วอนช่วยแม่เฒ่า-น้องสาวตาบอดลูกสาวพิการ

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวของนางแดง วัดแผ่นลำ อายุ  78 ปี อาศัยอยู่กับน้องสาวตาบอดและลูกสาวพิการ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า พบ 2 แม่ลูกความเป็นอยู่ลำบากต้องการความช่วยเหลือ คือครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 10 บ้านม่วง ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร อาศัยอยู่กับลูกสาวที่มีพิการร่างกายหงิกงอและเป็นโรคประสาท คือ น.ส.สมใจ วัดแผ่นลำ อายุ47ปีในบ้านหลังเก่าโทรมผุพังเพิงหลังคามุงสังกะสีเก่าฝาและพื้นบ้านหักผุพัง

สำรวจภายในบ้านมีข้าวของวางระเกะระกะกระจาย เกลื้อน พบสองแม่ลูกนั่งอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ข้างบ้าน มีสภาพผอมโซสวมเสื้อผ้าขาด สอบถามนางแดง วัดแผ่นลำ เจ้าของบ้าน พูดจาสำเนียงออกภาษาท้องถิ่น(ไทโส้)ว่าอาศัยอยู่กับลูกสาวที่พิการมานานกว่า10ปี หลังจากสามีเสียชีวิต

และ เมื่อ 3 – 4 ปีที่ผ่านมาลูกสาวป่วยด้วยโรคประจำตัวคือ โรคลมชักและโรคประสาททางสมอง และที่ผ่านมาไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากฐานะยากจน จนกระทั่งอาการกำเริบหนักและช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวอยู่กันอย่างยากลำบาก ไม่มีอันจะกินต้องอดมื้อกินมื้อแต่ละวันต้องอาศัยขอข้าวและเศษอาหารจากเพื่อนบ้านมากินพอประทังชีวิตเพื่อความอยู่รอด

รายได้มีเพียงเฉพาะ เบี้ยยังชีพคนแก่ 700 บาท และเงินเบี้ยคนพิการลูกสาว 500 บาท เท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีน้องสาวอีกคน คือ น.ส.วัด วัดแผ่นลำ อายุ 75 ปี ไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่กับน้องสาวอีกคนก็พิการตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด ภาระหนักที่ต้องเลี้ยงดูตกอยู่กับน้องสาว จึงวอนขอความเมตตาจากผู้มีจิตกุศลช่วยเหลือ

หากต้องการสงเคราะห์ให้ ความช่วยเหลือครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ พร้อมน้องสาวที่พิการตาบอด โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากุสุมาลย์ ชื่อ นางแดง วัดแผ่นลำ เลขที่ 937-2-91129-7 โดยตรง

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05EQTJNakl3Tmc9PQ==&subcatid=

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 18/07/2556 เวลา 03:33:33 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยแม่เฒ่า-น้องสาวตาบอดลูกสาวพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครอบครัวของนางแดง วัดแผ่นลำ อายุ 78 ปี อาศัยอยู่กับน้องสาวตาบอดและลูกสาวพิการ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า พบ 2 แม่ลูกความเป็นอยู่ลำบากต้องการความช่วยเหลือ คือครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 10 บ้านม่วง ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร อาศัยอยู่กับลูกสาวที่มีพิการร่างกายหงิกงอและเป็นโรคประสาท คือ น.ส.สมใจ วัดแผ่นลำ อายุ47ปีในบ้านหลังเก่าโทรมผุพังเพิงหลังคามุงสังกะสีเก่าฝาและพื้นบ้านหักผุพัง สำรวจภายในบ้านมีข้าวของวางระเกะระกะกระจาย เกลื้อน พบสองแม่ลูกนั่งอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ข้างบ้าน มีสภาพผอมโซสวมเสื้อผ้าขาด สอบถามนางแดง วัดแผ่นลำ เจ้าของบ้าน พูดจาสำเนียงออกภาษาท้องถิ่น(ไทโส้)ว่าอาศัยอยู่กับลูกสาวที่พิการมานานกว่า10ปี หลังจากสามีเสียชีวิต และ เมื่อ 3 – 4 ปีที่ผ่านมาลูกสาวป่วยด้วยโรคประจำตัวคือ โรคลมชักและโรคประสาททางสมอง และที่ผ่านมาไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากฐานะยากจน จนกระทั่งอาการกำเริบหนักและช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวอยู่กันอย่างยากลำบาก ไม่มีอันจะกินต้องอดมื้อกินมื้อแต่ละวันต้องอาศัยขอข้าวและเศษอาหารจากเพื่อนบ้านมากินพอประทังชีวิตเพื่อความอยู่รอด รายได้มีเพียงเฉพาะ เบี้ยยังชีพคนแก่ 700 บาท และเงินเบี้ยคนพิการลูกสาว 500 บาท เท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีน้องสาวอีกคน คือ น.ส.วัด วัดแผ่นลำ อายุ 75 ปี ไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่กับน้องสาวอีกคนก็พิการตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด ภาระหนักที่ต้องเลี้ยงดูตกอยู่กับน้องสาว จึงวอนขอความเมตตาจากผู้มีจิตกุศลช่วยเหลือ หากต้องการสงเคราะห์ให้ ความช่วยเหลือครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ พร้อมน้องสาวที่พิการตาบอด โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากุสุมาลย์ ชื่อ นางแดง วัดแผ่นลำ เลขที่ 937-2-91129-7 โดยตรง ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05EQTJNakl3Tmc9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...