นิค วูจิซิค หนุ่มพิการไร้แขนขา หัวใจนักสู้!!

แสดงความคิดเห็น

นิค วูจิซิค หนุ่มออสเตรเลีย วัย 30 ปี พิการทั้งแขนและขา นิค วูจิซิค หนุ่มออสเตรเลีย วัย 30 ปี ที่แม้จะพิการไร้แขนขาตั้งแต่เกิด แต่เขาก็สามารถคว้าปริญญาตรีด้านการค้า เอกการวางแผนด้านการเงินและบัญชีมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ นิค วูจิซิค ยังทำตามความฝันในการเป็นนักเขียน โดยมีผลงานชื่อ "Life Without Limb" พร้อมทั้งมีงานโชว์ตัวพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมาแล้วทั่วโลก

นิคป่วยเป็นโรค Tetra-amelia disorder ทำให้ไม่มีแขนทั้งสองข้างตั้งแต่หัวไหล่ไป ส่วนขานิคมีขาสั้นๆและลีบเล็กหนึ่งข้างกับนิ้ว 2 นิ้ว ในช่วงวัยเรียน นิค มีปัญหายากลำบากในการเข้าศึกษาเนื่องจากกฎหมายของ ออสเตรเลีย ไม่อนุญาตให้เด็กพิการ เรียนร่วมกับ เด็กปกติ แต่โลกนี้ไม่สิ้นหวัง นิคเป็นเด็กพิการ ในออสเตรเลียคนแรกๆ ที่ได้เรียนรวมกับเด็กปกติ เนื่องจากมีการแก้กฎหมาย ในการเรียนนิคต้องใช้นิ้วเล็กๆ 2 นิ้วมัดติดกับปากกาในการเขียนหนังสือ จนสุดท้ายเขาสามารถเรียนจบมหาวิทยาลัยด้วยวัย 21 ปี กับปริญญา 2 ใบทางด้านบัญชี และด้านการวางแผนการเงิน(Financial Planning)

ขอบคุณhttp://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05ERXlPVEU0TXc9PQ==&sectionid=

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 19/07/2556 เวลา 02:51:45 ดูภาพสไลด์โชว์ นิค วูจิซิค หนุ่มพิการไร้แขนขา หัวใจนักสู้!!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นิค วูจิซิค หนุ่มออสเตรเลีย วัย 30 ปี พิการทั้งแขนและขา นิค วูจิซิค หนุ่มออสเตรเลีย วัย 30 ปี ที่แม้จะพิการไร้แขนขาตั้งแต่เกิด แต่เขาก็สามารถคว้าปริญญาตรีด้านการค้า เอกการวางแผนด้านการเงินและบัญชีมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ นิค วูจิซิค ยังทำตามความฝันในการเป็นนักเขียน โดยมีผลงานชื่อ "Life Without Limb" พร้อมทั้งมีงานโชว์ตัวพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมาแล้วทั่วโลก นิคป่วยเป็นโรค Tetra-amelia disorder ทำให้ไม่มีแขนทั้งสองข้างตั้งแต่หัวไหล่ไป ส่วนขานิคมีขาสั้นๆและลีบเล็กหนึ่งข้างกับนิ้ว 2 นิ้ว ในช่วงวัยเรียน นิค มีปัญหายากลำบากในการเข้าศึกษาเนื่องจากกฎหมายของ ออสเตรเลีย ไม่อนุญาตให้เด็กพิการ เรียนร่วมกับ เด็กปกติ แต่โลกนี้ไม่สิ้นหวัง นิคเป็นเด็กพิการ ในออสเตรเลียคนแรกๆ ที่ได้เรียนรวมกับเด็กปกติ เนื่องจากมีการแก้กฎหมาย ในการเรียนนิคต้องใช้นิ้วเล็กๆ 2 นิ้วมัดติดกับปากกาในการเขียนหนังสือ จนสุดท้ายเขาสามารถเรียนจบมหาวิทยาลัยด้วยวัย 21 ปี กับปริญญา 2 ใบทางด้านบัญชี และด้านการวางแผนการเงิน(Financial Planning) ขอบคุณ…http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05ERXlPVEU0TXc9PQ==§ionid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...