงขึ้นหนีไม่พ้น เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ต.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 7-15 ซ.ม. ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.บางบาล เสนา ผักไห่ และพระนครศรีอยุธยา สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ปลูกบ้านเรือนอาศัยอยู่บริเวณริมน้ำ โดยเฉพาะครอบครัวของนางโสภา แก้วประทาน อายุ 46 ปี ถูกน้ำท่วมเกือบถึงพื้นบ้าน และต้องเคลื่อนย้ายนายสมนึก ฉิมพาลี อายุ 58 ปี สามี ล้มป่วยเป็นอัมพฤต และนายเอกชัย ฉิมพาลี อายุ 16 ปี ลูกชาย ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ออกมาพักอาศัยที่บริเวณหน้าบ้าน และเกรงว่าจะพลัดตกน้ำได้รับอันตราย ขณะที่ นางสมหวัง มงคลธงชัย อายุ 63 ปี พักอาศัยอยู่ตามลำพังคนเดียว ถูกน้ำท่วมบ้านทั้งหลัง ทำให้ต้องไร้ที่อยู่อาศัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวขัองเข้ามาช่วยเหลือโดยเร็ว (เหตุการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน) (เหตุการณ์น้ำท่วมสูง) (เหตุการณ์น้ำท่วมสูง) นอกจากนี้ระดับน้ำไหลแรง เอ่อล้นท่วมถนนสายหัวเวียง-บางบาล สูงกว่าผิวจราจร 30-50 ซ.ม. ชาวบ้านเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากอย่างมาก ด้านพระสงฆ์วัดหัวเวียง อ.เสนา ต้องพึ่งพาเรือที่ได้รับมอบจากสภากาชาดไทย และอำเภอเสนา นำมอบให้ใช้ออกรับบิณฑบาตด้วยความยากลำบาก ขอบคุณ… http://www.dailynews.co.th/thailand/237619 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...