สุดรันทดครอบครัว ‘ระพิน ภูไท’ ชีวิตลำบาก-ลูกพิการ บ้านโดนยึด

แสดงความคิดเห็น

ระพิน ภูไท อดีตนักร้องชื่อดัง ครอบครัวอดีตลูกทุ่งดัง ระพิน ภูไท ชีวิตลำเค็ญเลี้ยงลูกชายวัย 41 ปีที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมยึดอาชีพนวดเลี้ยงชีวิต บ้านถูกยึด หนี้นอกระบบตามทวง วอนนายห้างช่วยปลดหนี้ อู๊ดดี้ อารีวัลย์ หรือ โสภา เพียรนิมิต ภรรยา ระพิน ภูไท ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เปิดเผยถึงชีวิตและความยากลำบากหลังสามีเสียชีวิตกับทีมข่าว “คมชัดลึก” ว่า

“หลังจากที่ระพินเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2524 เส้นเลือดในสมองแตกตอนนั้นเขาอายุ 34 ปี ตอนนั้นพี่มีลูกแล้วชื่อ นิรชน เรืองรัศมี หรือจิ้งจก ซึ่งเป็นดาวน์ซินโดรมตั้งแต่เกิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนลูกอีกคนเป็นผู้หญิงชื่อ กันทรวง เรืองรัศมี เสียชีวิตไปเมื่อปี 2542 พี่ก็เลี้ยงลูกมาตลอด ชีวิตลำบากมาก พี่ไปเรียนการนวดมาก็ตระเวนรับจ้างนวดตามบ้าน ฝากลูกไว้กับคนอื่นบ้าง ทุกวันนี้กู้เงินนอกระบบมา 2 แสนกว่าเพื่อมาเปิดร้านนวด แต่ก็ส่งไม่ไหวเพราะเราก็อายุ 60 แล้ว เขาก็จะมายึดร้าน เราก็จะไม่มีที่อยู่”

ผู้สื่อข่าวถามว่าเคยไปขอความช่วยเหลือจากคนในวงการบ้างหรือไม่ ภรรยาอดีตนักร้องชื่อดังบอกด้วยเสียงเศร้าๆ ว่า “ไม่เคยเลย วันนั้นไป งานศพของสายัณห์ ที่วัดไร่ขิงก็เพื่ออยากจะเจอกับครูชลธี ธารทอง ซึ่งเขาเป็นเพื่อนกับระพิน อยากขอความช่วยเหลือจากเขาบ้างเพราะหนี้นอกระบบ 2 แสนกว่านั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราไม่มีจ่ายเขา ไหนจะค่าใช้จ่ายลูกที่พิการตกเดือนละหมื่นกว่าบาทอีก อยากจะหาคนมา...ทุกวันนี้กู้เงินนอกระบบมา 2 แสนกว่า เพื่อมาเปิดร้านนวด แต่ก็ส่งไม่ไหวเพราะเราก็อายุ 60 แล้ว...เซ้งร้านนวดเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้เขาแล้วเราก็จะยอมเป็นลูกจ้างและจะขออาศัยพักที่ร้าน สงสารเถอะทายาทระพินเหลืออยู่คนเดียวแล้ว”

เมื่อถามถึงสมบัติที่ ระพิน ภูไท ทิ้งไว้ให้มีอะไรบ้าง อู๊ดดี้ อารีวัลย์ บอกว่า “ไม่มีเลย พอระพินตาย เราก็อยู่ตามประสา คิดว่าต่อสู้เลี้ยงลูกไป ถ้าลูกเราเขาเหมือนเด็กคนอื่นก็คงเบาไม่รบกวนใคร อยากวิงวอนค่ายเทปที่ยังขายเพลงระพินได้เหลียวมาดูทายาทระพินบ้าง ให้ช่วยปลดหนี้สิ้นบ้างก็ยังดี หรือสมาคมต่างๆ ในวงการลูกทุ่งมาช่วยเหลือบ้างก็ดี 32 ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยรบกวนใครเลย”

อนึ่ง ระพิน ภูไท นักร้องลูกทุ่งยอดนิยม โด่งดังสุดขีดในราวปี 2516 มีบทเพลงอมตะที่เคยขับร้องไว้ อาทิ คนสวยใจ คุณนายโรงแรม โธ่คนอย่างเรามีมะ และอีกมากมายหลายเพลง และเพลงเหล่านี้ได้ถูกนำมาบันทึกเสียงใหม่หลายครั้ง

