สลดยายวัย 64 พิการ ตกรถลงกองไฟขณะเผาผ้าอ้อมเอง

แสดงความคิดเห็น

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าเก็บศพในที่เกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ร.ต.ท.วินัย ปลื้มพันธุ์ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุนางปราณี พวงชอุ่ม อายุ 64 ปี เลขที่ 42 หมู่ 6 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตนอกตัวบ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยนพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์เวรฯ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รุดไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่หน้าบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านกองขยะพบศพนางปราณี สภาพไฟไหม้ทั่วร่างกายจนไหม้เกรียมพุพอง นอนหงายหน้า เสื้อผ้าไหม้หายทั้งหมดเหลือแค่ผ้าอ้อมแพมเพิสที่ใส่ ใกล้ๆ พบรถเข็นสำหรับคนพิการจอดตั้งอยู่

ร.ต.ท.วินัยกล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายบรรพต พวงชอุม อายุ 30 ปี บุตรชายผู้ตาย กล่าวว่า มารดาป่วยผ่าตัดสมองเนื่องจากเส้นเลือดตีบที่สมอง เดินไม่ได้มานานกว่า 10 ปีเศษ ต้องนั่งรถเข็นใช้มือบังคับล้อรถไป-มา และคลานถัดด้วยก้นไป-ไหนได้ ช่วงกลางวันอยู่บ้านตามลำพังเนื่องจากลูกรวม 5 คนต่างประกอบอาชีพไปทำงานนอกบ้านตามโรงงานกันหมด คาดว่าสาเหตุที่มารดาเสียชีวิตในลักษณะนี้เพราะปกติจะเผาแพมเพิสที่นุ่งด้วยตัว เองตลอดไม่ยอมใช้ลูกหลาน กลัวเป็นภาระและเกรงจะเป็นที่รังเกียจ เมื่อตนมาพบ แม่นอนทับคากองไฟแล้ว คาดอาจเป็นลมชัก หรือล้มใส่กองไฟที่เผาแพมเพิสแล้วลุกลามไหม้เสื้อผ้าสวมใส่ช่วยตัวเองไม่ได้ เนื่องจากพิการ

แพทย์ชันสูตรลงความเห็นว่า ผู้ตายระบบเลือดไหลเวียนล้มเหลว มีบาดแผลไฟไหม้ร่างกาย ญาติและลูก ๆ ไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้จึงได้ให้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลต่อไปที่วัดศรีเงินเจริญสุข ใกล้ๆ บ้าน

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM016azVNemd5TlE9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 17/07/2556 เวลา 02:58:06 ดูภาพสไลด์โชว์ สลดยายวัย 64 พิการ ตกรถลงกองไฟขณะเผาผ้าอ้อมเอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าเก็บศพในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ร.ต.ท.วินัย ปลื้มพันธุ์ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุนางปราณี พวงชอุ่ม อายุ 64 ปี เลขที่ 42 หมู่ 6 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตนอกตัวบ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยนพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์เวรฯ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รุดไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่หน้าบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านกองขยะพบศพนางปราณี สภาพไฟไหม้ทั่วร่างกายจนไหม้เกรียมพุพอง นอนหงายหน้า เสื้อผ้าไหม้หายทั้งหมดเหลือแค่ผ้าอ้อมแพมเพิสที่ใส่ ใกล้ๆ พบรถเข็นสำหรับคนพิการจอดตั้งอยู่ ร.ต.ท.วินัยกล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายบรรพต พวงชอุม อายุ 30 ปี บุตรชายผู้ตาย กล่าวว่า มารดาป่วยผ่าตัดสมองเนื่องจากเส้นเลือดตีบที่สมอง เดินไม่ได้มานานกว่า 10 ปีเศษ ต้องนั่งรถเข็นใช้มือบังคับล้อรถไป-มา และคลานถัดด้วยก้นไป-ไหนได้ ช่วงกลางวันอยู่บ้านตามลำพังเนื่องจากลูกรวม 5 คนต่างประกอบอาชีพไปทำงานนอกบ้านตามโรงงานกันหมด คาดว่าสาเหตุที่มารดาเสียชีวิตในลักษณะนี้เพราะปกติจะเผาแพมเพิสที่นุ่งด้วยตัว เองตลอดไม่ยอมใช้ลูกหลาน กลัวเป็นภาระและเกรงจะเป็นที่รังเกียจ เมื่อตนมาพบ แม่นอนทับคากองไฟแล้ว คาดอาจเป็นลมชัก หรือล้มใส่กองไฟที่เผาแพมเพิสแล้วลุกลามไหม้เสื้อผ้าสวมใส่ช่วยตัวเองไม่ได้ เนื่องจากพิการ แพทย์ชันสูตรลงความเห็นว่า ผู้ตายระบบเลือดไหลเวียนล้มเหลว มีบาดแผลไฟไหม้ร่างกาย ญาติและลูก ๆ ไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้จึงได้ให้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลต่อไปที่วัดศรีเงินเจริญสุข ใกล้ๆ บ้าน ขอบคุณ… http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM016azVNemd5TlE9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...