อุบัติเหตุเหล็กแทงสมองนศ.สาวนอนอัมพาตกว่า 2 ปี ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

นางสาวกนิษฐา ศรีสุวรรณ หรือ น้องจ๋า อายุ 19 ปี  นอนอัมพาตอยู่บนเตียง มีพ่อและแม่คอยดูแลอยู่ข้างๆ วอนสังคมช่วยสาววัย 19 ปี อดีตนักศึกษาพยาบาล ประสบอุบัติเหตุเหล็กแทงจนสมองฝ่อ มือเท้าเกร็งช่วยตัวเองไม่ได้ นอนซมกว่า 2 ปี ไม่มีหน่วยงานใดดูแล พ่อแม่ฐานะยากจนทนทำงานสู้ค่าใช้จ่าย...

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีหญิงสาววัย 19 ปี ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านหลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถลุกไปไหนได้ และครอบครัวฐานะไม่ดี แต่ต้องหาเงินถึง 30,000 ในแต่ละเดือนเพื่อมาจ่ายค่าดูแลรักษา จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 143 ม.6 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ พบนายสายันต์ ศรีสุวรรณ อายุ 51 ปี เป็นพ่อของนางสาวกนิษฐา ศรีสุวรรณ หรือ น้องจ๋า อายุ 19 ปี ที่ต้องนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยภายในบ้าน ไม่สามารถลุกไปไหนได้ และสภาพร่างกายแขนขาลีบ มีเพียงสิ่งที่เดียวที่ยืนยันว่ามีชีวิตคือดวงตาที่เปิดปิดได้เท่านั้น

นาย สายันต์ เล่าว่า บุตรสาวประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 18 พ.ย.54 ขณะที่เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านในช่วงปิดเรียนจากการเป็นพยาบาล โดยได้ขับรถจักรยานยนต์ไปชนกับรถกระบะ หลังเกิดเหตุแพทย์ รพ.กระบี่ได้ส่งตัวต่อไปยัง รพ.สุราษฎร์ธานี และพบว่าศีรษะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงไม่ได้สตินาน 3 เดือน ต่อมาได้ส่งตัวกลับมารักษาที่ รพ.กระบี่ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทรุดหนักร่างกายผอมลงเรื่อยๆ จนพบว่ามีเหล็กแหลมแทงเข้าไปในขมับซ้ายลึก 2 ซม. แพทย์ได้ทำการผ่าตัดออก และแนะนำให้นำบุตรสาวกลับไปพักฟื้นที่บ้าน ส่วนคู่กรณี หลังเกิดเหตุมาเยี่ยม 2 ครั้ง แล้วก็หายเงียบไปเลย ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ จึงเรียกร้องอะไรไม่ได้ ปัจจุบันต้องหาค่ารักษาดูแลเดือนละเกือบ 3 หมื่นบาท

พ่อกำลังดูแลน้องจ๋า ที่นอนอัมพาตกว่า 2 ปี นาย สายันต์ เล่าอีกว่า ที่บ้านอยู่กัน 3 คน คือตน ภรรยา และน้องจ๋า โดยก่อนหน้านี้ตนมีฐานะไม่ลำบากมากนัก อาชีพหลักคือรับจ้างกรีดยาง ส่วนภรรยาทำอาชีพแม่บ้านที่บริษัทในตัวเมืองกระบี่ ส่งบุตรสาวเรียนพยาบาล ที่โรงเรียนการบริบาลจนจบผู้ช่วยและให้เรียนต่อเพื่อเป็นพยาบาล แต่บุตรสาวก็มาประสบอุบัติเหตุ ทำให้ค่าใช้จ่ายมากขึ้น ขณะนี้ทรัพย์สินต่างๆ ที่เคยมีก็ถูกขายออกไป และบางอย่างที่พอจำนำได้ก็จำนำเป็นหนี้หลายแสนบาท แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องรักษาบุตรสาว และตนยังคิดว่าบุตรสาวอาการจะดีขึ้นยังมีความหวังหากได้รับการรักษา

นายสายันต์ เล่าเพิ่มเติมว่า ส่วนการช่วยเหลือจากทางราชการนั้น เมื่อเดือน ก.พ.55 ได้ไปแจ้งขึ้นทะเบียนผู้พิการไว้กับ อบต.ทับปริก และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยผู้พิการ ซึ่งตนได้ทำบัตรคนพิการให้ลูกสาวมาตั้งแต่ปี55แต่ผ่านมานับปีก็ยังไม่ได้รับเบี้ยคนพิการแต่อย่างใด

สำหรับผู้ใด ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายสายันต์ ศรีสุวรรณ โทร 086-2824392 หรือบริจาคเข้าบัญชี นางสุริ ศรีสุวรรณ เพื่อ น.ส.กนิษฐา ศรีสุวรรณ ธนาคาร ธกส.สาขากระบี่ บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี 020009528495 โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/356092

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 12/07/2556 เวลา 03:05:30 ดูภาพสไลด์โชว์ อุบัติเหตุเหล็กแทงสมองนศ.สาวนอนอัมพาตกว่า 2 ปี ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