หนูน้อยอัจฉริยะเพชรบูรณ์ 7 ขวบยังไม่มีที่เรียน

แสดงความคิดเห็น

ด.ญ.ระพีพร เบนขุนทด หรือ น้องแจน อายุ 7 ปี เด็กสาวอัจฉริยะที่สามารถอ่านภาษาต่างๆ ได้ถึง 5 ภาษา

นางเพ็ญศรี อินทรเนตร อายุ 46 ปี อยู่ที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นมารดาของ ด.ญ.ระพีพร เบนขุนทด หรือ น้องแจน อายุ 7 ปี เด็กสาวอัจฉริยะที่สามารถอ่านภาษาต่างๆ ได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยไม่ได้เรียนมาก่อนซึ่งปัจจุบันกลายเป็นปัญหา เพราะยังไม่สามารถหาสถานที่ศึกษาเล่าเรียน ที่เหมาะสมได้ กระทั่ง นางเพ็ญศรี มีความวิตกกังวล เพราะลูกสาวครบเกณฑ์ต้องเข้าโรงเรียน ประกอบกับที่ น้องแจน มีอัจฉริยะภาพด้านภาษาและมีความอยากรู้อยากเห็นรวมทั้งไม่หยุดนิ่ง ทำให้ครูที่โรงเรียนเคยไปเข้าเรียนรับไม่ไหว จำเป็นต้องหยุดการเรียนไปโดยปริยาย

สำหรับ น้องแจน ก่อนหน้านี้เคยผ่านการทดสอบไอคิวโดยโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แล้วซึ่งมีไอคิวสูงกว่า 200 ขณะเดียวกันด้วยฐานะไม่ร่ำรวย จึงทำให้เป็นอุปสรรค ในการจัดหาสถานที่ศึกษา ที่เหมาะสมให้เด็กหญิงอัจฉริยะรายนี้ได้ ในขณะที่ น้องแจน ก็ยังเรียกร้องขอให้มารดาช่วยจัดซื้อหนังสือภาษาอังกฤษ ให้โดยตลอด จน นางเพ็ญศรี ต้องวอนขอบริจาคหนังสือให้แก่ลูกสาว

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/general-news/259173.html

ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.56

ที่มา: ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 2/08/2556 เวลา 03:19:15 ดูภาพสไลด์โชว์ หนูน้อยอัจฉริยะเพชรบูรณ์ 7 ขวบยังไม่มีที่เรียน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ญ.ระพีพร เบนขุนทด หรือ น้องแจน อายุ 7 ปี เด็กสาวอัจฉริยะที่สามารถอ่านภาษาต่างๆ ได้ถึง 5 ภาษา นางเพ็ญศรี อินทรเนตร อายุ 46 ปี อยู่ที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นมารดาของ ด.ญ.ระพีพร เบนขุนทด หรือ น้องแจน อายุ 7 ปี เด็กสาวอัจฉริยะที่สามารถอ่านภาษาต่างๆ ได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยไม่ได้เรียนมาก่อนซึ่งปัจจุบันกลายเป็นปัญหา เพราะยังไม่สามารถหาสถานที่ศึกษาเล่าเรียน ที่เหมาะสมได้ กระทั่ง นางเพ็ญศรี มีความวิตกกังวล เพราะลูกสาวครบเกณฑ์ต้องเข้าโรงเรียน ประกอบกับที่ น้องแจน มีอัจฉริยะภาพด้านภาษาและมีความอยากรู้อยากเห็นรวมทั้งไม่หยุดนิ่ง ทำให้ครูที่โรงเรียนเคยไปเข้าเรียนรับไม่ไหว จำเป็นต้องหยุดการเรียนไปโดยปริยาย สำหรับ น้องแจน ก่อนหน้านี้เคยผ่านการทดสอบไอคิวโดยโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แล้วซึ่งมีไอคิวสูงกว่า 200 ขณะเดียวกันด้วยฐานะไม่ร่ำรวย จึงทำให้เป็นอุปสรรค ในการจัดหาสถานที่ศึกษา ที่เหมาะสมให้เด็กหญิงอัจฉริยะรายนี้ได้ ในขณะที่ น้องแจน ก็ยังเรียกร้องขอให้มารดาช่วยจัดซื้อหนังสือภาษาอังกฤษ ให้โดยตลอด จน นางเพ็ญศรี ต้องวอนขอบริจาคหนังสือให้แก่ลูกสาว ขอบคุณ... http://news.mthai.com/general-news/259173.html ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...