ผู้พิการกระบี่ร้องตรวจสอบเงินกู้ผู้พิการหลังพบพิรุธ

แสดงความคิดเห็น

นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ และประธานสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้สมาชิกสภาคนพิการในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ไม่ต่ำกว่า200รายที่กู้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการประสบความเดือดร้อน หลังผ่อนชำระเงินกู้ครบแล้ว แต่ไม่สามารถไปกู้ในครั้งต่อไปได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังค้างชำระเงินอยู่ทั้งที่จ่ายเงินครบแล้ว บางรายก็มีแต่สัญญาก็ แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี แต่ไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรได้

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาดังกล่าวหลังผ่อนชำระครบทุกงวด แต่ยังมีหนี้ค้างอีกประมาณ 3,000บาท ทั้งนี้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่า ผ่อนชำระครบแล้ว โดยชำระผ่านทางธนาคาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่การเงินของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เรียกสมุดบัญชีคืนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในส่วนของตนนั้นก็ไม่สามารถที่จะเก็บเอกสารหลักฐานอะไรได้เนื่องจากพิการ ตาบอด มองอะไรไม่เห็น

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของตนจ่ายครบแล้ว ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร นอกจากนี้ทราบว่ามีคนพิการอยู่รายหนึ่งในท้องที่อำเภอคลองท่อม ชื่อนายสมพร ปานสิทธิ์ มีรายชื่อกู้เงินในปี 2549 แต่ไม่เคยได้เงิน อยู่ๆกลับมีใบแจ้งหนี้ค้างชำระ 33,500 บาท ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความงุนงงให้กับผู้พิการรายดังกล่าว จึงต้องพยายามขอติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามรายละเอียดและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีสมาชิกบางคน จ่ายเงินคืนครบแล้วก็ทิ้งใบเสร็จเนื่องจากเห็นว่าไม่มีหนี้แล้ว แต่อยู่ๆก็มีใบแจ้งหนี้มา หลังจากนี้ ตนก็จะเข้าปรึกษา กับหัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของนุษย์เพื่อตรวจสอบและเรียก ร้องขอความเป็นธรรมให้กับคนพิการต่อไป

ด้านนายมานิตย์ มณีธรรม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนุษย์จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เรื่องที่นายสมาคมคนตาบอดร้องเรียนมานั้น ขณะนี้ได้รับทราบเรื่องแล้ว ภายหลังจากที่ตนย้ายมาดำรงตำแหน่งที่จังหวัดกระบี่ ได้ประมาณ3 เดือน ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบแล้ว โดยผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เป็นเจ้าหน้าที่การเงิน ปัจจุบัน เป็นเจ้าหน้าทีหัวหน้ากลุ่มงานสวัสดิการ ในสำนักงานพม.กระบี่ เบื้องต้นได้ให้ย้ายออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะทราบผลการสอบสวน ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีการทุจริตหรือไม่

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=690825&lang=T&cat=

เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ส.ค.56

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 2/08/2556 เวลา 03:22:52

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมศักดิ์ สำหนาว นายกสมคมคนตาบอดจังหวัดกระบี่ และประธานสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้สมาชิกสภาคนพิการในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ไม่ต่ำกว่า200รายที่กู้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการประสบความเดือดร้อน หลังผ่อนชำระเงินกู้ครบแล้ว แต่ไม่สามารถไปกู้ในครั้งต่อไปได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังค้างชำระเงินอยู่ทั้งที่จ่ายเงินครบแล้ว บางรายก็มีแต่สัญญาก็ แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี แต่ไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรได้ นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาดังกล่าวหลังผ่อนชำระครบทุกงวด แต่ยังมีหนี้ค้างอีกประมาณ 3,000บาท ทั้งนี้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่า ผ่อนชำระครบแล้ว โดยชำระผ่านทางธนาคาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่การเงินของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เรียกสมุดบัญชีคืนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในส่วนของตนนั้นก็ไม่สามารถที่จะเก็บเอกสารหลักฐานอะไรได้เนื่องจากพิการ ตาบอด มองอะไรไม่เห็น นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของตนจ่ายครบแล้ว ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร นอกจากนี้ทราบว่ามีคนพิการอยู่รายหนึ่งในท้องที่อำเภอคลองท่อม ชื่อนายสมพร ปานสิทธิ์ มีรายชื่อกู้เงินในปี 2549 แต่ไม่เคยได้เงิน อยู่ๆกลับมีใบแจ้งหนี้ค้างชำระ 33,500 บาท ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความงุนงงให้กับผู้พิการรายดังกล่าว จึงต้องพยายามขอติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามรายละเอียดและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีสมาชิกบางคน จ่ายเงินคืนครบแล้วก็ทิ้งใบเสร็จเนื่องจากเห็นว่าไม่มีหนี้แล้ว แต่อยู่ๆก็มีใบแจ้งหนี้มา หลังจากนี้ ตนก็จะเข้าปรึกษา กับหัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของนุษย์เพื่อตรวจสอบและเรียก ร้องขอความเป็นธรรมให้กับคนพิการต่อไป ด้านนายมานิตย์ มณีธรรม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนุษย์จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เรื่องที่นายสมาคมคนตาบอดร้องเรียนมานั้น ขณะนี้ได้รับทราบเรื่องแล้ว ภายหลังจากที่ตนย้ายมาดำรงตำแหน่งที่จังหวัดกระบี่ ได้ประมาณ3 เดือน ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบแล้ว โดยผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เป็นเจ้าหน้าที่การเงิน ปัจจุบัน เป็นเจ้าหน้าทีหัวหน้ากลุ่มงานสวัสดิการ ในสำนักงานพม.กระบี่ เบื้องต้นได้ให้ย้ายออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะทราบผลการสอบสวน ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีการทุจริตหรือไม่ ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=690825&lang=T&cat= เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...