ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยน้องโตโต้เด็กพิการสมอง

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.อาชาพัฒน์  ปั่นแก้ว  หรือน้องโตโต้ อายุ 4 ขวบ กำลังยกมือไหว้หลวงพ่อ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการช่วยเหลือครอบครัว ด.ช.อาชาพัฒน์ ปั่นแก้ว หรือน้องโตโต้ อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนทุ่งโป่งมิตรภาพที่ 78 อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน ที่พิการ กำพร้าและพัฒนาการทางสมองช้าโดยมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดนาย อเนก ไชยวงศ์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูความเป็นอยู่และประเมินดูอาการของน้องโตโต้ที่บ้าน โดยได้เห็นถึงสภาพปัญหาความเป็นอยู่ของเด็กค่อนข้างลำบากยากจน และพัฒนาการด้านสมองของเด็กผิดปกติพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป จึงรับปากจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องโตโต้อย่างเต็มที่

นายอเนก กล่าวว่า จากการที่ได้เข้ามาเห็นสภาพที่อยู่อาศัยความเป็นอยู่ของเด็กแล้ว รู้สึกสงสารและเห็นใจ เนื่องจากครอบครัวของเด็กมีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ศูนย์การศึกษาพิเศษ จะหาแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัวของเด็กต่อไป ส่วนในเรื่องของตัวเด็กเองที่มีอาการผิดปกติ สมาธิไม่นิ่ง ประเมินอาการแล้วทราบว่า เด็กมีพัฒนาการทางด้านสมองช้ากว่าเด็กปกติทั่วไป แต่ก็สามารถเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนๆในวัยเดียวกันได้ เพียงแต่ต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งศูนย์จะช่วยเหลือมอบอุปกรณ์สื่อการเรียนรู้เพื่อกระตุ้นการพัฒนาด้านสมองของเด็ก พร้อมทั้งได้แนะนำไปยังครูประจำชั้นของน้องโตโต้ และคนในครอบครัวของเด็กให้ช่วยกันฝึกและดูแลเด็กมากขึ้น

ต่อมาวันเดียวกัน พระอาจารย์ปัญญา จิระวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จากมูลนิธิธรรมคีรี หลังทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของน้องโตโต้ พร้อมทั้งได้มอบเงินสดช่วยเหลือ 3,000 บาท พร้อมกล่าวว่า มูลนิธิธรรมคีรี เป็นสถานที่เปิดรับเลี้ยงดูฝึกสอนเด็กกำพร้า ซึ่งก่อตั้งมาได้ 7 ปีแล้ว หลังจากทราบข่าวของ ด.ช. อาชาพัฒน์ แล้วรู้สึกสงสาร ทั้งนี้หากครอบครัวของเด็กต้องการที่จะนำเด็กไปอยู่ด้วย ทางมูลนิธิก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

หากผู้มีจิตเมตตาท่านใดประสงค์อยากจะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องโตโต้ สามารถช่วย เหลือได้ที่ หมายเลขบัญชี 525-0-24783-0 ธนาคารกรุงไทย สาขาปาย ชื่อบัญชี นางศรี ปั่นแก้ว เพื่อ ด.ช. อาชาพัฒน์ ปั่นแก้ว.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/212098 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 16/06/2556 เวลา 02:47:40 ดูภาพสไลด์โชว์ ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยน้องโตโต้เด็กพิการสมอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.อาชาพัฒน์ ปั่นแก้ว หรือน้องโตโต้ อายุ 4 ขวบ กำลังยกมือไหว้หลวงพ่อ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการช่วยเหลือครอบครัว ด.ช.อาชาพัฒน์ ปั่นแก้ว หรือน้องโตโต้ อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนทุ่งโป่งมิตรภาพที่ 78 อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน ที่พิการ กำพร้าและพัฒนาการทางสมองช้าโดยมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดนาย อเนก ไชยวงศ์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูความเป็นอยู่และประเมินดูอาการของน้องโตโต้ที่บ้าน โดยได้เห็นถึงสภาพปัญหาความเป็นอยู่ของเด็กค่อนข้างลำบากยากจน และพัฒนาการด้านสมองของเด็กผิดปกติพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป จึงรับปากจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องโตโต้อย่างเต็มที่ นายอเนก กล่าวว่า จากการที่ได้เข้ามาเห็นสภาพที่อยู่อาศัยความเป็นอยู่ของเด็กแล้ว รู้สึกสงสารและเห็นใจ เนื่องจากครอบครัวของเด็กมีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ศูนย์การศึกษาพิเศษ จะหาแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัวของเด็กต่อไป ส่วนในเรื่องของตัวเด็กเองที่มีอาการผิดปกติ สมาธิไม่นิ่ง ประเมินอาการแล้วทราบว่า เด็กมีพัฒนาการทางด้านสมองช้ากว่าเด็กปกติทั่วไป แต่ก็สามารถเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนๆในวัยเดียวกันได้ เพียงแต่ต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งศูนย์จะช่วยเหลือมอบอุปกรณ์สื่อการเรียนรู้เพื่อกระตุ้นการพัฒนาด้านสมองของเด็ก พร้อมทั้งได้แนะนำไปยังครูประจำชั้นของน้องโตโต้ และคนในครอบครัวของเด็กให้ช่วยกันฝึกและดูแลเด็กมากขึ้น ต่อมาวันเดียวกัน พระอาจารย์ปัญญา จิระวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จากมูลนิธิธรรมคีรี หลังทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของน้องโตโต้ พร้อมทั้งได้มอบเงินสดช่วยเหลือ 3,000 บาท พร้อมกล่าวว่า มูลนิธิธรรมคีรี เป็นสถานที่เปิดรับเลี้ยงดูฝึกสอนเด็กกำพร้า ซึ่งก่อตั้งมาได้ 7 ปีแล้ว หลังจากทราบข่าวของ ด.ช. อาชาพัฒน์ แล้วรู้สึกสงสาร ทั้งนี้หากครอบครัวของเด็กต้องการที่จะนำเด็กไปอยู่ด้วย ทางมูลนิธิก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป หากผู้มีจิตเมตตาท่านใดประสงค์อยากจะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องโตโต้ สามารถช่วย เหลือได้ที่ หมายเลขบัญชี 525-0-24783-0 ธนาคารกรุงไทย สาขาปาย ชื่อบัญชี นางศรี ปั่นแก้ว เพื่อ ด.ช. อาชาพัฒน์ ปั่นแก้ว. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/212098

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...