โชคไม่เข้าข้าง! หนุ่มพิการลำปางพร้อมพวกขนไม้เถื่อนหนี จนท.ยางแตกถูกรวบ

แสดงความคิดเห็น

หนุ่มพิการ พร้อมพวกไปไม่รอด หลังเข้าไปลักลอบตัดไม้ในป่า หนุ่มพิการ พร้อมพวกไปไม่รอด หลังเข้าไปลักลอบตัดไม้ในป่า และกำลังขนออก โชคไม่เข้าข้างเจอหน่วยลาดตระเวนจึงขับรถหนี แต่รถยางระเบิดเสียหลักตกข้างทาง จนถูกรวบพร้อมของกลางไม้สักเต็มคัน

นายทวีทรัพย์ เสาธง หน.ชุดตรวจสวนป่าทุ่งเกวียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และ ร.ต.สมนึก วงษ์ศาไฮ หน.ทหารพราน ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วกรมทหารพรานที่ 31 กองทัพภาคที่ 3 ได้จับกุมผู้ต้องหาลักลอบทำไม้เถื่อนได้ 3 ราย ระหว่างออกตรวจตราลาดตระเวนตามเส้นทางปกป้องผืนป่าสุดสัปดาห์นี้ ในเขตบ้านห้วยเรียนหมู่ 7 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร โดยได้พบกลุ่มผู้ต้องหาขับรถยนต์สวนทางมาในลักษณะผิดสังเกต ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อให้หยุด แต่กลุ่มผู้ต้องได้ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตาม จนในที่สุดรถผู้ต้องหาเกิดยางระเบิดเสียหลักตกข้างถนน ส่วนคนที่มากับรถคันดังกล่าวไม่สามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจาก 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาพิการทำให้หลบหนีไม่ทัน

เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าคุมตัวได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายใจมา ลือชา ชายพิการวัย 56 ปี นายณัฑกฤติ ฮาวคำฟู อายุ 37 ปี และนายวัฒนา สุตตาวงศ์ อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้านยางอ้อย หมู่ 4 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางไม้สักทองขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 80 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร ลดหลั่นกันไป จำนวน 6 ท่อน ที่บุคคลทั้ง 3 เข้าไปลักลอบตัด และบรรทุกมากับรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บร 1315 ลำปาง ก่อนจะนำตัว พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นทางกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าได้เข้าไปซื้อไม้จากชาวบ้านในราคา 3 พันบาท เพื่อที่จะไปสร้างบ้าน แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากสืบทราบมาว่า มอดไม้กลุ่มนี้จะสลับผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปคือ กลุ่มหนึ่ง จะเข้าไปตัดไม้สักในเขตสวนป่าทิ้งไว้ก่อน ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเข้ามาชักลาก โดยจะอาศัยในช่วงที่ปลอดคน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า หรือช่วงค่ำ เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ และได้ทำมาแล้วหลายครั้ง แม้เจ้าหน้าที่จะแบ่งกำลังออกตรวจตราอย่างต่อเนื่อง กระทั่งพบแบบจังๆ ในครั้งนี้จนสามารถติดตามจับกุมได้ทั้งคน และไม้

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115870 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 15/09/2556 เวลา 03:19:29 ดูภาพสไลด์โชว์ โชคไม่เข้าข้าง! หนุ่มพิการลำปางพร้อมพวกขนไม้เถื่อนหนี จนท.ยางแตกถูกรวบ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หนุ่มพิการ พร้อมพวกไปไม่รอด หลังเข้าไปลักลอบตัดไม้ในป่า หนุ่มพิการ พร้อมพวกไปไม่รอด หลังเข้าไปลักลอบตัดไม้ในป่า และกำลังขนออก โชคไม่เข้าข้างเจอหน่วยลาดตระเวนจึงขับรถหนี แต่รถยางระเบิดเสียหลักตกข้างทาง จนถูกรวบพร้อมของกลางไม้สักเต็มคัน นายทวีทรัพย์ เสาธง หน.ชุดตรวจสวนป่าทุ่งเกวียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และ ร.ต.สมนึก วงษ์ศาไฮ หน.ทหารพราน ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วกรมทหารพรานที่ 31 กองทัพภาคที่ 3 ได้จับกุมผู้ต้องหาลักลอบทำไม้เถื่อนได้ 3 ราย ระหว่างออกตรวจตราลาดตระเวนตามเส้นทางปกป้องผืนป่าสุดสัปดาห์นี้ ในเขตบ้านห้วยเรียนหมู่ 7 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร โดยได้พบกลุ่มผู้ต้องหาขับรถยนต์สวนทางมาในลักษณะผิดสังเกต ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อให้หยุด แต่กลุ่มผู้ต้องได้ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตาม จนในที่สุดรถผู้ต้องหาเกิดยางระเบิดเสียหลักตกข้างถนน ส่วนคนที่มากับรถคันดังกล่าวไม่สามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจาก 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาพิการทำให้หลบหนีไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าคุมตัวได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายใจมา ลือชา ชายพิการวัย 56 ปี นายณัฑกฤติ ฮาวคำฟู อายุ 37 ปี และนายวัฒนา สุตตาวงศ์ อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้านยางอ้อย หมู่ 4 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางไม้สักทองขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 80 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร ลดหลั่นกันไป จำนวน 6 ท่อน ที่บุคคลทั้ง 3 เข้าไปลักลอบตัด และบรรทุกมากับรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บร 1315 ลำปาง ก่อนจะนำตัว พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทางกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าได้เข้าไปซื้อไม้จากชาวบ้านในราคา 3 พันบาท เพื่อที่จะไปสร้างบ้าน แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากสืบทราบมาว่า มอดไม้กลุ่มนี้จะสลับผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปคือ กลุ่มหนึ่ง จะเข้าไปตัดไม้สักในเขตสวนป่าทิ้งไว้ก่อน ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเข้ามาชักลาก โดยจะอาศัยในช่วงที่ปลอดคน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า หรือช่วงค่ำ เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ และได้ทำมาแล้วหลายครั้ง แม้เจ้าหน้าที่จะแบ่งกำลังออกตรวจตราอย่างต่อเนื่อง กระทั่งพบแบบจังๆ ในครั้งนี้จนสามารถติดตามจับกุมได้ทั้งคน และไม้ ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115870 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...