ขอบคุณ... คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.56

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 24/09/2556 เวลา 03:19:21 ดูภาพสไลด์โชว์  สุดรันทดครอบครัว ‘ระพิน ภูไท’ ชีวิตลำบาก-ลูกพิการ บ้านโดนยึด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ระพิน ภูไท อดีตนักร้องชื่อดัง ครอบครัวอดีตลูกทุ่งดัง ระพิน ภูไท ชีวิตลำเค็ญเลี้ยงลูกชายวัย 41 ปีที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมยึดอาชีพนวดเลี้ยงชีวิต บ้านถูกยึด หนี้นอกระบบตามทวง วอนนายห้างช่วยปลดหนี้ อู๊ดดี้ อารีวัลย์ หรือ โสภา เพียรนิมิต ภรรยา ระพิน ภูไท ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เปิดเผยถึงชีวิตและความยากลำบากหลังสามีเสียชีวิตกับทีมข่าว “คมชัดลึก” ว่า “หลังจากที่ระพินเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2524 เส้นเลือดในสมองแตกตอนนั้นเขาอายุ 34 ปี ตอนนั้นพี่มีลูกแล้วชื่อ นิรชน เรืองรัศมี หรือจิ้งจก ซึ่งเป็นดาวน์ซินโดรมตั้งแต่เกิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนลูกอีกคนเป็นผู้หญิงชื่อ กันทรวง เรืองรัศมี เสียชีวิตไปเมื่อปี 2542 พี่ก็เลี้ยงลูกมาตลอด ชีวิตลำบากมาก พี่ไปเรียนการนวดมาก็ตระเวนรับจ้างนวดตามบ้าน ฝากลูกไว้กับคนอื่นบ้าง ทุกวันนี้กู้เงินนอกระบบมา 2 แสนกว่าเพื่อมาเปิดร้านนวด แต่ก็ส่งไม่ไหวเพราะเราก็อายุ 60 แล้ว เขาก็จะมายึดร้าน เราก็จะไม่มีที่อยู่” ผู้สื่อข่าวถามว่าเคยไปขอความช่วยเหลือจากคนในวงการบ้างหรือไม่ ภรรยาอดีตนักร้องชื่อดังบอกด้วยเสียงเศร้าๆ ว่า “ไม่เคยเลย วันนั้นไป งานศพของสายัณห์ ที่วัดไร่ขิงก็เพื่ออยากจะเจอกับครูชลธี ธารทอง ซึ่งเขาเป็นเพื่อนกับระพิน อยากขอความช่วยเหลือจากเขาบ้างเพราะหนี้นอกระบบ 2 แสนกว่านั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราไม่มีจ่ายเขา ไหนจะค่าใช้จ่ายลูกที่พิการตกเดือนละหมื่นกว่าบาทอีก อยากจะหาคนมา...ทุกวันนี้กู้เงินนอกระบบมา 2 แสนกว่า เพื่อมาเปิดร้านนวด แต่ก็ส่งไม่ไหวเพราะเราก็อายุ 60 แล้ว...เซ้งร้านนวดเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้เขาแล้วเราก็จะยอมเป็นลูกจ้างและจะขออาศัยพักที่ร้าน สงสารเถอะทายาทระพินเหลืออยู่คนเดียวแล้ว” เมื่อถามถึงสมบัติที่ ระพิน ภูไท ทิ้งไว้ให้มีอะไรบ้าง อู๊ดดี้ อารีวัลย์ บอกว่า “ไม่มีเลย พอระพินตาย เราก็อยู่ตามประสา คิดว่าต่อสู้เลี้ยงลูกไป ถ้าลูกเราเขาเหมือนเด็กคนอื่นก็คงเบาไม่รบกวนใคร อยากวิงวอนค่ายเทปที่ยังขายเพลงระพินได้เหลียวมาดูทายาทระพินบ้าง ให้ช่วยปลดหนี้สิ้นบ้างก็ยังดี หรือสมาคมต่างๆ ในวงการลูกทุ่งมาช่วยเหลือบ้างก็ดี 32 ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยรบกวนใครเลย” อนึ่ง ระพิน ภูไท นักร้องลูกทุ่งยอดนิยม โด่งดังสุดขีดในราวปี 2516 มีบทเพลงอมตะที่เคยขับร้องไว้ อาทิ คนสวยใจ คุณนายโรงแรม โธ่คนอย่างเรามีมะ และอีกมากมายหลายเพลง และเพลงเหล่านี้ได้ถูกนำมาบันทึกเสียงใหม่หลายครั้ง ขอบคุณ... คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...