รองผู้ว่าฯลงชุมชนเอื้ออาทร ดูแลทุกข์สุข-รับฟังปัญหา

แสดงความคิดเห็น

รองผู้ว่าฯ ผุสดี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขององค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรี เพื่อรับฟังปัญหาและหนทางช่วยเหลือคนในชุมชนฯ

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวหลังลงพื้นที่พร้อมทีมงาน เพื่อตรวจเยี่ยมองค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ณ ศูนย์ชุมชนชั้น 2 บ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ซ.รามอินทรา 127 ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการมาฟังผลการดำเนินงานพัฒนาองค์กรของตนให้มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้และเกิดประโยชน์แก่สมาชิก สร้างเสริมคุณภาพชีวิตให้ชุมชน

องค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรีได้จัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2552 เพื่อเป็นสวัสดิการสมาชิกครบวงจรอันเป็นสวัสดิการพื้นฐาน ส่งเสริมพัฒนาสวัสดิการด้านต่างๆ ตามความต้องการของสมาชิก ช่วยเหลือเกื้อกูลสมาชิกในยามเดือดร้อน แบ่งปันช่วยเหลือพัฒนาสังคมชุมชนและสงเคราะห์ผู้ยากไร้หรือผู้ด้อยโอกาส

สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกองค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรี จะต้องเสียค่าสมาชิกแรกเข้า 20 บาท และออมเงินเดือนละ 30 บาท ซึ่งสมาชิกจะได้รับสวัสดิการในการขอกู้ยืมเงิน และได้รับสวัสดิการในการขอกู้ยืมเงิน และได้รับสวัสดิการการเสียชีวิต/ฌาปนกิจสงเคราะห์

ทั้งนี้ องค์กรภาคประชาชนที่จะมีความประสงค์จะยื่นขอรับรองเป็นองค์กรสวัสดิการชุมชนสามารถยื่นเรื่องได้ที่สำนักงานเขตท้องที่ที่องค์กรของตนตั้งอยู่ โดยคณะอนุกรรมการรับรองมูลนิธิสมาคม หรือองค์กรภาคเอกชน เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์และรับรององค์กรภาคประชาชน เป็นองค์กรสวัสดิการชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร จะทำหน้าที่พิจารณารายละเอียดและรับรองการเป็นองค์กรสวัสดิการชุมชนต่อไป

ซึ่งองค์กรที่ได้รับรองจะสามารถยื่นขอรับเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมขององค์กรจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการชุมชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านทางสำนักพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานครได้

ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 18/07/2556 เวลา 03:24:40

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รองผู้ว่าฯ ผุสดี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขององค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรี เพื่อรับฟังปัญหาและหนทางช่วยเหลือคนในชุมชนฯ นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวหลังลงพื้นที่พร้อมทีมงาน เพื่อตรวจเยี่ยมองค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ณ ศูนย์ชุมชนชั้น 2 บ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ซ.รามอินทรา 127 ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการมาฟังผลการดำเนินงานพัฒนาองค์กรของตนให้มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้และเกิดประโยชน์แก่สมาชิก สร้างเสริมคุณภาพชีวิตให้ชุมชน องค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรีได้จัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2552 เพื่อเป็นสวัสดิการสมาชิกครบวงจรอันเป็นสวัสดิการพื้นฐาน ส่งเสริมพัฒนาสวัสดิการด้านต่างๆ ตามความต้องการของสมาชิก ช่วยเหลือเกื้อกูลสมาชิกในยามเดือดร้อน แบ่งปันช่วยเหลือพัฒนาสังคมชุมชนและสงเคราะห์ผู้ยากไร้หรือผู้ด้อยโอกาส สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกองค์กรสวัสดิการชุมชนบ้านเอื้ออาทรมีนบุรี จะต้องเสียค่าสมาชิกแรกเข้า 20 บาท และออมเงินเดือนละ 30 บาท ซึ่งสมาชิกจะได้รับสวัสดิการในการขอกู้ยืมเงิน และได้รับสวัสดิการในการขอกู้ยืมเงิน และได้รับสวัสดิการการเสียชีวิต/ฌาปนกิจสงเคราะห์ ทั้งนี้ องค์กรภาคประชาชนที่จะมีความประสงค์จะยื่นขอรับรองเป็นองค์กรสวัสดิการชุมชนสามารถยื่นเรื่องได้ที่สำนักงานเขตท้องที่ที่องค์กรของตนตั้งอยู่ โดยคณะอนุกรรมการรับรองมูลนิธิสมาคม หรือองค์กรภาคเอกชน เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์และรับรององค์กรภาคประชาชน เป็นองค์กรสวัสดิการชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร จะทำหน้าที่พิจารณารายละเอียดและรับรองการเป็นองค์กรสวัสดิการชุมชนต่อไป ซึ่งองค์กรที่ได้รับรองจะสามารถยื่นขอรับเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมขององค์กรจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการชุมชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านทางสำนักพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานครได้ ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...