ตร.อุดรฯคุมเข้มประทัด'ลูกบอล'ทำเด็กพิการ

แสดงความคิดเห็น

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านค้าขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี สั่งสายตรวจกวดขันร้านขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ให้ไปยื่นขออนุญาตจำหน่ายและเก็บประทัด-ดอกไม้ไฟให้ถูกต้อง และห้ามจำหน่ายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และห้ามจำหน่ายหลังเวลา 18.00 น.หลังมีเหตุเด็กวัย 13 ปีซื้อประทัดแบบ "ลูกบอล"ไปเล่นแล้วพลาดนิ้วมือขาด5นิ้ว...

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 1 ตุลาคม พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ออกตรวจติดตาม แนะนำ และขอความร่วมมือร้านจำหน่าย "ประทัดดอกไม้ไฟ" ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากเกิดเหตุเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเด็กชายอายุ 13 ปี ซื้อประทัดแบบ "ลูกบอล"ไปเล่นด้วยวิธี จุดแล้วโยนให้ระเบิด จนทำให้ประทัดระเบิดในมือ นิ้วมือทั้ง 5 นิ้วขาดออกทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านค้าขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

ผก ก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นความเห็นร่วมกันของฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะออกตรวจร้านจำหน่ายประทัด และดอกไม้ไฟให้คำแนะนำปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด คือ ไปยื่นขออนุญาตจำหน่ายและเก็บประทัด-ดอกไม้ไฟให้ถูกต้อง ที่ว่าการอำเภอที่ร้านนั้นตั้งอยู่และจะต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่าง เคร่งครัด คือ ห้ามจำหน่ายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15ปี และห้ามจำหน่ายหลังเวลา 18.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านค้าขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

"นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือทางร้าน ไม่ให้นำประทัดที่มีความรุนแรง มาจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง อาทิ ประทัดลูกบอล ซึ่งทุกปีที่ผ่านมามีเด็กได้รับบาดเจ็บ จนถึงขั้นพิการตาบอดนิ้วขาด จนมีผู้ปกครอง และสื่อมวลชนออกมาเรียกร้องให้มีการกำหนดห้ามจำหน่ายประทัดลูกบอลตลอดไป ทั้งนี้ทางร้านที่ขอความร่วมมือยินยอมจะเก็บประทัดลูกบอลออก โดยการตรวจแนะนำจะทำต่อเนื่องหากยังมีการฝ่าฝืนจะไม่มีการแนะนำแล้ว จะจับกุมดำเนินคดีอย่างจริงจัง "

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/373373

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ต.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 2/10/2556 เวลา 03:56:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ตร.อุดรฯคุมเข้มประทัด'ลูกบอล'ทำเด็กพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านค้าขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี สั่งสายตรวจกวดขันร้านขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ให้ไปยื่นขออนุญาตจำหน่ายและเก็บประทัด-ดอกไม้ไฟให้ถูกต้อง และห้ามจำหน่ายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และห้ามจำหน่ายหลังเวลา 18.00 น.หลังมีเหตุเด็กวัย 13 ปีซื้อประทัดแบบ "ลูกบอล"ไปเล่นแล้วพลาดนิ้วมือขาด5นิ้ว... ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 1 ตุลาคม พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ออกตรวจติดตาม แนะนำ และขอความร่วมมือร้านจำหน่าย "ประทัดดอกไม้ไฟ" ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากเกิดเหตุเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเด็กชายอายุ 13 ปี ซื้อประทัดแบบ "ลูกบอล"ไปเล่นด้วยวิธี จุดแล้วโยนให้ระเบิด จนทำให้ประทัดระเบิดในมือ นิ้วมือทั้ง 5 นิ้วขาดออกทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านค้าขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ผก ก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นความเห็นร่วมกันของฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะออกตรวจร้านจำหน่ายประทัด และดอกไม้ไฟให้คำแนะนำปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด คือ ไปยื่นขออนุญาตจำหน่ายและเก็บประทัด-ดอกไม้ไฟให้ถูกต้อง ที่ว่าการอำเภอที่ร้านนั้นตั้งอยู่และจะต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่าง เคร่งครัด คือ ห้ามจำหน่ายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15ปี และห้ามจำหน่ายหลังเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านค้าขายประทัดดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลนครอุดรธานี "นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือทางร้าน ไม่ให้นำประทัดที่มีความรุนแรง มาจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง อาทิ ประทัดลูกบอล ซึ่งทุกปีที่ผ่านมามีเด็กได้รับบาดเจ็บ จนถึงขั้นพิการตาบอดนิ้วขาด จนมีผู้ปกครอง และสื่อมวลชนออกมาเรียกร้องให้มีการกำหนดห้ามจำหน่ายประทัดลูกบอลตลอดไป ทั้งนี้ทางร้านที่ขอความร่วมมือยินยอมจะเก็บประทัดลูกบอลออก โดยการตรวจแนะนำจะทำต่อเนื่องหากยังมีการฝ่าฝืนจะไม่มีการแนะนำแล้ว จะจับกุมดำเนินคดีอย่างจริงจัง " ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/373373 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...