ร้องสื่อหมอผ่าตัดชุ่ยหนีหายกลายเป็นคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

นายวันเพ็ญ  เรืองขจร อายุ 60 ปี  ร้องสื่อต้องนอนเป็นคนพิการ

ร้องสื่อหมอผ่าตัดหนีไม่รับผิดชอบ เสียเงินไปแสนกว่าบาท แต่ต้องนอนเป็นคนพิการเฝ้ารพ. ร้องเรียนหลายหน่วยงานไม่คืบหน้า ด้านผอ.รพ.ขอเวลาตรวจสอบ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายวันเพ็ญ เรืองขจร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 8 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ที่ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ รพ.บ่อพลอย ว่า ครอบครัวมีกัน 3 คน คือพ่อแม่และตน ที่เป็นผู้นำครอบครัว เผาถ่าน เก็บของเก่าขาย เพื่อนำเงินมาเลี้ยงพ่อและแม่แก่ชรา ทำงานไม่ได้นอนรออยู่บ้าน แต่ล่าสุดไปตัดไม้มาเผาถ่าน เกิดอุบัติเหตุไม้ที่ตัดล้มมาทับขาซ้าย จึงไปหาหมอที่รพ.บ่อพลอย หลังแพทย์ตรวจและให้นอนพักรักษาตัวที่รพ. ตั้งแต่วันที่ 6-18 พ.ย. 54 พอผ่านไป 12 วัน ก็ถูกส่งต่อไปรพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมือง จ. กาญจนบุรี นอนอีก 5 คืน ตั้งแต่ 18- 22 พ.ย. 54 มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งรายจ่ายเป็นเงิน 50,000 บาท ค่าสแกนด้วยเครื่องแม่เหล็กไฟฟ้า โดยนำตนไปผ่าตัดกระดูกสันหลังที่รพ. อีกแห่ง ซึ่งตนได้ปฏิเสธว่าไม่ผ่าตัด โดยให้เหตุผลว่าจะกลับบ้านไปดูแลแม่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ผู้ช่วยนายแพทย์รายหนึ่งให้ตนพิมพ์ลายนิ้วมือแล้วเดินจากไป

พอรุ่งเช้าวันที่ 23 พ.ย. 54 เป็นวันผ่าตัด นายแพทย์รายหนึ่งพาตนไปพิมพ์ลายมือแล้วบอกว่า “ไปลุงวันเพ็ญเราไปขึ้นเขียงกัน” ตนบอกว่าตนไม่ผ่าตัด แต่นายแพทย์บอกว่ามีคิวรออยู่ แล้วนำตนไปผ่าตัด ตนเสียค่ารักษาพยาบาลมากว่าแสนบาทแล้ว และปัจจุบันต้องกลายเป็นผู้พิการ นอนรักษาตัวที่รพ.บ่อพลอย ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ส่งหนังสือร้องทุกข์ไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังร้องเรียนไปยังแพทยสภา มูลนิธิปวีณาฯ และอีกหลายแห่ง แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ล่าสุดทราบว่านายแพทย์ที่นำตนไปผ่าตัดได้ลาออกไปแล้ว ตนจึงร้องเรียนผ่านสื่ออีกครั้งขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย

ด้านนายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผอ.รพ.พหลพลหยุหเสนา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องนี้มาบ้างแล้ว โดยนายแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้เสียหายได้ลาออกไปแล้ว ขอเวลาศึกษารายละเอียด เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป โดยจะให้คำตอบได้ภายในวันที่ 19 มิ.ย.นี้.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/212239 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 16/06/2556 เวลา 02:50:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้องสื่อหมอผ่าตัดชุ่ยหนีหายกลายเป็นคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวันเพ็ญ เรืองขจร อายุ 60 ปี ร้องสื่อต้องนอนเป็นคนพิการ ร้องสื่อหมอผ่าตัดหนีไม่รับผิดชอบ เสียเงินไปแสนกว่าบาท แต่ต้องนอนเป็นคนพิการเฝ้ารพ. ร้องเรียนหลายหน่วยงานไม่คืบหน้า ด้านผอ.รพ.ขอเวลาตรวจสอบ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายวันเพ็ญ เรืองขจร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 8 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ที่ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ รพ.บ่อพลอย ว่า ครอบครัวมีกัน 3 คน คือพ่อแม่และตน ที่เป็นผู้นำครอบครัว เผาถ่าน เก็บของเก่าขาย เพื่อนำเงินมาเลี้ยงพ่อและแม่แก่ชรา ทำงานไม่ได้นอนรออยู่บ้าน แต่ล่าสุดไปตัดไม้มาเผาถ่าน เกิดอุบัติเหตุไม้ที่ตัดล้มมาทับขาซ้าย จึงไปหาหมอที่รพ.บ่อพลอย หลังแพทย์ตรวจและให้นอนพักรักษาตัวที่รพ. ตั้งแต่วันที่ 6-18 พ.ย. 54 พอผ่านไป 12 วัน ก็ถูกส่งต่อไปรพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมือง จ. กาญจนบุรี นอนอีก 5 คืน ตั้งแต่ 18- 22 พ.ย. 54 มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งรายจ่ายเป็นเงิน 50,000 บาท ค่าสแกนด้วยเครื่องแม่เหล็กไฟฟ้า โดยนำตนไปผ่าตัดกระดูกสันหลังที่รพ. อีกแห่ง ซึ่งตนได้ปฏิเสธว่าไม่ผ่าตัด โดยให้เหตุผลว่าจะกลับบ้านไปดูแลแม่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ผู้ช่วยนายแพทย์รายหนึ่งให้ตนพิมพ์ลายนิ้วมือแล้วเดินจากไป พอรุ่งเช้าวันที่ 23 พ.ย. 54 เป็นวันผ่าตัด นายแพทย์รายหนึ่งพาตนไปพิมพ์ลายมือแล้วบอกว่า “ไปลุงวันเพ็ญเราไปขึ้นเขียงกัน” ตนบอกว่าตนไม่ผ่าตัด แต่นายแพทย์บอกว่ามีคิวรออยู่ แล้วนำตนไปผ่าตัด ตนเสียค่ารักษาพยาบาลมากว่าแสนบาทแล้ว และปัจจุบันต้องกลายเป็นผู้พิการ นอนรักษาตัวที่รพ.บ่อพลอย ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ส่งหนังสือร้องทุกข์ไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังร้องเรียนไปยังแพทยสภา มูลนิธิปวีณาฯ และอีกหลายแห่ง แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ล่าสุดทราบว่านายแพทย์ที่นำตนไปผ่าตัดได้ลาออกไปแล้ว ตนจึงร้องเรียนผ่านสื่ออีกครั้งขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย ด้านนายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผอ.รพ.พหลพลหยุหเสนา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องนี้มาบ้างแล้ว โดยนายแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้เสียหายได้ลาออกไปแล้ว ขอเวลาศึกษารายละเอียด เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป โดยจะให้คำตอบได้ภายในวันที่ 19 มิ.ย.นี้. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/212239

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...