เฉินหนุ่มพิการวอนขอเรียนต่อในนิวยอร์ก

แสดงความคิดเห็น

นายเฉิน กวางเฉิง (Chen Guangcheng) ชายพิการตาบอด สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานว่า ในวันที่ 14 มิ.ย.56 ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย NYU กล่าวถึง กรณีของ นายเฉิน กวางเฉิง (Chen Guangcheng) ชายพิการตาบอด ซึ่งเป็นนักต่อสู้เรียกร้องสิทธิมนุษยชนของชาวจีน และถือว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวที่ชาวโลกรู้จักดี หลังจากที่เขาใช้ความรู้ด้านกฎหมายที่เรียนรู้มาด้วยตนเอง ต่อสู้ให้กับชาวจีนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็น ธรรมของทางการ ทั้งนี้ หนึ่งในการเรียกร้องสิทธิก็คือ การรณรงค์ต่อต้านเกี่ยวกับการบังคับทำแท้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่อนุญาตให้ชาวจีนมีลูกได้เพียงครอบครัวละ 1 คนเท่านั้น จนเป็นเหตุให้เขาถูกทางการจีนสั่งจำคุก และกักบริเวณในบ้านพัก ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวความคืบหน้าว่า นายเฉิน ทำการหลบหนีจากการกักบริเวณในบ้านพัก เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเฉิน เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังของนครนิวยอร์ก อย่าง New York University หรือ NYU และเขาได้ย้ายจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวไปศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาอื่นแล้ว และขณะนี้ผู้ที่ใกล้ชิดเขากล่าวว่า เขากำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับมหาวิทยาลัย Fordham ในนครนิวยอร์ก กับมหาวิทยาลัย Witherspoon Institute ในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ เพื่อสมัครเข้าเรียนต่อ

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1191566/เฉินหนุ่มพิการวอนขอเรียนต่อในนิวยอร์ก/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: ไอเอ็นเอ็นนิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 15/06/2556 เวลา 02:56:19 ดูภาพสไลด์โชว์ เฉินหนุ่มพิการวอนขอเรียนต่อในนิวยอร์ก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายเฉิน กวางเฉิง (Chen Guangcheng) ชายพิการตาบอด สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานว่า ในวันที่ 14 มิ.ย.56 ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย NYU กล่าวถึง กรณีของ นายเฉิน กวางเฉิง (Chen Guangcheng) ชายพิการตาบอด ซึ่งเป็นนักต่อสู้เรียกร้องสิทธิมนุษยชนของชาวจีน และถือว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวที่ชาวโลกรู้จักดี หลังจากที่เขาใช้ความรู้ด้านกฎหมายที่เรียนรู้มาด้วยตนเอง ต่อสู้ให้กับชาวจีนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็น ธรรมของทางการ ทั้งนี้ หนึ่งในการเรียกร้องสิทธิก็คือ การรณรงค์ต่อต้านเกี่ยวกับการบังคับทำแท้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่อนุญาตให้ชาวจีนมีลูกได้เพียงครอบครัวละ 1 คนเท่านั้น จนเป็นเหตุให้เขาถูกทางการจีนสั่งจำคุก และกักบริเวณในบ้านพัก ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวความคืบหน้าว่า นายเฉิน ทำการหลบหนีจากการกักบริเวณในบ้านพัก เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเฉิน เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังของนครนิวยอร์ก อย่าง New York University หรือ NYU และเขาได้ย้ายจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวไปศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาอื่นแล้ว และขณะนี้ผู้ที่ใกล้ชิดเขากล่าวว่า เขากำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับมหาวิทยาลัย Fordham ในนครนิวยอร์ก กับมหาวิทยาลัย Witherspoon Institute ในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ เพื่อสมัครเข้าเรียนต่อ ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1191566/เฉินหนุ่มพิการวอนขอเรียนต่อในนิวยอร์ก/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...